posttoday

จุดขายหาใช่หน้าตา แต่คือความเป็นตัวเอง

25 ตุลาคม 2555

ดารา นางเอก พระเอก สมัยนี้น่ะหล่อสวยขั้นเทพกันทั้งนั้น มีทั้งที่หน้าตาดีตั้งแต่เกิด และหน้าดีแบบดาราหน้าใหม่ (ไปศัลยกรรมหน้ามาใหม่)

โดย...ชมดาว

ดารา นางเอก พระเอก สมัยนี้น่ะหล่อสวยขั้นเทพกันทั้งนั้น มีทั้งที่หน้าตาดีตั้งแต่เกิด และหน้าดีแบบดาราหน้าใหม่ (ไปศัลยกรรมหน้ามาใหม่) แต่ก็มีบ้างแม้จะเป็นส่วนน้อย ที่หน้าตาบ้านๆ แบบโฮมมี่ๆ ไม่ได้สวยเลอเลิศ บางคนพูดเหน่อแบบอีสานก็มี สุพรรณก็มี บางคนสำเนียงออกทองแดงแบบสาวใต้ แหม... หน้าตาไม่ใช่จุดขายเสมอไปนะคะ แต่ความน่ารักแบบเป็นธรรมชาติ แสนใสซื่อ ติดดินต่างหากล่ะ ทำให้พวกเขาเป็นที่รัก ไม่แพ้ดาราระดับพระนางเลยทีเดียว

เกด-ธัญญา รัตนมาลา

...หน้าแบบนี้หาดูยาก

จุดขายหาใช่หน้าตา แต่คือความเป็นตัวเอง

 

ลูกหลานชาวจีนแถวเยาวราช จบนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ เอกสื่อสารการแสดง เป็นนักกิจกรรมตัวยง เล่นละครเวทีของคณะมาตั้งแต่เรียนปี 2 ตั้งแต่ตัวประกอบจนตัวเด่น แม้หน้าตาจะดูบ้านๆ ฟลอร์ๆ แต่การแสดงของเธอไม่ธรรมดา รับบทอะไรคุณน้องจัดให้เต็มที่ไม่มีเม้ม ใส่ให้แบบครบเครื่อง จัดหนักจัดเต็ม เล่นหนังเรื่องแรก เการักที่เกาหลี ของ พจน์ อานนท์ และอีกหลายเรื่อง จนกระทั่งมาเซ็นสัญญาเข้าสังกัดโพลีพลัส ก็มีงานละครมาตลอดๆ แม้หน้าตาจะไม่สวยเด่น แต่งานน้องไม่เคยขาดจอ

เกด บอกรู้ดีเธอไม่ใช่คนสวย และไม่เคยที่จะพึ่งพาศัลยกรรมจนเป็นดาราหน้าใหม่ (อิอิ) เพราะจุดขายอยู่ที่บทบาท ไม่ใช่หน้าตา ถ้าไปงัดดั้ง เหลาหน้า สวยไปก็ไม่ใช่เธอ เพราะถ้าเป็นเธอตัวจริงเสียงจริง ต้องหน้าแบบนี้ พูดแบบนี้ ท่าทางแบบนี้

“แต่ก่อนก็เคยมีปมด้อยกับหน้าตา แต่ตอนนี้ไม่แล้ว ต้องรู้ว่าเราเป็นใคร หาจุดเด่น ลบจุดด้อยของตัวเองให้ได้ เราไม่ใช่นางเอก ถึงไปทำศัลยกรรมมาใหม่ก็ไม่ใช่นางเอกอยู่ดี เป็นแบบที่เราเป็น ยอมรับในความเป็นเราให้ได้ก็จะมีความสุข”

เธอว่า พยายามมองหาข้อดีของตัวเอง รักและศรัทธาในตัวเอง แม้ไม่สวยแต่ก็เรียนดี เราไม่ใช่นางเอกแต่ก็นิสัยดีและตั้งใจทำงาน เมื่อรู้ว่าไม่สวยก็ต้องคิดบวก คิดดี ไม่หงุดหงิดอารมณ์เสีย เป็นคนไม่สวยที่ใครๆ ก็อยากคบหา อยู่กับเราแล้วสบายใจ

“ตอนเรียนหนูก็เป็นที่รักของเพื่อน ใครแหย่หนูก็ไม่โกรธ มาทำงานหนูก็อ่อนน้อมถ่อมตน ทำตัวดีมีน้ำใจให้ใครเห็นก็เอ็นดู อยากให้ใครๆ รู้ว่าแม้หนูไม่สวยแต่หนูน่ารักและนิสัยดี เป็นมิตรกับทุกคน” ยืนยันได้จากรูปประกอบที่เหล่าพระนางจากละครตะวันทอแสงรุมแหย่

