posttoday

น้องดายอมเสียสละถอนหมั้นพระเจสัน ยัง

27 มิถุนายน 2555

ดาริกา แถลง ยินดีถอนหมั้นคืนสินสอด พระเจสัน หลังปรารถนาทางธรรม ไม่มีกำหนด ขอร่วมอนุโมทนาบุญ เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน

ดาริกา แถลง ยินดีถอนหมั้นคืนสินสอด พระเจสัน หลังปรารถนาทางธรรม ไม่มีกำหนด ขอร่วมอนุโมทนาบุญ เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน

น้องดายอมเสียสละถอนหมั้นพระเจสัน ยัง ดาริกา

เมื่อเวลา11.00 น. น.ส. ดาริกา  หรือ น้องดา จาร์โกต้า คู่หมั้น พระเจสัน ยัง เปิดแถลงข่าว การถอนหมั้น ว่า สาเหตุที่ถอนหมั้นหลังจาก  1 เดือนผ่านไปหลังบวช ท่านพูดคุยกับครอบครัว ดา ว่า ท่านปรารถนาทางธรรมต่อไป ไม่มีกำหนด ไม่ปรารถนาทางโลกแล้ว ก็ตกใจ แต่ท่านบอกอยากสืบทอดพระพุทธศาสนา ท่านก็ขอโทษคุณพ่อคุณแม่ ว่าไม่สามารถทำตามสัญญาได้ ดาเลยมาตั้งสติ จริงๆเป็นเรื่องน่ายินดีมาก  ดาและครอบครัวปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว ท่านมีบุญมากที่ทำแบบนี้ได้ ทางนี้เป็นบุญที่ใหญ่จริงๆ ดาเลยทำจิตให้เป็นกุศลและอนุโมทนากับท่าน

"ดายอมเสียสละ เพราะท่านจะได้สอนพระพุทธศาสนาให้อีกหลายคน ดาก็ได้บุญด้วย ตอนแรกดาตกใจ แต่พอมาตั้งสติเป็นกุศล ก็เป็นสิ่งดีมาก  ดาต้องอนุโมทนาจริงๆ ไม่มีเรื่องน่าเสียใจเลย ท่านให้โอกาสดาได้เสียสละกับพุทธศาสนาด้วยซ้ำ"

ส่วนเรื่องของหมั้น ตามประเพณีอินเดียจะไม่มีประเพณีผู้ชายไปหมั้นผู้หญิงแต่ทางพระเจ เป็นคนไทยจึงหมั้นแต่ดาคืนของหมั้นทั้งหมด  ดาไม่เคยใช้ชีวิตคู่กับใครมา ความรักเป็นสิ่งสวยงามและเป็นสิ่งที่ดี ดาไม่ได้เข็ด เปิดใจอยู่แล้วแต่ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต ดาบอกไม่ได้

"วันนี้จัดสังฆทานให้ทุกท่านร่วมทำบุญด้วย ความรักของดากับพระเจเริ่มจากธรรมะ และตอนนี้ก็จบลงด้วยธรรมะ เรายังเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน" น้องดา กล่าว

น้องดายอมเสียสละถอนหมั้นพระเจสัน ยัง

 

น้องดายอมเสียสละถอนหมั้นพระเจสัน ยัง