posttoday

ตั๊กกับบุญชัยถือฤกษ์หมั้น09.49น.

19 พฤศจิกายน 2555

ตั๊กบุญชัยถือฤกษ์หมั้น09.49น. เจ้าภาพเชิญแขกร่วมงานประมาณ 500-700คน แม่เล็กขนน้ำพริกแจก

ตั๊กกับบุญชัยถือฤกษ์หมั้น09.49น.

ตั๊กบุญชัยถือฤกษ์หมั้น09.49น. เจ้าภาพเชิญแขกร่วมงานประมาณ 500-700คน แม่เล็กขนน้ำพริกแจก

"ตั๊ก" หรือบงกช คงมาลัย และ"พี่ใหญ่"นายบุญชัย เบญจรงคกุล เจ้าสัวหมื่นล้าน เข้าพิธีหมั้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยถือฤกษ์ 09.49 น. ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย จากนั้นคนทั้งคู่จะเปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

บรรยากาศในงานมีนายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ลุงของฝ่ายตั๊กเป็นเถ้าแก่ฝ่ายหญิง เจ้าภาพได้เชิญแขกมาร่วมงานประมาณ 500-700 คน นอกจากนี้ มีการนำดนตรีเครื่องสาย 8 ชนิด อาทิ เชลโล่ ไวโอลินมาบรรเลง และเชิญ อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี มาร่วมเป่าขลุ่ย เป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมตะวันตกกับตะวันออก

สำหรับของชำร่วยในงาน เป็นสมุดโน้ต ทำเป็นรูปจานสี ด้านหลังเขียนว่า "เลิฟ คือ รัก ประจักษ์ยิ่ง รักแท้คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ตั๊ก บงกช ดอกบัว หัวใจ บุญชัย บงกช จรดใจรักนิรันดร์ โดย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ " และน้ำพริกของคุณแม่ตั๊ก บงกช

หลังเสร็จสิ้นพิธีหมั้น เจ้าสัวบุญชัย จูงมือตั๊ก บงกช มาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

เจ้าสัวบุญชัย กล่าวว่ารู้สึกทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้พระราชทานแจกันดอกไม้มาให้ในพิธีหมั้น และรู้สึกมีความสุขที่ได้จัดงานเพื่อแสดงออกถึงความตั้งใจจริง อีกทั้ง มอบแหวนเพชรขนาด 3 กะรัต ให้แก่ว่าที่เจ้าสาวในวันนี้ด้วย

ขณะที่ ตั๊ก บงกช กล่าวว่า รู้สึกดีใจและมีความสุขเป็นอย่างมาก ซึ่งเหตุผลที่เลือกผู้ชายคนนี้เพราะเป็นคนโรแมนติก อ่อนไหวและชอบปฏิบัติธรรมเหมือนกัน ส่วนงานแต่งนั้น คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีหน้า ก่อนจะกล่าวขอบคุณทุกคน ที่มาร่วมงาน

ตั๊กกับบุญชัยถือฤกษ์หมั้น09.49น.