posttoday

ของขวัญเติมความสุข แทนใจ สไตล์เซเลบ

10 ธันวาคม 2555

เตรียมตัวเตรียมใจรับปีใหม่ด้วยความสุขสดชื่นกับ พ.ศ.ใหม่ 2556 แค่ออกเสียงพุทธศักราชใหม่ที่กำลังจะย่างกรายมา

เตรียมตัวเตรียมใจรับปีใหม่ด้วยความสุขสดชื่นกับ พ.ศ.ใหม่ 2556 แค่ออกเสียงพุทธศักราชใหม่ที่กำลังจะย่างกรายมา

โดย...ปอย

ก็เรียกรอยยิ้มจากทุกๆ คนได้แล้วเล็กๆ และแน่นอนนี่คือช่วงจัดเต็มสำหรับอีเวนต์เกี่ยวกับของขวัญแทนใจ พร้อมคำอวยพร และเป็นช่วงที่ทุกๆ คน เตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมกำลังทรัพย์ในกระเป๋าน้อยๆ ใหญ่ๆ จัดของขวัญไว้ให้คนรักรอบข้าง ใครเตรียมให้ เตรียมรับ ของขวัญกล่องใหญ่! บิ๊กเซอร์เซอร์ไพรส์!!! ขนาดไหนมาดูกันซิ!?!

ให้สุขใจกว่ารับ (นะ)

เจ้าแรกที่ลุกขึ้นมาจัดอีกเวนต์ตั้งแต่ช่วงลอยกระทง คลับของคนรุ่นใหม่ที่มุ่งสร้างสรรค์สิ่งดีเพื่อสังคม “เซ็นทรัลวายคลับ” เปิดโครงการ “Central Y Club It’s all About Giving 2013” ชวนบริจาคของขวัญแก่น้องผู้ด้อยโอกาส นำเสนอแนวคิดเพราะ “การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ” เปิดรับบริจาคของขวัญให้น้องผู้ด้อยโอกาส ที่แผนก ZeenZone ทุกสาขา (เฉพาะในกรุงเทพฯ) จนถึงวันที่ 17 ธ.ค.นี้ ก่อนนำไปให้น้องๆ ในวันที่ 19 ธ.ค. 2555

ของขวัญเติมความสุข แทนใจ สไตล์เซเลบ

 

แม่งานใหญ่ฝ่ายการตลาด ปิยวรรณ ลีละสมภพ บอกบ้านเรายังมีน้องๆ ที่ด้อยโอกาส คนที่เขายังขาดและรอคอยที่จะได้รับของขวัญมากมาย โครงการนี้ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยปีนี้จะรวบรวมของขวัญนำมอบให้กับน้องๆ ที่อยู่ในความอุปถัมภ์ของสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท และบ้านครูน้อย ให้ได้รับความสุขความยินดีในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ที่สำคัญปีนี้จะจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง โดยในวันที่มอบของขวัญ วันที่ 19 ธ.ค. 2555 เด็กๆ จะมารับของขวัญจากศิลปินคนโปรด เดอะสตาร์ 8 ได้แก่ แคน ตูมตาม เนส แอมป์ กันเลยทีเดียว

ยังมีเซเลบนามสกุลดัง นันทินี อัมระนันทน์ สมาชิกเซ็นทรัลวายคลับคนรุ่นใหม่ บอกดีใจได้แสดงออกในการเป็นผู้ให้มาถึงแล้ว!!!

“แนนเลือกกล่องดินสอและเครื่องเขียนดีไซน์สวยๆ เป็นของขวัญให้น้องค่ะ เพื่อจะได้สร้างแรงจูงใจให้น้องอยากใช้และรักการเรียนเวลาที่ใช้เครื่องเขียนพวกนี้ แนนคิดว่าการที่ได้ใช้ของน่ารักๆ จะทำให้รู้สึกดีและมีกำลังใจ เพราะรู้ว่ายังมีคนที่ห่วงใยพวกเขา ส่วนนิยามคำว่าให้ของแนน คือ การให้ในสิ่งที่เราตั้งใจ เมื่อให้ไปแล้วมีความสุขทุกคนค่ะ” น้องแนน นันทินี บอกพร้อมรอยยิ้มน่ารักๆ ตรงจริงใจนี่ละคะ

