posttoday

โกวิทแถลงทั้งน้ำตาลูกสาวคนเล็กเสียชีวิต

09 สิงหาคม 2555

ดารารุ่นใหญ่ โกวิท วัฒนกุล พร้อมด้วย มิ้นเอเอฟ 3 แถลงข่าว น้องมายด์ ลูกสาวคนเล็กเสียชีวิตกระทัน จากเหตุรถเบนซ์ชนขอบทางต่างระดับรัชวิภาตกลงมาพื้นข้างล่าง

ดารารุ่นใหญ่ โกวิท วัฒนกุล พร้อมด้วย มิ้นเอเอฟ 3 แถลงข่าว น้องมายด์ ลูกสาวคนเล็กเสียชีวิตกระทัน จากเหตุรถเบนซ์ชนขอบทางต่างระดับรัชวิภาตกลงมาพื้นข้างล่าง

เวลา 12.50 น. โกวิท วัฒนกุล และ มิ้น-มิณฑิตา วัฒนกุล หรือ มิ้น เอเอฟ 3 ลูกสาวคนโต แถลงข่าวทั้งน้ำตาถึงการจากไปของลูกสาวคนเล็ก น้องมายด์-มาธวี วัฒนกุล  โดยทางคณะแพทย์โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล สะพานควาย ได้เปิดเผยถึงอาการของ น.ส. มาธวี เมื่อถูกนำตัวมาถึงโรงพยาบาลว่า ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส มีอาการสมองบวม ก้านสมองบวม  ปอดฉีก และกระดูกไหปลาร้าหัก จากนั้นหัวใจก็หยุดเต้น ทางทีมแพทย์พยายามช่วยปั๊มหัวใจหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล

โกวิท กล่าวว่า "พูดอยู่ตลอดเวลาว่า ทุกวินาทีที่ลูกอยู่นอกบ้าน โดยเฉพาะยามวิกาลยังไม่กลับถึงบ้าน พ่อกับแม่จะทุรนทุรายตลอดเวลา ลูกทุกคนไม่ว่าจะออกไปทำงานไปเที่ยวหรือออกไปเรียนหนังสืออะไรก็ตาม ตราบใดที่ยังไม่ถึงบ้านเราจะไม่มีความสุขเลย กลัวที่สุดภาวนาตลอดเวลาอย่าให้มีเหตุการณ์ไม่ดีไม่งาม หรือสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นกับลูกทุกคน ทำบุญทำกุศลช่วยเหลือเพื่อนในวงการมามากมาย ก็อธิษฐานจิตตลอดเวลาว่าให้บุญนั้นสนองกลับมาหาลูกทุกคนได้ปลอดภัย ได้เติบโตเป็นเด็กดี เป็นคนที่มีชีวิตมีอนาคตที่ดีมีความสุข เหตุการณ์ครั้งนี้เหมือนหัวใจจะหลุดออกจากร่างกาย (ร้องไห้โฮ) ใจจะขาดครับ ลูกคือแก้วตาดวงใจของผม ชีวิตลูกผู้ชายไม่มีอะไรสำคัญยิ่งกว่านี้อีกแล้ว ขอให้การตายของลูกสาวผมในครั้งนี้นะครับ สอนเพื่อนๆ และน้องๆ ในรุ่นต่อๆไป จะดูหนังสือจะติวหนังสืออยู่ที่บ้านดีที่สุดครับ อย่าไปชวนกันไปที่อื่น ไม่ได้โทษอะไรนะครับ แต่อยู่บ้านดีที่สุด พ่อแม่ก็สบายใจด้วย"

"ผมกำลังเตรียมการให้ลูกคนนี้ เพิ่งจะคุยกับท่านโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ้าเรียนจบแล้วให้ไปทำงานกับท่านเลยที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพิ่งคุยกันไม่กี่วันนี้เองครับ และก็เตรียมบทหนังที่จะให้เขาเล่นเป็นนางเอก เล่นเป็นมัคคุเทศก์ เตรียมโปรโมทประเทศไทยไปฉายทั่วโลก พูดภาษาอังกฤษทั้งหมด ปกติเขาก็จะรับงานเป็นล่ามอยู่แล้ว เขาหารายได้แบ่งเบาภาระให้พ่อแม่อยู่ตลอดเวลา เตรียมสร้างหนังให้เขาเจริญรอยตามพี่สาว ตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ไม่รู้จะเอาหัวใจที่ไหนไปทำ มืดมนไปหมดแล้วครับ (ร้องไห้)"

ด้าน  “มิ้น- เอเอฟ3” พี่สาว เผยถึงความรู้สึกที่ต้องสูญเสียน้องสาวในครั้งนี้ว่า "ต้องทำใจยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน"

โดยเมื่อเวลา 05.30 น.  รถเบนซ์ สีกรมท่า รุ่น 300 อี ทะเบียน 1 อ-3331 กรุงเทพมหานคร เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักร่วงมาจากทางต่างระดับรัชวิภาฝั่งขาเข้า บริเวณทางแยกมุ่งหน้าไปถนนวิภาวดีกับแยกประชานุกูล แขวงและเขตจตุจักร ลงมากระแทกพื้นดิน ด้านหน้าที่ทำการหมวดพื้นที่ 2 กลุ่มงานบำรุงรักษาท่อ ฝ่ายบำรุงรักษากองระบบท่อระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ จนรถพลิกคว่ำพังยับทั้งคัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในทันทีคือ นายจักรพงศ์ เจริญผล อายุ 22 ปี ที่อยู่ในสภาพคอหัก นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ที่นั่งรถมาด้วยกันคือ น.ส.มาธวี วัฒนกุล หรือน้องมายด์ อายุ 21 ปี นิสิตคณะมนุษยศาสตร์ สาขาการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลูกสาวของโกวิท วัฒนกุล ดารานักแสดงรุ่นใหญ่ และยังเป็นน้องสาวของ มิณฑิตา วัฒนกุล หรือ "มิ้นท์ เอเอฟ 3" ดารานักร้องชื่อดัง ถูกตัวรถยุบลงมาทับจนติดภายใน ต้องช่วยกันพลิกรถและตัดถ่าง จนนำร่างผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัสส่ง รพ.เปาโลเมโมเรียล อย่างเร่งด่วน แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้