posttoday

‘ฉัน’ เป็นนางเอก (แค่) ในจอ

31 กรกฎาคม 2555

เกิดเป็นนางเอกยุค 3จี จะมามั่วนั่งนิ่ง สงบปากสงบคำ สวมบทนางเอกผู้แสนดีเหมือนในละคร ใครทำอะไรก็ไม่รู้สึกรู้สา

โดย...ทัดชา /ภาพ แตงโม จากนิตยสารอิน

เกิดเป็นนางเอกยุค 3จี จะมามั่วนั่งนิ่ง สงบปากสงบคำ สวมบทนางเอกผู้แสนดีเหมือนในละคร ใครทำอะไรก็ไม่รู้สึกรู้สา ถือคตินิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว เฝ้ารอให้วัฏจักรแห่งกรรมตัดสินคนดีคนชั่วคงไม่ไหว ก็แหม...แม้แต่นางร้ายสมัยนี้ยังรู้จักร้ายลึก เป็นคนไม่ดีในคราบคนดี (ขอให้จินตนาการถึงตัวละครยอดฮิตอย่างดีนี่จากเรื่องมารยาริษยา ที่ฉายมาจนจะจบเรื่อง ใครต่อใครเพิ่งเห็นธาตุแท้ว่าเป็นนางร้าย)

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลังๆ มานี้จะเห็นเหล่านางเอ๊ก...นางเอกพาเหรดกันออกมาสวมบทนางร้ายในมาดนางเอกกันไม่เว้นแต่ละวัน นางร้ายที่ว่าร้ายแล้ว ลองเจอนางเอกลุกขึ้นมาร้ายยังต้องเอามือทาบอก แล้วร้อง อั้ยย่ะ!!

พลอย ‘หนูไม่ใช่แฟนต้ายุวทูต’

เล่นเอาแฟนคลับ “ต๊กกะใจ” เมื่อจู่ๆ นักแสดงสาวสุดมั่น พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ออกอาการปรี๊ดดดดแตก ถึงขั้นโพสต์ด่ามือแฮกข้อมูลในอินสตาแกรมด้วยคำหยาบคาย ช่างไม่เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของนางเอกที่ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีกับเยาวชน

‘ฉัน’ เป็นนางเอก (แค่) ในจอ

 

งานนี้สาวพลอยก็แรงใช่ย่อย ตอบกลับว่าคนที่วิพากษ์วิจารณ์ประมาณ...“พลอยไม่ใช่แฟนต้ายุวทูต”

“คำพูดพวกนี้ใครๆ ก็พูดกัน แล้วพลอยไม่ได้พูดนะ พลอยเขียน แล้วพวกคุณพูดกันมั้ยคำนั้น พลอยว่าทุกคนต้องมีหลุดจากปากกันมาบ้าง พลอยไม่ได้โกรธ แต่พลอยตลกร้าย เราเป็นศิลปิน เราเป็นอาร์ติสต์อย่างที่พี่เสก โลโซ ว่า พลอยไม่ใช่แฟนต้ายูวทูต เยาวชนดีเด่น ที่จะมาทำตัวถูกต้องตลอดเวลา พลอยก็คน พลอยไม่ชอบนะที่เอะอะอะไรก็ดาราต้องเป็นคนดีของเยาวชน”

สาวพลอยยังใส่ไม่ยั้ง ยังบอกด้วยว่า นอกจากจะไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีของเด็กๆ แล้ว ยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงมีสิทธิที่จะทำพฤติกรรมดังกล่าวได้

เจอะนางเอกสวยร้าย พูดตรงเวอร์แบบนี้ คราวหน้าคงไม่มีใครกล้าแหย็ม...ละม้างงงงงง

อั้ม ‘เงินข้า ใครอย่ายุ่ง’

อีกหนึ่งนางเอกแถวหน้าที่มั่นไม่แพ้ใคร ต้องยกให้ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ นางเอกสุดเซ็กซี่ ที่ล่าสุดออกอาการฉุนกึก พจน์ อานนท์ ผู้กำกับชื่อดัง ที่เผลอไปแขวะสาวอั้มกลางรายการบันเทิงรายการหนึ่ง เรื่องที่นางเอกสาวซื้อกระเป๋าแอร์เมสใบละ 4 ล้านบาท ว่าควรจะนำเงินไปทำการกุศลมากกว่า

‘ฉัน’ เป็นนางเอก (แค่) ในจอ

 

พอเรื่องถึงหูสาวอั้ม เจ้าตัวเลยฉุนเล็กน้อยแล้วตอกกลับว่า เงินก็เงินของเธอที่หามาได้ จะซื้อความสุขให้ตัวเองก็คงไม่ผิด อีกอย่างก็ไม่ได้เอาเงินใคร และไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เงินทำบุญก็อีกส่วนหนึ่ง เพราะทำบุญทุกเดือนอยู่แล้ว อูยยยยย

“เบื่อคนคิดคนพูดแบบนี้มาก ไม่ใช่หมายถึงพี่พจน์นะคะ แต่มันไร้สาระมากๆ เลยค่ะ คนมีเงินเขาก็ไปทำบุญกันอยู่แล้ว แต่การซื้อกระเป๋าคือเราซื้อความสุขให้ตัวเอง ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร และไม่ได้เอาเงินใครมาซื้ออยู่แล้วค่ะ ฉะนั้น เงินส่วนตัวก็เอาไปทำบุญเป็นปกติ ทำเกือบทุกเดือนอยู่แล้วค่ะ แล้วก็จะบอกว่าราคากระเป๋าจริงๆ ไม่ถึง 4 ล้านบาทด้วยค่ะ”

โอ้ว อึ้งละซิ แต่ที่เด็ดและเจ็บกว่านั้น สาวอั้มยังบอกด้วยว่า ข่าวที่เกิดขึ้นทำให้อยากจะบอกลากระเป๋าเจ้าปัญหานี้ไปเลย เพราะแม้จะไม่ซีเรียสกับข่าว แต่...“ถ้าถามว่าอยากถือกระเป๋าใบนี้อีกไหมคงไม่อีกแล้ว เพราะไม่อยากให้เป็นประเด็นอีก ซื้อมาก็คงเอามาวางไว้ สักวันทำใจก็คงได้ถืออีกครั้ง หลังจากเคยใช้ครั้งเดียว” อู้ววววววว...

