posttoday

เอ็มวีGangnam Styleฮอตยอดวิวกระฉูด

15 สิงหาคม 2555

เอ็มวีซิงเกิลเทคโนแดนซ์ "Gangnam Style" ของPsy ศิลปินเกาหลีสุดฮอต ยอดคนดูบนยูทูบแตะ 30 ล้านในเวลาไม่ถึงเดือน

เอ็มวีซิงเกิลเทคโนแดนซ์ "Gangnam Style" ของPsy ศิลปินเกาหลีสุดฮอต ยอดคนดูบนยูทูบแตะ 30 ล้านในเวลาไม่ถึงเดือน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อนักร้อง K-Pop ที่กำลังดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกในตอนนี้ กลับไม่ใช่วงไอดอลที่หนุ่มๆ สาวๆ ชาวเอเชียกำลังกรี๊ดกร๊าดกัน แต่กลับเป็นนักร้องรุ่นพี่ (หรือรุ่นลุงดีหว่า) หุ่นตุ้ยนุ้ยท่าทางยียวนสุดๆ ที่ชื่อ Psy กับซิงเกิลแนวเทคโนแดนซ์ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานกันตั้งแต่โซลจนถึงนิวยอร์ก จนกลายเป็นปรากฏการณ์ “Gangnam Style” ทีแม้แต่วงการดนตรีที่บ้านเกิดยังอดตะลึงกับความสำเร็จนี้ไม่ได้

ล่าสุด “Gangnam Style” กลายเป็น MV ที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกผ่านทาง YouTube ล่าสุดมียอดการชมสูงแตะ 30 ล้านวิวภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน แซงหน้า MV ของบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง จัสติน บีเบอร์, นิกกี้ มินาจ หรือเจนนิเฟอร์ โลเปซ แบบไม่เห็นฝุ่น

สาเหตุที่คนติดกันตรึมซะขนาดนี้ คงต้องยกความดีความชอบให้กับ MV ที่ฮาแบบแหวกแนวสุดๆ บวกกับท่าเต้นแบบฉบับกับจังหวะดนตรีที่โดนเข้าอย่างจังจนสลัดความมันส์เอาไว้ไม่อยู่ ทำให้มีคนเลียนทั้งท่าเต้นกับ MV กันทั่วโลก

อีกไม่นาน Psy (ซึ่งเป็นขาใหญ่ในวงการดนตรีเกาหลีแต่พักงานไปตั้ง 2 ปี) เตรียมคลอด MV เวอร์ชั่นใหม่ของเพลงนี้ สาวก Gangnam Style เตรียมแดนซ์กันมันส์หยดแบบนันสต็อปกันได้เลย