posttoday

5 สาว ดาวเด่นดัง...บอกอ (บันเทิง) คอนเฟิร์ม

23 สิงหาคม 2555

เวทีแจ้งเกิดดาษดื่น ทำให้สาวสวยมากมายได้รับโอกาสโชว์ของ และแห่แหนกันเกิดในวงการไม่เว้นแต่ละวัน

โดย...ณัฐพล ช่วงประยูร

เวทีแจ้งเกิดดาษดื่น ทำให้สาวสวยมากมายได้รับโอกาสโชว์ของ และแห่แหนกันเกิดในวงการไม่เว้นแต่ละวัน ทว่าใช่ทุกความสวยสาวจะกลายเป็นดวงดาวสุขสว่าง โดดเด่น ประดับประดาบนฟากฟ้ายาวนานล้านปีได้เสมอไป

ฉบับนี้ได้ 2 บรรณาธิการนิตยสารบันเทิงไลฟ์สไตล์ชั้นนำอย่าง “อ้าย-ปริทัศน์ กองเพียร” บรรณาธิการนิตยสารอิน (In Magazine) และ “ปั๊ม-วีรวัฒน์ อัจจุตมานัส” บรรณาธิการนิตยสารแฮมเบอร์เกอร์ ร่ายถึงลิสต์ 5 สาวในวงการ ผู้เป็นทั้งขวัญใจคนเบื้องหน้าและเบื้องหลัง คงความน่ารัก น่าหลงใหล และอนาคตไกล แถมเชื่อว่าพวกเธอจะได้ไปต่อยาวๆ ในวงการบันเทิง

5 สาว ดาวเด่นดัง...บอกอ (บันเทิง) คอนเฟิร์ม

+ ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต

“เธอแตกต่างจากนางเอกคนอื่นๆ แน่นอนหน้าตาลูกครึ่งสวยอยู่แล้ว แต่ชมพู่พัฒนาไปพร้อมกันทุกด้าน โดยสามารถเริ่มเล่นจากบทบาทที่ไม่ต้องดูสวยตลอดเวลา กล้าฉีก หรือทำอะไรแตกต่าง พอก้าวเข้าสู่วงการก็มีพัฒนาการด้านการแสดงอย่างเห็นได้ชัด ไม่เล่นบทซ้ำๆ หรือแช่อยู่กับความเจ้าน้ำตา ดรามา ฉะนั้นจึงแตกต่าง

ด้วยเพราะเป็นลูกครึ่ง ฉะนั้นความสูง รูปร่างจึงค่อนข้างได้เปรียบ หน้าตาโฉบเฉี่ยว ระบบอาจจะเผาผลาญง่าย หุ่นสวย แถมยังเป็นคนที่ขี้เล่นได้ สวยได้ หรือเจ้าน้ำตา โดยที่คนดูเห็นแล้วไม่ขัดเขิน นางเอกไม่ใช่จะครบได้ขนาดนี้ทุกคน และด้วยความสนิทสนมและเห็นเขามานานในวงการ ชมพู่เป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลาย ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็อยู่ได้ และยังจะอยู่ในวงการได้อีกนาน”

+ เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ

“บางคนอาจมองว่าถ้าแยกเป็นบางส่วน แขนขา รูปร่าง หน้าตา เต้ยไม่ใช่คนเพอร์เฟกต์ไปหมด แต่โดยรวมเมื่อรู้จักตัวตนและบุคลิกเขาแล้ว จะรู้ว่าน่ารัก เขาดูเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่จริงๆ อยู่ในลิสต์ที่ผู้ชายหลายคนชอบ เพราะจะมีอยู่ 3 แบบที่ผู้ชายจะชอบ คือ 1 – สวย เซ็กซี่ หวือหวา 2 – หวาน งดงาม เรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ และ 3 น่ารัก น่ามอง แบบที่เต้ยเป็น ไม่ว่าจะมูฟเมนต์ ยิ้ม เลิกคิ้ว ขยับปาก กับบุคลิกกุ๊กกิ๊ก ที่รวมๆ แล้วอาจจะไม่เหมาะกับดรามา เพราะคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนมากของเขาคือสนุกสนาน และแน่นอนจะอยู่ไปได้อีกนานในแบบของเต้ย”

+ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี

5 สาว ดาวเด่นดัง...บอกอ (บันเทิง) คอนเฟิร์ม

“เธอเป็นนางเอกที่สะสมฐาน หรือเก็บแต้มมาเรื่อยๆ ไม่ใช่สไตล์แบบหวือหวาโผล่มาแรง หรือดังคับฟ้าทันที แต่จะเห็นว่าค่อยๆ ทำคะแนน รอวันเป็นเบอร์ 1 เพราะเขาจะมีความหวาน หมวย อาจจะเปรี้ยวด้วยเล็กๆ ปนแข็งหน่อยๆ เห็นหลายๆ บุคลิกผ่านเด็กคนนี้

ผมมองว่ามินดูเป็นรุ่นใหม่ที่อาจจะไม่ต้องแคร์เรื่องราวในวงการมากนัก อยู่กับข่าวเป็น อยู่เพราะตัวเองรักและชอบในการแสดง ถ้าไม่ชอบเขาจะเดินออกไปเมื่อไรก็ได้ ตรงนี้ถือเป็นความแข็งแรงของเขา ไม่ต้องสร้างกรอบที่คอยคีฟคาแรกเตอร์ตลอดเวลา เขาไม่ต้องคอยระวัง เพราะจริงๆ ใจสำคัญกว่า

มีครั้งหนึ่งมินต้องไปถ่ายงานสินค้าตัวหนึ่ง เป็นเวลาเดียวกับแอดเวอร์ทอเรียลของอิน แต่น้องก็เลือกมาทำงานกับเรา เพราะอินน่ารักกับเขา นี่สะท้อนว่าเขาไม่ได้มองเรื่องเงินมากเท่าความน่ารัก ความรู้สึกดีที่มีต่อกัน เลือกทำงานที่ได้เงินน้อยกว่า คุยอะไร ตอบอะไร สังเกตว่าเขาจะพูดตรงๆ สบายๆ จบตรงนั้น ไม่ต้องเจ๊าะแจ๊ะมากมาย”

+ มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า

5 สาว ดาวเด่นดัง...บอกอ (บันเทิง) คอนเฟิร์ม

“เขาอยู่ในแวดวงนี้มาพักใหญ่แล้ว แต่หลังๆ ก็ดังพรวดขึ้นมา ตอนเล่นคู่กับ บอย ปกรณ์ กลายเป็นคู่ขวัญที่เคมีตรงกันมากๆ วงการบันเทิงบ้านเราผมว่าจะมีคู่ขวัญได้จริงๆ ไม่ง่ายนัก คือเขาต้องลงตัวทุกอย่างเมื่ออยู่ด้วยกัน มาร์กี้เป็นแนวแบบว่าถ้าเจอกับพระเอกขี้เล่น ทะเล้น จะเข้าทางและทำให้เธอเด่นมากๆ อย่างล่าสุดก็เจอกับมาริโอ้ในรักเกิดในตลาดสด ก็เหมาะและเด่นมาก เท่าที่เห็นเขาจะเป็นคนเงียบๆ หรือวีนพระเอกก็ได้ และสไตล์อย่างมาร์กี้ก็จะอยู่ไปได้อีกนานเหมือนกัน”

+ ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์

“เขาเป็นคนไม่ได้ติดอันดับสวยสุด หุ่นดีมาก หรือสุดยอดนักแสดง แต่หนังที่ยิปโซเล่นกับตัวตนของเขาที่เหมาะเจาะ ได้จังหวะ เป็นการเล่นที่ดี ด้วยความเข้าใจ เพราะงานแต่ละชิ้นมันไม่ใช่ต้องรับบทสวยเด่น ต้องเล่นให้คนดูขำและจำเขาได้ ผมว่าเขาเป็นขวัญใจของคนเยอะเลย รู้สึกว่าเมื่อเห็นงานของเขา ดูสนุกและขำ เล่นได้อีกนาน เพราะว่าไม่ต้องไปแย่งตลาดคนที่เล่นแต่สวยอย่างเดียว”

+ ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต

“เธอมีพัฒนาการอย่างมาก แม้ว่าจะมีลูกครึ่งหลายคน แน่นอนว่าชมพู่ไม่ใช่แค่หน้าตาสวย แต่ยังทำให้ตัวเองเก๋ ไม่ใช่คนพวกภาพลักษณ์อย่างเดียว แต่รู้จักพัฒนาฝีมือการทำงานไปพร้อมกัน ครั้งหนึ่งเขาอาจไม่ใช่ลูกรักของใคร แล้วพอย้ายสังกัด และกล้าที่จะรับบทหลายหลากและแปลกใหม่ได้อย่างน่าชื่นชม”

+ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

5 สาว ดาวเด่นดัง...บอกอ (บันเทิง) คอนเฟิร์ม

“ดูเหมือนพลอยเป็นคนตรง แรง บางคนว่าก้าวร้าว แต่ก็นั่นแหละ ทั้งหมดคือเขาเป็นตัวของตัวเอง และเป็นมาโดยตลอด แต่เขาแยกออกว่าเขาไม่ใช่นางเอกตลอดเวลา เวลาทำงานทำได้ดี แยกเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงาน แฮมเบอร์เกอร์ชอบคนที่มีความเป็นตัวของตัวเอง

เราเห็นเขามาตั้งแต่วัยรุ่น ช่วงแรกๆ พลอยโดนข่าวเยอะไปหมด ถ้าเป็นบางคนคงม้วนเสื่อกลับบ้านไปแล้ว จะเห็นว่าเขาเล่นมาหลากหลายมาก ทั้งนางเอก และบทรองๆ กราฟชีวิตของพลอยน่าสนใจจริงๆ และเขาก็จะอยู่ในวงการนี้ไปได้อีกนานทีเดียว”

+ ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ

“ผมว่าเขาชัดเจนเสมอ แน่ใจในสิ่งที่ทำและสิ่งที่ตัวเองต้องการ คนบางคนมองว่าทำงานกับมี่ยาก แต่จริงๆ ถ้าร่วมงานกันแล้ว งานที่ออกมาดีมาก เราเห็นว่าเขากล้าที่จะไปพบเจอ หรือร่วมงานกับคนต่างๆ เขากล้าเปลี่ยน เขามีช่วงที่นอยด์ และกลัวว่าจะกลับมาอยู่ในวงการไม่เหมือนเดิม และจริงๆ เป็นคนละเอียด อยากทำงานกับใคร อยากทำอะไร เขาก็ไปคุย ยุคนี้อาจไม่ต้องติดกับค่าย ตัวเองมีตัวตนและมีทิศทางแน่นอน ฉีกได้ แต่ก็ยังเป็นตัวของตัวเอง”

5 สาว ดาวเด่นดัง...บอกอ (บันเทิง) คอนเฟิร์ม

+ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์

“ญาญ่ามีบุคลิกที่ทำให้คนที่คุยหรืออยู่รอบข้างอยากเป็นเพื่อนด้วย เธอมองโลกในแง่ดี คุยง่าย สัมผัสเขาได้ ต่างจากคนดังๆ ที่บางทีเรารู้สึกว่าเขาอยู่สูงจัง และการที่เป็นอย่างนี้ ญาญ่าจะอยู่ไปได้อีกนาน แต่เมื่อโตขึ้น วันหนึ่งเธอต้องยอมเปลี่ยน เพราะวันนี้บุคลิกแบบนี้ยังเหมาะกับเขา น่ารักสดใสต่อไปได้ อีกอย่างพ่อแม่ของน้องก็สอนมาดี เขาจึงเป็นกันเองกับทุกคน ภาพลักษณ์ทุกอย่างดีมากในวันนี้”

+ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่

“ใหม่ไม่ใช่คนโดดเด่นมากถ้าเทียบกับคนอื่น แต่ในสายตาผมเขาจะมารุ่งนะ ไม่ว่าจะเป็นนางแบบ หรือนางเอกช่อง 7 ที่เข้าถึงคนหมู่มากได้ เขาอยู่บนเวทีและในจอละครได้โดยไม่ขัดเขิน คล้ายๆ สมัยที่แพนเค้กเข้ามาจอแก้วใหม่ๆ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป แล้วในไม่ช้าเขาจะเปล่งประกาย”