เซเลบหน้าใสกริ๊กอีกคน ภัณฑิลา เทพาคำ เลือกกรรไกรตัดกระดาษรูปมิกกีเมาส์และปากกาเก๋ๆ ใส่รูปได้ และกล่องดินสอน่ารักๆ ให้น้อง “เลือกเพราะตอนเด็กๆ เราชอบใช้ของพวกนี้ค่ะ” ส่วนนิยามการให้ในมุมมองส่วนตัว เตย ภัณฑิลา บอกว่า “ก่อนที่จะให้อะไรใคร เตยจะคิดว่าสิ่งที่เราให้ไปนั้น เขาได้ใช้ เป็นประโยชน์กับเขาค่ะ”

สิริผกา กรรณสูต เลือกของขวัญเพื่อร่วมบริจาคครั้งนี้ด้วย เล่าว่า “น้อยหน่าเลือกกระปุกออมสินให้น้องค่ะ อยากให้น้องที่ได้รับของขวัญชิ้นนี้รู้จักการออม ปลูกฝังให้เขารู้จักการเก็บเงินตั้งแต่ยังเล็ก สำหรับนิยามการให้ คือ การให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนค่ะ” ฟังสาวน้อยคนสวยเลือกของขวัญดีๆ กันแล้ว หลายๆ คนกำลังยิ้มปลื้ม ใช่ป่ะล่ะ?!!!

ของขวัญเติมความสุข แทนใจ สไตล์เซเลบ

 

อติรุจ กิตติพัฒนะ ศิลปินจาก The Star 8 บอกช่วงนี้เดินเลือกของหลายชิ้นอย่างมีความสุข โจทย์นี้อยากให้น้องมีโอกาสได้ใช้เครื่องเขียนคุณภาพดีๆ เก๋ๆ “ผมเลือกมาก็เป็นกระเป๋าเล็กๆ สำหรับใส่เครื่องเขียน และมีสมุดบันทึกด้วย เพราะจำได้ว่าสมัยเด็กๆ เราชอบบันทึกในสิ่งที่คิดที่จินตนาการ ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมพัฒนาไอคิวของน้องๆ ที่จะเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพอีกทางหนึ่งด้วยครับ การให้อะไรใครไป ควรเริ่มจากใจ ที่เต็มใจอยากจะให้จริงๆ จะครับ”

ดาราดัง The Star 8 อีกคน จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร เลือกกระเป๋าใส่สมุด หนังสือ และอุปกรณ์การเรียน ซึ่งการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้ด้วยใจจริงๆ แม้เป็นของเล็กๆ น้อยๆ แต่มันจะแปรเปลี่ยนเป็นกำลังใจให้เขาเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ และพัฒนาสังคมประเทศชาติที่เรารักต่อไปด้วยครับ” ฮัท จิรวิชญ์ ปิดท้ายด้วยแนวคิดแสนดีรับปีใหม่ที่ฟังแล้วก็จะน่าเป็นปีดีๆ น่าชื่นใจเป็นที่สุด

ฟังรุ่นเล็กๆ แล้วลองมาฟังรุ่นใหญ่ๆ สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา โลโก้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เซ็นทรัล เลือกตุ๊กตาเป็นของขวัญให้กับน้องผู้ด้อยโอกาสโครงการนี้ และขอเลือกของขวัญให้กับอีกโครงการดีๆ “มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปี 3” ของขวัญแทนใจแก่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งนอกจากเด็กๆ ของขวัญคนทำงานอยู่ชายแดนในภาคใต้ ทั้งครู ทั้งทหาร ก็อยู่ในลิสต์ของขวัญหลายๆ กล่องของสาวไฮโซรายนี้

“คิดว่าอยากให้ของขวัญที่นำความสะดวกสบายให้พี่ๆ ทหารมีความสุขกันมากขึ้นค่ะ ไม่ว่าเสื้อผ้า ของใช้ ซึ่งอย่างน้อยในชีวิตประจำวัน ของขวัญพวกนี้น่าจะทำให้พวกเขามีความสุขกันมากขึ้น แต่ที่มากกว่านั้นดิฉันคิดว่านี่คือการให้กำลังใจค่ะ ส่วนคุณครูภาคใต้ ดิฉันอยากได้ยินจังคะว่ารัฐบาลจะให้เงินเดือนเพิ่ม (หัวเราะ) เขาเสียสละทำเพื่อส่วนรวมนะคะ และสิ่งนี้ก็ถือเป็นการแสดงการขอบคุณได้อีกทางหนึ่ง”