เธอไม่ได้ตั้งใจว่าจะเป็นดารานักแสดงหรืออะไร แค่คิดเรียนในสิ่งที่ชอบ ทำงานในสิ่งที่รัก แต่บังเอิญว่ามีโอกาสเข้ามาบนเส้นทางนี้ อนาคตก็อยากจะเขียนบท หรือไม่ก็เป็นแอ็กติงโค้ช ส่วนเรื่องศัลยกรรมเปลี่ยนโฉมน่ะรึ เธอส่ายหน้า “ไม่ หนูพอใจในสิ่งที่เป็น ทำเพื่อให้สวยอ่ะไม่ทำหรอกค่ะ ถ้าจะทำคือทำฟันที่มันสบกันไม่พอดี ห่วงสุขภาพว่าแก่ตัวจะเคี้ยวอะไรไม่ถนัด ทำเพราะสุขภาพ ไม่ได้ทำเพื่อสวย หน้าอย่างหนูอีกหน่อยจะเป็นของหายาก เพราะทุกคนไปทำสวยกันหมดเต็มวงการ หน้าบ้านๆ ธรรมชาติแบบนี้จะไม่มีอีกแล้วค่ะ” เธอกล่าวขำๆ ทิ้งท้าย

อุ้ม ว้าวดารา...

สาวดำขำเน้นขายฮา

จุดขายหาใช่หน้าตา แต่คือความเป็นตัวเอง

อุ้ม-ขจรกิติ์ พ้นภัย สาวใต้หน้าตาคม ผิวเข้ม ยิ้มกว้าง เป็นเอกลักษณ์ กับสำเนียงทองแดงๆ ที่ดูบ้านๆ แต่จริงใจ เติบโตมาจากคนเบื้องหลัง ไล่มาตั้งแต่ประชาสัมพันธ์ จนถึงครีเอทีฟของเอ็กแซ็กท์ จนได้มีโอกาสเป็นพิธีกรภาคสนามในหลายรายการ ด้วยความที่อารมณ์ดี มีลูกบ้า ฮาตลอด ก็เลยได้มาเป็นพิธีกรอยู่เบื้องหน้า จนล่าสุดได้เล่นละครเป็นข่าวทางช่อง 3 รับบท นุ้ย ฝ่ายแคสติง ก็หยอดมุขขำได้ไม่หยุด บทบาทของเธอคือขายความเป็นตัวแทนของชาวบ้าน เข้าถึงสัมผัสจับต้องได้

อุ้ม บอกว่า จุดขายของเธอคือ อารมณ์ดี มีมุขตลก ขายขำ มากกว่าขายกายเนื้อหยาบ เพราะการมาอยู่เบื้องหน้าเป็นเรื่องบังเอิญที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส ถ้าไม่มีโอกาสเธอก็คือสาวออฟฟิศธรรมดาๆ นี่่เอง ดังนั้นเรื่องความสวยล้ำไม่ต้องถามถึง เพราะไม่ได้ถูกวางตัวมาเป็นดาราแต่แรก “หนูมาขายฮา ไม่ได้ขายหน้า (ตา) ถ้าเป็นไอศกรีมหนูก็เป็นท็อปปิง ไม่มีก็ได้ แต่ถ้าไม่มีก็ดูไม่น่ากิน (หัวเราะ)”

เธอว่าที่มาตรงนี้เพราะเป็นคนร่าเริงสนุกสนาน สนใจใคร่รู้เรื่องวงการบันเทิง ผู้ใหญ่เห็นแววจึงผลักดันเข้ามา เรื่องทำหน้าตาศัลยกรรม ทำขาว ไม่คิด เราจะไปเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่ออะไร เธอว่าก็สวยแบบสาวใต้ไงพี่ ตาคม ผิวเข้ม ฟันขาว “แม้ฟันหนูจะใหญ่จะเหยินไปสักนิดก็ไม่เป็นไร เคยคิดจะไปดัดฟัน หมอบอกว่าฟันสวยฟันเต็มเรียงซี่ดีอยู่แล้ว จะมาทำเพื่ออะไร ถ้าทำต้องถอนบางซี่ออกไป แล้วพี่ๆ หลายคนในกองก็บอก ยังงี้ดีแล้วเป็นเอกลักษณ์ของเราเอง ถึงหนูจะคล้ำ แต่พี่เบิร์ดก็ยังชมว่าผิวเนียนละเอียดดี จะต้องไปทำไรทำไมนิ เห็นม้ายพี่เบิร์ดยังชมเลยนิ” อุ้ม บอกอย่างภูมิใจด้วยสำเนียงท้องถิ่น


