posttoday

กิ๊ฟซ่าสร่างขอโทษเมาแล้วขับ

11 กันยายน 2555

นักร้องสาว กิ๊ฟซ่า เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ทวิต ข้อความขอโทษ ยอมรับผิด เมาแล้วขับ ถือเป็นตัวอย่างไม่ดี จะไม่ทำอีก ด้านเฮียฮ้อ ลั่นแบนงานทันที 3-6 เดือน

นักร้องสาว กิ๊ฟซ่า เกิร์ลลี่ เบอร์รี่  ทวิต ข้อความขอโทษ ยอมรับผิด เมาแล้วขับ ถือเป็นตัวอย่างไม่ดี จะไม่ทำอีก ด้านเฮียฮ้อ ลั่นแบนงานทันที 3-6 เดือน

 

กิ๊ฟซ่าสร่างขอโทษเมาแล้วขับ ภาพจากทวิต@GiftzaGB

น.ส.ปิยา พงศ์กุลภา อายุ 28 ปี หรือ "กิ๊ฟซ่า เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" นักร้องสาวชื่อดัง วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ได้โพสต์ข้อความ ผ่านทวิตเตอร์ @GiftzaGB สำนึกผิด ภายหลังจากที่ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนทำให้ทางอาร์เอส ต้นสังกัดต้องสั่งพักงาน 3-6 เดือน ว่า

"รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ ขอโทษครอบครัวกิ๊ฟ ทางอาร์เอส เฮียและซ้อ เพื่อนร่วมวง และแฟนคลับ สิ่งที่ทําผิดไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ขอยอมรับผิด และขอยอมรับเป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดซํ้าอีกขอโทษทุกท่านที่รู้จักกิ๊ฟ หรือที่ไม่รู้จักแล้วได้มารับรู้เหตุการณ์ความผิดดังกล่าว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเลย"

ด้าน นาย สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงว่า “บริษัทมีกติกาที่ชัดเจนอยู่แล้วเรื่องนี้ผิดแน่นอน แต่เข้าใจได้ว่าศิลปินต้องมีปาร์ตี้บ้าง ดื่มบ้าง เป็นเรื่องส่วนตัว การที่รู้ตัวว่าดื่มแล้วขับรถ เป็นเรื่องผิดอยู่แล้วและเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ซึ่งในขั้นต้น บริษัทอาร์เอส จะแบนงานทันที อย่างน้อย 3-6 เดือน เพื่อรอดูความประพฤติของศิลปินเหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่ร้ายแรง แต่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม ไม่ควรทำ ยิ่งเป็นคนของสังคม เป็นศิลปิน เป็นคนที่อยู่ในสื่อ ต้องดูแลระมัดระวังให้มาก”

นายสุรสิทธิ์ ศิลปงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ ขอความร่วมมือไปยังเจ้าของค่ายเพลง ค่ายละคร ผู้จัดการ พ่อแม่ผู้ปกครอง ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องกับคนดังหรือดารา ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน ก่อนขับรถขณะมึนเมา เพราะบางครั้งอาจโชคไม่ดีถูกจับดำเนินคดี เช่นเดียวกับ กิ๊ฟซ่า วงเกิร์ลลี่เบอร์ลี่ นักร้องสาวเซ็กซี่จากค่ายอาร์เอส ที่เพิ่งถูกจับกุมจากกรณีดังกล่าว ยังไม่นับรวมคนดัง และคนในวงการบันเทิงอีกจำนวนหนึ่ง ที่เคยถูกจับในข้อหานี้เช่นเดียวกัน อาทิ วิลลี่ แมคอินทอช โดม ปกรณ์ ลัม นี่โน่ เมทนี ต๊อด ศิณะ กัปตันภูธเนศ เต็ม ยูเฮชที อุ๋ย นนทรีย์ ตาร์ บาร์บี้ เก่งเมธัส ทนงศักดิ์ ศุภการ โด่ง อรรถชัย อนัน อันวา ซูโม่ตุ๋ย ชนม์สวัสด์ อัศวเหม และวรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่งมูลนิธิเมาไม่ขับ มีความรู้สึกผิดต่อเหตุต่างๆ เหล่านี้ เพราะคนดังหรือดาราบางคนที่ถูกจับ เคยมาช่วยรณรงค์กับมูลนิธิเมาไม่ขับ แสดงให้เห็นว่า มูลนิธิเมาไม่ขับ ยังทำงานไม่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้การสื่อสารข้อมูลให้ประชาชนเห็นถึงอันตรายจากการเมาแล้วขับ ไม่กระจายไปในวงกว้าง ไม่ก่อให้เกิดจิตสำนึกหรือความเข้าใจในกลุ่มคนดังหรือดาราเหล่านี้