‘ฉัน’ เป็นนางเอก (แค่) ในจอ

 

ชมพู่ ‘ต้นทุนชีวิตเราสูงกว่า’

ถ้าพูดถึงวิวาทะที่เด็ดดวงถึงใจ สมกับนางเอกยุค 3จี ที่เป็นกุหลาบซ่อนหนามที่สุดต้องยกให้ ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต เมื่อครั้งก่อสงครามน้ำลายกับสาวสุดเซ็กซี่ ออย-ศรุตา เรืองวิริยะ หลังออกมาแฉทำนองว่าเคยรู้จักและคบหากับ น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ แฟนหนุ่มของนางเอกสาวหลายต่อหลายครั้ง

เลยไม่วายโดนชมพู่ตอกกลับแบบผู้ดีซะหน้าหงายว่า ไม่อยากใส่ใจ “อดีตไม่สำคัญเท่าปัจจุบัน” ก่อนจะออกตัว ไม่ขอเล่นเกมของอีกฝ่าย เนื่องจากมีต้นทุนชีวิตสูงแล้ว ไม่อยากเอาตัวเข้าไปแลกให้เจ็บเปล่าๆ ทำเอาคู่กรณีหน้าชานั่งไม่ติด ออกมาตอบโต้วลีเจ้าปัญหานี้ ประมาณว่าฝ่ายนางเอกสาวถือว่าตัวเองเป็นนางเอกบ้าง แบ่งชั้นวรรณะบ้าง

ว้าว...เกาเหลาชามนี้ช่างเผ็ดร้อน แซ่บถึงใจ (คนดู-ผู้ชิม) จริงๆ

แตงโม... ถามคำเดียว ‘เหนื่อยมั้ย?’

ปิดท้ายด้วยวีรกรรมของนางเอกสาว แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ไปซดเกาเหลาชามโตกับ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ในกรณีที่สาวปุ๊กลุกดันออกสื่อว่าสาวแตงโมไม่น่าให้ความเคารพ ทั้งเที่ยวกลางคืนและทำงานสาย แถมยังชอบแย่งผู้ชายอีกต่างหาก...

‘ฉัน’ เป็นนางเอก (แค่) ในจอ

 

อูยยยยย ใครไม่ควันออกหูก็ “เมพขิงๆ” แล้ว สาวแตงโมออกมาโต้แบบสั้นแต่แรง!! ว่า คนทั้งประเทศรู้กันอยู่แล้วว่าที่มีปัญหากันเพราะเรื่อง วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ “เลยสงสัยว่าน้องเขาเหนื่อยบ้างมั้ยที่จะต้องมาไม่ถูกกับผู้หญิงในวงการบันเทิงมากมายขนาดนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าน้องจะอะไรยังไง ก็เป็นความทุกข์ของน้องเขาเอง”

ถ้าถามว่าอยากให้จบเรื่องนี้อย่างไร สาวแตงโมว่า ต้องการให้อีกฝ่ายปล่อยวาง มองโลกใบนี้ด้วยแง่บวกบ้าง “ในสังคมการทำงาน น้องเขาต้องปรับตัวด้วย ไม่งั้นน้องเขาจะลำบากเองนะคะ”

ล่าสุดยังมีกรณีตามมาหลังจากที่ปุ๊กลุกไปเล่นเอ็มวีเพลง “ทนไม่พอ รอไม่ไหว” ของพัดชา เอเอฟ 2 ซึ่งว่ากันว่ามีเนื้อหาอิงไปถึงเรื่องราวของทั้งสอง โดยเฉพาะมีฉากหั่นแตงโมด้วย... “ยังไม่เห็นเอ็มวีนี้” พร้อมพูดติดตลก “ต้องเรียกค่าตัวมั้ย แต่ยังมองโลกในแง่ดีว่า อาจจะเป็นการโปรโมตด้วยการอ้างอิงจากเรื่องจริง ซึ่งถ้าตัวเองเป็นสิ่งที่ทำให้น้องมีชื่อเสียงก็ยินดี

เข้าใจว่าน้องยังเด็ก ถ้าขอร้องได้ก็อยากขอร้องว่าหยุดเถอะ เพราะโมเชื่อว่าถ้าเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง อยากจะพิสูจน์ตัวเองที่ผลงาน อยากจะให้รู้สึกว่าปุ๊กลุกที่ได้ขวัญใจช่างภาพที่ประกวดเวทีจากต่างประเทศ แต่ทุกวันนี้กลายเป็นปุ๊กลุกที่ทะเลาะกับแตงโม บางทีมันไม่น่าภูมิใจ เพราะฉะนั้น ควรจะลบภาพตรงนี้ให้ได้”

ฟังเพลินๆ ก็เหมือนเป็นห่วง แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ เอ๊... ยังไงกันน้อ...

อั้ยย่ะ!! นางเอกก็คนนี่นะ ใครว่า’ไรไม่เข้าหูก็มีเคืองกันมั่งล่ะค้า...า...า...า