posttoday

"ประวิทย์"อำลาช่อง3มีปัญหาสุขภาพ

08 สิงหาคม 2555

ช๊อควงการทีวีประวิทย์อำลาช่อง3มีปัญหาสุขภาพตั้งประสารรักษาการแทน

ช๊อควงการทีวีประวิทย์อำลาช่อง3มีปัญหาสุขภาพตั้งประสารรักษาการแทน

"ประวิทย์"อำลาช่อง3มีปัญหาสุขภาพ ประวิทย์ มาลีนนท์

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/55 วันที่ 8 ส.ค.55 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวด 6 เดือนแรกปี 55 ให้แก่ผู้ถือหุ้นจำนวน 2 พันล้านบาทในอัตราหุ้นละ 1 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200 ล้านบาท คิดเป็น 85.2% ของกำไรรวมที่เป็นของผู้ถือหุ้น
         
กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล วันที่ 22 ส.ค.55 ให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 222 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์น โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น วันที่ 23 ส.ค.55 วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 20 ส.ค. 55 และกำหนดจ่ายปันผล วันที่ 6 ก.ย.55

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้รับทราบการลาออกของนายประวิทย์ มาลีนนท์  จากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ แต่นายประวิทย์ ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของ BEC และกรรมการของบริษัทย่อยตามเดิม จึงยังมีส่วนสำคัญในการกำหนดนโยบายการบริหารจัดการที่สำคัญๆในการดำเนินธุรกิจต่อไป 
         
ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบ มติคณะกรรมการบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ที่แต่งตั้ง นายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร เป็นรักษาการกรรมการผู้จัดการ

ด้านนายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทบางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ได้แจ้งข่าวดังกล่าวไปยังสื่อมวลชนต่างๆ เมื่อเวลา 17.30น. โดยเป็นจดหมายแจ้งว่า 

“นายประวิทย์ ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ มีปัญหาสุขภาพ ไม่อำนวยที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีต่อไปได้ จึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทได้ประชุมกันแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์อนุญาตให้นายประวิทย์ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 โดยคงให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทต่อไป และที่ประชุมได้แต่งตั้ง นายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เป็น “รักษาการกรรมการผู้จัดการบรัท อีกตำแหน่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป จนกว่ากรรมการบริษัทจะมีมติเปลี่ยนแปลงเป็นประการอื่น”