ปีใหม่นี้ ผึ้ง สิริยส บอกว่า ต้องตระเตรียมของขวัญเพิ่มขึ้นมาอีกหลายๆ กล่องเพื่อขอบคุณผู้ใหญ่ที่รักและเคารพ เป็นการแสดงความขอบคุณที่มีหลายๆ ท่านให้ความรัก ความห่วงใย จากในช่วงปีที่ผ่านมาที่ต้องสูญเสียมารดาคุณหญิงเพลิน เทพหัสดิน ณ อยุธยา ไปในช่วงเดือนส่งท้ายปีนี้

ของขวัญเติมความสุข แทนใจ สไตล์เซเลบ

 

“ความสูญเสียในปีที่กำลังจะผ่านไป ดิฉันได้รับกำลังใจจากหลายๆ ท่าน อย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยค่ะ ของขวัญส่งท้ายปีนี้จึงเป็นการแสดงถึงการหยิบยื่นความรัก ความห่วงใยให้กันและกันอย่างแท้จริง”

ของขวัญทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อยากได้อะไร?!! ใครล่ะจะตอบได้ดีเท่าทหารมาดเข้มตัวจริงเสียงจริง “ผู้พันเบิร์ด” พ.ท.วันชนะ สวัสดี บอกพร้อมรอยยิ้มว่า ดีใจมากที่มีคนจากกรุงเทพฯ อยากให้ของที่นำซึ่งความสะดวกสบายกับทหารผู้กล้าหาญที่อยู่ชายแดน แต่คนของกองทัพไม่ได้ขาดอะไรเลย เพราะการดูแลต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดได้ดูแลทหารตามสมควร ซึ่งก็ไม่ถึงกับสบายนัก แต่บอกได้พวกทหารเราอยู่ได้ปกติสุขพอสมควรเลยทีเดียว

“กองทัพดูแลตามสิทธิประโยชน์ของกำลังพลอยู่แล้ว ทหารไม่ได้ลำบาก แต่ไม่ได้สบายครับ เพราะความสะดวกสบายอาจถูกตัดทิ้งไปกับการต้องทำหน้าที่ สิ่งของอะไรต่างๆ จึงไม่จำเป็นต้องมากมายก็ได้นะครับ แต่ผมคิดว่าของขวัญที่ทุกคนส่งไป ไม่ใช่แค่ของขวัญ สิ่งที่สำคัญที่สุดเรากำลังได้มากกว่า ผมดีใจมากที่ได้ยินว่ามีคนมองเห็นในบทบาทในหน้าที่ที่เราได้เสียสละทำในวันนี้”

ผู้พันเบิร์ด บอกว่า ปีใหม่ต้องตระเวนไปเยี่ยมเยียนญาติๆ ที่กาญจนบุรี หัวหิน ซึ่งเป็นญาติทางคุณพ่อ ไปลำปางเยี่ยมญาติๆ คุณแม่ แต่เมื่อถามถึงของขวัญที่ดีสุดในปีที่ผ่านมา คือ การได้รับในช่วงน้ำท่วม เป็นกระดาษแผ่นเล็กๆ เขียนข้อความจากกระดาษรองแก้ว เขียนว่า “....ขอบคุณทหารที่สุด ที่ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนช่วงน้ำท่วม...” ซึ่งนอกจากความดีใจ สิ่งนี้มีค่ามากกว่าสิ่งของ เพราะนี่คือความรู้สึกภูมิใจจากการทำงานอย่างแท้จริง