สาวสุพรรณเสียงดี

เปาวลี พรพิมล

จุดขายหาใช่หน้าตา แต่คือความเป็นตัวเอง

เหน่อแต่มีเสน่ห์ เพราะเป็นสาวสวยหน้าตาซื่อๆ ใสๆ วัยแรกแย้ม เจ้าของสำเนียงเหน่อๆ แต่น่ารักจริงใจแบบสาวด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี แท้ๆ น้องเปา เป็นนักร้องลูกทุ่งที่เติบโตมาจากการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จากเวทีประจำหมู่บ้าน จนเวทีระดับประเทศ และเวทีสุดท้ายที่ทำให้เธอได้เข้าสู่วงการคือเวทีในรายการ คว้าไมค์ คว้าแชมป์ ทางช่องแฟนทีวี ได้รับรางวัลแชมป์ ออฟ เดอะ เยียร์ ปี 2553 โด่งดังเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่องพุ่มพวง และล่าสุดกับผลงานละครที่กำลังออกอากาศอยู่ขณะนี้ทางช่อง 5 ก็คือ สายฟ้ากับสมหวัง

เปาวลี มีบุคลิกที่ชัดเจนในการเป็นดารานักร้องที่ดูบ้านๆ ติดดิน มีความเป็นธรรมชาติ ไม่เสแสร้ง การพูดจาและสำเนียงก็เหน่อๆ แบบคนสุพรรณบุรีแท้ๆ “ตอนเข้าวงการใหม่ๆ หนูก็พยายามฝืนพูดกลางให้ชัด ฝืนจนเครียดปวดหัวไมเกรนเลยพี่ จนพี่ๆ ที่แกรมมี่โกลด์เขาสงสาร เห็นเราเครียดเรื่องพูดเหน่อ พี่เขาบอกพูดธรรมดาเป็นธรรมชาติไปแหละ ไม่ต้องไปฝืน หนูเลยค่อยเบาใจหายกังวลได้ ก็เหน่อกันทั้งบ้าน ตั้งแต่แม่คุณ (ยาย) พ่อ แม่ พี่ชาย เหน่อกันหมด มันพูดงี้มาแต่เด็ก ฝืนลำบากค่ะพี่” เธอบอกแบบเหน่อๆ แต่ฟังแล้วก็น่ารักดี

ที่เธอไม่ได้พยายามที่จะฝืนหรือปรุงแต่งให้ดูดีเป็นคนกรุงแต่อย่างใด ความเป็นดาราบ้านๆ ของเธอกลายดูเป็นของธรรมชาติๆ ซื่อๆ ใสๆ น่ารัก จริงใจไม่เฟก หาได้ยากกับคนสมัยนี้ ซึ่ง เปา บอกว่านักร้องลูกทุ่งส่วนใหญ่ก็ดูบ้านๆ ซื่อๆ กันทั้งนั้น มันเป็นธรรมชาติของพวกเราเนอะ

ไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายการทีวีไปถ่ายที่บ้านเธอที่สุพรรณบุรี เป็นบ้านไทยใต้ถุนสูง ทำกับข้าวกินเองแบบน้ำพริกผักต้ม ผักก็เด็ดเอาแถวบ้าน ปลาคุณพ่อของเธอก็ไปโยนแหจับมาเอง เธอกับยายก็มานั่งตำน้ำพริกทำกับข้าวกันเองแบบง่ายๆ สบายๆ กินด้วยสำรับ ปูเสื่อ นั่งเปิบมือกัน ดูแสนธรรมดาที่เป็นธรรมชาติ เรียบง่าย เป็นกันเองกับผู้ชม ถือได้ว่าดาราระดับนางเอกที่ดูดีเป็นของหายากในยุคนี้ที่ดูติดดิน ไม่ปรุงแต่ง ไม่ฉาบฉวยจนดูเวอร์ ไม่มีภาพของเธอที่ใช้ของหรูหราราคาแพง การออกรายการของเธอแต่ละครั้งก็แต่งตัวเรียบง่าย ไม่เยอะจัด ถือว่าเป็นดาราดังที่ดูสบายๆ เข้าถึงง่ายแบบมนุษย์เดินดิน จุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ คือ เหน่อแต่น่ารัก ดูจริงใจไม่เวิ่นเว้อจริงๆ ฮ่ะ