posttoday

น้องโบว์ลิ่งคว้ามงกุฎนางสาวไทย

10 สิงหาคม 2555

โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ สาวลูกแม่โดม คว้ามงกุฎนางสาวไทย คนที่ 47 ควบ 2 รางวัลพิเศษ

โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ  สาวลูกแม่โดม คว้ามงกุฎนางสาวไทย คนที่ 47 ควบ 2 รางวัลพิเศษ 

น้องโบว์ลิ่งคว้ามงกุฎนางสาวไทย

เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. (9ส.ค.55) สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท  จำกัด (มหาชน) จัดการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2555 รอบตัดสิน เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่เพรียบพร้อมในทุกด้าน มาดำรงตำแหน่งนางสาวไทย คนที่ 47 ภายใต้แนวคิด ‘พฤกษาดุจชีวา ธาราดุจฤทัย’ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา บนเวทีที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

งานวันนี้ได้รับเกียรติจากผู้แทนสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ คุณปวริศา เพ็ญชาติ, คุณโสภิตนภา ชุ่มภาณี, คุณสินจัย เปล่งพานิช, คุณธนากร โปษยานนท์, คุณชลลดา เมฆราตรี และ คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ ฯลฯ

บรรยากาศภายในงาน เปิดตัวด้วยการแสดงของ ฮั่น เดอะสตาร์ ก่อนที่ บดินทร์ โกศลพิศิษฐ์ และ สุจิรา อรุณพิพัฒน์ พิธีกรของงานจะเข้ารับช่วงต่อเพื่อแนะนำผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน โดยคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกให้เหลือ 10 คน และก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการตอบคำถาม 3 คนสุดท้าย สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้ เดอะสตาร์ จะขึ้นเวทีขับร้องเพลง "คืนนี้..ของเธอ" ซึ่งเป็นเพลงธีมการประกวดนางสาวไทยประจำปีนี้

ในที่สุดเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อคณะกรรมการต่างลงคะแนนเป็นที่เรียบร้อยก็มาถึง เมื่อคณะกรรมการต่างลงคะแนนเป็นที่เรียบร้อยและพร้อมประกาศผลรางวัลตำแหน่งต่างๆ ดังนี้

นางสาวไทยประจำปี 2555 ได้แก่ หมายเลข 12 "น้องโบว์ลิ่ง" ปริศนา กัมพูสิริ สาววัย 25 ปี นักศึกษาปริญญาโทคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน สาขา วิชาบริหารสื่อสารมวลชน ม.ธรรมศาสตร์ รับรางวัลเงินสด มูลค่า 1.2 ล้านบาท รถยนต์ 1 คัน มูลค่า 1,245,000 มงกุฏเพชร มูลค่า 1,235,255 บาท เครื่องเพชร มูลค่า 100,000 บาท และของรางวัลอื่นๆ

รองอันดับที่ 1 ได้แก่หมายเลข 13 "น้องใบเตย" ปุณณิศา ศิริสังข์, รองอันดับที่ 2 ได้แก่ หมายเลข 17 "น้องดาว" ณัฐอร โสภณ, ขวัญใจประชาชน ได้แก่หมายเลข 18 "น้องอิง" อาจศิรินทร์ ชูนาม รับเงินรางวัล 1 แสนบาท, ขวัญใจสื่อมวลชนได้แก่หมายเลข 13 "น้องใบเตย" ปุณณิศา ศิริสังข์ รับเงินรางวัล 1 แสนบาท

ในส่วนของรางวัลพิเศษที่มีการประกาศไปก่อนแล้วนั้น มีทั้งสิ้น 6 รางวัล เริ่มตั้งแต่ Miss Intelligent ได้แก่ หมายเลข 9 "เอย" ภาวินี แสวงสุข รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท พร้อมสายสะพาย, Miss Bodyperfect ได้แก่ หมายเลข 17 "ดาว" ณัฐอร โสภณ รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมสายสะพาย, Miss Healthy ได้แก่ หมายเลข 7 "อีฟ" กีรติกาญจน์ ลำจวนจิตร์ รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมสายสะพาย, นางงามมิตรภาพ ได้แก่ หมายเลข 12 "โบว์ลิ่ง" ปริศนา กัมพูสิริ รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท พร้อมสายสะพาย, นางงามผิวสวย ได้แก่ หมายเลข 9 "เอย" ภาวิน แสวงสุข รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมสายสะพาย, นางงามผิวสวย ได้แก่ หมายเลข 9, "เอย" ภาวินี แสวงสุข รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมสายสะพาย, ขวัญใจชาวน่าน ได้แก่ หมายเลข 18 "อิง" อาจศิรินทร์ ชูนาม

 ผู้ที่เข้ารับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2555 จะดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในนามการท่องเที่ยวแห่งประเทศ่ไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนวัฒนธรรมประเพณีที่อันดีงามของไทย รวมถึงเป็นทูตการค้า ในนามหอการค้าไทย ปฏิบัติหน้าที่ในงานที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

นอกจากนี้นางสาวไทย รองนางสาวไทยตลอดจนผู้เข้ารอบที่มีบุคลิกที่น่าสนใจ จะได้รับเลือกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ MCOT Aondemy เพื่อรับการพัฒนาและดึงศักยภาพ เป็นบุคลากรชั้นเยี่ยม อาทิพิธีกร ผู้ประกาศข่าว หรือนักแสดง ในสังกัด อสมท ต่อไป

น้องโบว์ลิ่งคว้ามงกุฎนางสาวไทย