ของขวัญเติมความสุข แทนใจ สไตล์เซเลบ

'ของขวัญ’ ศิลปะแห่งการให้

ความใส่ใจและพิถีพิถันในการให้ของขวัญถือเป็นศิลปะของการให้ เพราะฉะนั้นการให้ของขวัญที่ผู้ให้เลือกสรรของขวัญให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการกับผู้รับโดยเฉพาะนั้น ก็จะยิ่งทำให้การให้ของขวัญยิ่งมีความหมายและคุณค่ายิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นเราควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เหมาะสมกับผู้รับ ซึ่งตรงกับความปรัชญาของ Crabtree & Evelyn ซึ่งในช่วงคริสต์มาสปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึง วทัยพรรณ สกุลชาติ แห่งผลิตภัณฑ์ Crabtree & Evelyn และผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องหอม ก็เปิดปาร์ตี้เวิร์กช็อปเก๋ๆ เล็กๆ ให้แก่ผู้สนใจในเรื่องของขวัญเครื่องหอม

วทัยพรรณ แนะเคล็ดลับเล็กๆ เด็ดๆ ว่า ร่างกายของคนเรานั้นมีความสามารถในการจดจำกลิ่นได้มากกว่าการจดจำภาพ ทำให้คนเราสามารถจำกลิ่นได้แม่นยำ ดังนั้นการเลือกของขวัญที่มีกลิ่นหอมจะตราตรึงในความทรงจำของผู้รับได้ยาวนาน

คู่รักสุดหวาน จริยดี เพิ่งได้รับของขวัญสุดเซอร์ไพรส์จากสามี เจย์ สเปนเซอร์ สำหรับคอลเลกชัน Iris ที่ผลิตด้วยวิธีการดั้งเดิมตั้งแต่ยุคเรอเนสซองซ์ โดยสกัดรากของดอกไอริสที่เป็นส่วนผสมธรรมชาติแพงที่สุดในการผลิตหัวน้ำหอม มาผสมผสานกับความทันสมัย ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่าสุดที่เลิฟเจย์ ตั้งใจเลือกของขวัญที่มีทั้งความคลาสสิกและความทัน “เวลาได้กลิ่นของ Iris เปิ้ลก็จะนึกถึงเจย์ตลอดไปค่ะ” จริยดี บอกเคียงคู่สามีที่ยิ้มปลื้มมมมมม (เค้าอิจฉาตัวเองนะ!!!!)

คู่พี่น้องสาวสวย ปานวาด นิรันดร์กุล ก็เป็นปลื้มกับของขวัญจาก ปานตา นิรันดร์กุล น้องสาวสุดที่รักตั้งใจมอบให้กับการเลือกของขวัญคอลเลกชัน Pomegranate Argan & Grapeseed จาก Crabtree & Evelyn ความหอมหวานของผลทับทิม และ Grapeseed Oil ที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิว กลิ่นหอมสดชื่นมาก เหมาะกับนิสัยความเป็นคนแอ็กทีฟของพี่สาว น้ำตาล ปานวาด มากๆ การเลือกของขวัญตรงตามบุคลิกคนรับจึงถูกใจของขวัญชิ้นนี้ที่สุด

ของขวัญเติมความสุข แทนใจ สไตล์เซเลบ

 

เรื่องการวางแผนการจัดของขวัญปีใหม่ ต้องวางแผนกันอย่างจริงจัง ตั้งแต่ลิสต์รายชื่อคนสนิท ผู้ใหญ่ที่นับถือ เพราะในแต่ละปีคนที่จะให้ของขวัญเยอะมาก รวิวัลย์ ทานาก้า เผยเคล็ดลับว่า ไม่ว่าจะช่วงเทศกาลไหนๆ การให้กระเช้าก็ยังเป็นสิ่งที่ไม่ตกเทรนด์ หากเราเลือกที่จะจัดกระเช้าให้สวยและมีคอนเซปต์แบบเก๋ๆ เล็กๆ น้อยๆ ก็จะทำให้ผู้รับเป็นปลื้มได้อย่างแน่นอน เพราะกระเช้าเหมือนเป็นตัวแทนของความห่วงใยของผู้ให้ในเทศกาลต่างๆ และสิ่งของในกระเช้าทั้งหมดเป็นของที่เปิ้ลมั่นใจว่าผู้รับจะชอบและได้ใช้จริงแน่นอน

