posttoday

ไมค์ ภิรมย์พรสูญเสียบิดาจากโรคมะเร็ง

06 ธันวาคม 2555

ไมค์ ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งชื่อดังสูญเสียบิดาวัย 73 ปีจากโรคมะเร็งลำไส้ ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง อุดรธานี

ไมค์ ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งชื่อดังสูญเสียบิดาวัย 73 ปีจากโรคมะเร็งลำไส้ ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง อุดรธานี

นายพรภิรมย์ พินทะปะกัง หรือไมค์ ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งชื่อดังทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายสม พินทะปะกัง บิดาที่เสียชีวิตในวัย 73 ปี ที่ศาลาพุทธรักษา 1 วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากล้มป่วยกะทันหันด้วยอาการไส้ติ่งอักเสบ แต่หลังผ่าตัดกลับได้ข่าวร้ายว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้และลุกลามถึงตับในระยะสุดท้าย ต้องเข้าผ่าตัดอีกรอบ แต่ได้เสียชีวิตลง

ไมค์ กล่าวว่า ซื้อที่ดินบ้านนาคำแก้ว ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ให้บิดาดูแลกระทั่งเมื่อช่วงปลายเดือนต.ค. บิดาล้มป่วยด้วยอาการไส้ติ่งอักเสบต้องเข้าผ่าตัด เมื่อกลับมาพักฟื้นที่บ้าน อาการปวดท้องไม่ดีขึ้น จึงพาไปตรวจอีกครั้ง แพทย์ตรวจละเอียดจนทราบว่าลำไส้มีปัญหาขับถ่ายไม่ออก รวมทั้งมีจุดดำๆ ที่ปอดและตับ จึงเลือกการผ่าตัดเอาลำไส้และบางส่วนของเนื้อตับที่เป็นจุดดำออกไปก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อ แพทย์วินิจฉัยการเสียชีวิตว่าเกิดจากโรคมะเร็งในตับ 

"ก่อนที่พ่อจะเสีย 3 วัน พ่อพูดไม่ได้ แต่ใช้เขียนหนังสือสื่อสารกันและคำสุดท้ายที่พ่อเขียนใส่กระดาษ คือ พ่ออยากฟังเพลง ซึ่งพ่อจะชอบฟังเพลงของผมทุกเพลงเป็นเพลงโปรดหมด ผมจึงเลือกเพลงได้ร้อยกว่าเพลงใส่เครื่องเล่นแล้วใช้หูฟังให้พ่อฟังขณะนอนอยู่ในห้องไอซียู กระทั่งพ่อสิ้นลมหายใจสุดท้ายเมื่อเวลา 01.52 น.วันที่ 4 ธ.ค. ตอนนั้นผมยืนดูลมหายใจพ่อจนวินาทีสุดท้าย"ไมค์กล่าว

นักร้องลูกทุ่งชื่อดังกล่าว กล่าวอีกว่า เพิ่งเสียแม่ช้อน ไชโยกุล ในวัย 66 ปี ด้วยโรคไตวาย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งมาสูญเสียพ่ออีก ผู้ใหญ่ที่ทราบข่าว เพื่อนๆ น้องๆ ร่วมวงการต่างโทรศัพท์มาแสดงความเสียใจ สำหรับงานศพบิดาจะสวดพระอภิธรรมทุกคืนจนถึงวันที่ 10 ธ.ค. ก่อนฌาปนกิจเวลา 14.30 น.วันที่ 11 ธ.ค. นี้