posttoday

กระบะพุ่งชนซี-มัฑณาวีเจ็บสาหัส

27 พฤษภาคม 2555

ผลผ่าสมองน้องร้องสาวเท่ "ซี-มัฑณาวี คีแนน"ปลอดภัยแล้วต้องนอนพัก2สัปดาห์ หมอสั่งห้ามเยี่ยม

ผลผ่าสมองนักร้องสาวเท่ "ซี-มัฑณาวี คีแนน"ปลอดภัยแล้วต้องนอนพัก2สัปดาห์ หมอสั่งห้ามเยี่ยม

เมื่อเวลาประมาณ 09.10 น. วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า "ซี-มัฑณาวี คีแนน" อายุ 24 ปี ศิลปินจากค่ายอาร์เอส ได้ประสบอุบัติเหตุ รถกระบะชนขณะวิ่งข้ามถนนหน้าวัดปทุมธรรมาวาส พี่สาวและเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจในทันที

กระบะพุ่งชนซี-มัฑณาวีเจ็บสาหัส

“เคท” พี่สาวซีเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตนและ ซีได้เดินทางไปที่วัดปทุมวนาราม เพราะมีนัดกับ เมย์ พิชนาฎ เพื่อมาทำบุญวันเกิดเมย์ แต่ทางซี ได้ขอมาสักการะพระพรหมก่อน ทั้งจึงได้ให้แท็กซี่มาจอดที่ด้านหน้าพระพรหมและได้ไหว้ขอพร ก่อนเดินข้ามถนนไปที่วัดปทุมวนาราม เวลาประมาณ 09.10 น.

ขณะข้ามถนน ซีได้ถูกรถกระบะวิ่งเข้าชนอย่างจัง จนตัวลอยและตกลงมาแน่นิ่ง ที่พื้นหัวแตก ทำเอาตนตกใจคิดว่าซีตายแล้ว ร้องไห้และเข้าไปเขย่าซี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดมาถึงที่เกิดเหตุ และแจ้งโรงพยาบาลตำรวจให้มารับซีไปทันที

ทันทีที่ถึงห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลตำรวจ ทางด้านแพทย์เวร ได้ส่งซีเข้าไปสแกนสมอง ปรากฏว่าอาการน่าเป็นห่วง มีกะโหลกซีกขวาร้าว,ไหปลาร้าด้านขวาหัก ร่างกายซีกขวาที่ถูกชนมีรอยถลอกปอกเปลือก พี่สาวร้องไห้ตลอดเวลา และเมย์ ได้มาเยี่ยมด้วยความเห็นห่วง

หลังจากสแกนสมองไปเรียบร้อยแล้ว ทางด้าน พญ. ปิยะพร งามสถาพร หมอศัลยกรรม ประจำห้องฉุกเฉิน ได้ให้ซีพักรอดูอาการ และจะมาเช็คอีกครั้งในตอนเที่ยง ในระหว่างนั้นซี รู้สึกตัวและร้องไห้ปวดหัวจนทุกคนตกใจ ในที่สุด พญ. ปิยะพร งามสถาพร ได้พาซี ไปสแกนสมองอีกครั้ง ปรากฏว่ามีเลือดไหลออกมามากขึ้น ตรงที่กระโหลกร้าว พญ. ปิยะพร งามสถาพรได้แจ้งพี่สาว ว่าต้องทำการผ่าตัดสมองด่วน ล่าสุด นายแพทย์วันชนะ จงโชคดี แพทย์เวรศัยลกรรมประสาท ได้ตัดสินใจผ่าตัดฉุกเฉินโดยเข้าไปตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น.

ด้าน เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ทวิตข้อความว่า "เพิ่งเจอและได้คุยกับ ซีศิลปินสาวเท่เมื่อวานตอนค่ำที่งานคอนฯ เฟย์ฟางแก้ว แต่เช้านี้โชคร้ายถูกรถชน อาการน่าห่วง กำล้งรอผลจากหมอ"

เวลาต่อมา พล.ต.ต.นายแพทย์ชนะ จงโชคดี แพทย์เวรศัยลกรรมประสาท โรงพยาบาลตำรวจ ได้ทำการผ่าตัดสมองนักร้องสาว ซึ่งผลการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี โดยนักร้องสาวมีอาการเลือดออกที่เยื่อหุ้มสมอง แพทย์จึงได้ทำการผ่าตัดกะโหลกศีรษะ เพื่อดูดเลือดที่คั่งออก และทำการปิดกะโหลกศีรษะเข้าไปดังเดิม ล่าสุดได้ถูกนำตัวมาพักฟื้นดูอาการที่ห้องไอซียู โดยนักร้องสาวซีจะต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 2 สัปดาห์ โดยในระหว่างนี้แพทย์ได้สั่งห้ามเยี่ยม

ขณะที่ ประวัติ "ซี-มัฑณาวี คีแนน" สาวเท่ เกิด 27 ตุลาคม พ.ศ. 2531 ศิลปินสังกัดบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)โด่งดังมาจาก ซิงเกิ้ลแรก "ง่าย ๆ แต่เหงา" และ ซิงเกิ้ลล่าสุดปรากฏการณ์รัก และเพลงให้ฉันกอดเธอได้ไหม