“ดิฉันชอบมาเลือกจัดกระเช้ากูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกปีค่ะ ถ้าเลือกกระเช้าให้เป็นของขวัญสำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน ก็เลือกง่ายมากๆ เพราะมีกระเช้าที่จัดไว้แล้วแต่มีคอนเซปต์อย่างเช่นBe Sweet be Cheeryเป็นกระเช้ารวมผลิตภัณฑ์ตระกูลเบอร์รีหลากหลายชนิด ทั้งเครื่องดื่มสกัดจากเบอร์รี น้ำราสพ์เบอร์รี แยมแครนเบอร์รี ซึ่งล้วนเป็นผลไม้ที่กำลังอินกับกระแสรักสุขภาพ พอจัดรวมกันก็จะดูสวยด้วยนะคะ

ถ้าเลือกให้ผู้ใหญ่ดิฉันจะคิดถึงกระเช้าผลไม้และผักออร์แกนิก ซึ่งดีต่อสุขภาพเป็นสิ่งแรกเลยค่ะ สิ่งที่เราให้กับผู้ใหญ่ควรคัดเฉพาะเกรดเอ ลูกสวย พอจัดกระเช้าออกมาก็เลยยิ่งดูน่ารับประทานเข้าไปอีก หรือการจะเลือกซื้อกระเช้าสำหรับครอบครัวใหญ่ให้ทั้งกระเช้าของที่นี่ก็มีจัดเป็นหีบหวายสานที่ข้างในมีของใช้ในครัว อย่างเช่น น้ำมันมะกอก แยม ถั่วอัลมอนด์ แครกเกอร์ ขนมขบเคี้ยวต่างๆ จัดเซตกันมาดูหรูหราและเหมาะ จะให้เป็นของส่งความสุขท้ายปีอย่างมาก ส่วนผู้รับก็ได้เก็บหีบหวายไปใส่ของในบ้านต่อได้อีกด้วย”

ของขวัญเติมความสุข แทนใจ สไตล์เซเลบ

 

เวลาเราให้ของขวัญใครก็อยากให้แต่ของดี มั่นใจ ถ้ากระเช้าที่เราให้มีโลโก้การันตีคุณภาพ คนรับก็จะมั่นใจได้เหมือนกันว่ากระเช้าที่เราให้เป็นสินค้าที่ได้คัดสรรคุณภาพมาแล้วอย่างแน่นอน

ของขวัญสุขภาพต้องไปเลือกห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ถือเป็นการลดความยุ่งยากได้ดีที่สุดณัฐพล รัตนิพนธ์บอกเคล็ดลับของขวัญสำหรับคนกลุ่มนี้ย่อมต้องพิถีพิถันมากที่สุด ส่วนเพื่อนๆ กลุ่มเดียวกับวรอัศว์ ฉัตรวัฒนลักษณ์การแลกเปลี่ยนของขวัญ ถือเป็นความทรงจำสนุกสนานเล่นกันได้ทุกๆ วัย และถือเป็นประเพณีของหนุ่มก๊วนนี้

“ย่านสำเพ็งคือแหล่งรวมของขวัญของวัยรุ่นได้ดีที่สุดนะครับ ปีนี้ผมซื้อมาเตรียมไว้แล้วเป็นตุ๊กตาเซเรมิก มีกิมมิคทะลึ่งๆ ใครไปช็อปปิ้งที่นี่ลองไปหาดูนะครับ”ณัฐพล บอกพร้อมรอยิ้ม ส่วนหนุ่มคู่ซี้ข้างกาย วรอัศว์ บอกว่า ของขวัญบางชิ้นก็คือเงื่อนไขที่ทำให้ชีวิตเรามีความพยายามมากขึ้น ยกตัวอย่างของขวัญจากคุณแม่ กว่าจะได้มาก็ต้องทำตามกฎที่คุณแม่ตั้งไว้ การรอคอยรับของขวัญชิ้นนั้นจึงเป็นการรอคอยที่มีค่ามาก

“แต่ถ้าถามว่าของขวัญที่ผมอยากได้มากที่สุดในปีนี้ กำลังใจและความปรารถนาดีอย่างจริงใจของคนรอบข้างครับ ผมคิดว่าเป็นของขวัญที่มีค่าและหายากที่สุดอย่างหนึ่งเลยนะครับ”แชมป์ วรอัศว์ บอกทิ้งท้ายซึ่งเป็นของขวัญที่เชื่อว่าทุกๆ คนก็คงอยากได้เหมือนๆ กันโดยถ้วนหน้า