posttoday

ป๋อ-เอ๋ ฉลองสมรสชื่นมื่น

18 พฤษภาคม 2555

เริ่มแล้ว! งานฉลองสมรสป๋อ ณัฐวุฒิ -เอ๋ พรทิพย์ บรรยากาศชื่นมื่น เหล่าคนดังตบเท้าร่วม

เริ่มแล้ว! งานฉลองสมรสป๋อ ณัฐวุฒิ -เอ๋ พรทิพย์ บรรยากาศชื่นมื่น เหล่าคนดังตบเท้าร่วม

เริ่มแล้ว! บรรยากาศงานฉลองสมรสของนายป๋อ ณัฐวุฒิ  และสาวเอ๋ พรทิพย์  เรียกได้ว่าครึกครื้น ลั๊นลา ตามคำที่เจ้าบ่าวเคยบอกเอาไว้ ว่าจะจัดใน ธีมส์งานวัด เรียกว่า การจัดและตกแต่ง งาน เป็นไปตามประสงค์ ของ เจ้าบ่าวแทบทั้งสิ้น  มีทั้ง ชิงช้าสวรรค์ หนังกลางแปลง ที่ใช้ฉายเรื่องราวความรักของทั้งคู่  ใน ขณะที่ เค้ก ซึ่งใช้ตัดนั้น หนุ่มป๋อ และสาวเอ๋ ก็ประดับตกแต่งด้วย ม้าหมุนดูรื่นเริงบรรเทิงใจยิ่งนัก และยังจะมี "บุญโทน คนหนุ่ม" มาแหล่ขับร้องเพลงก่อนพิธีจะเริ่มขึ้นอีกด้วย งานนี้คงต้องขอแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วยนะจ๊ะ

ก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 15.30 น. ก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงวันพิเศษ โดยระหว่างสัมภาษณ์ทั้งคู่ก็หยอกล้อกันไปมา เรียกว่าหวานปนฮาเลยทีเดียว

เอ๋ "เมื่อคืนได้มีโอกาสเข้ามาดูก็ยังไม่ขนาดนี้ พอวันนี้มาเห็นโอ้โห้ งานวัดชัดๆ แต่ก็ยังไม่อะไรเท่ากับเห็นบรรยากาศที่สื่อมวลชนให้ความร่วมมือใส่ชุดเข้ากับธีมงาน เรารู้สึกว่ามันสนุกจังเลย"

ป๋อ "เราเริ่มต้นด้วยความรัก แล้วก็มีเพื่อนๆ ที่รักกัน ทำให้งานนี้มาได้เกือบครึ่งทาง เหลือแต่งานกลางคืนก็ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี บรรยากาศเมื่อเช้าเป็นขบวนขันหมากฮิพฮอพสุดๆ ก็ตีกันมันมาก มีความสุขครับ โดยเฉพาะคุณพ่อ คุณพ่อผมมีความฝันมากว่าอยากจะเห็นลูกแต่งงาน พ่ออุตส่าห์ไปผ่าตัดเพื่อจะมางานนี้ เพื่อมาเป็นเถ้าแก่ เพื่อจะฝ่าประตูเงินประตูทองเข้ามา"

เอ๋ "ส่วนชุดขอเอ๋พี่ป๋อเป็นคนเลือกผ้าให้ค่ะคือเขาจะเป็นคนที่คอมเมนต์ดีๆ แรงดี คอมเม้นต์การแต่งตัวเอ๋ตลอด เอ๋ก็เลยต้องให้เขาดีเขาเลือกให้เขาถูกใจเขาจะได้ชมเอ๋

ป๋อ "สวยสุดๆ ครับ"

เอ๋ "ชุดพี่ป๋อเป็นชุดสมัยรัชกาลที่5 หล่อมาก"

พร้อมกันนี้ทั้งคู่ได้เล่าย้อนถึงความความประทับใจที่มีต่อกันจนก่อตัวเป็นความรัก

เอ๋ "ไม่อยากจะบอกเลยว่า มาแอบชอบเอ๋ ขอโทษนะคะ แอบชอบ มีคนบอกมา แล้วเขาเองก็ออกอาการอยากจะคุยด้วย มาแบบ...แม่พี่อยากเลี้ยงหมาพันธุ์ที่เอ๋เลี้ยง เดี๋ยวขอเบอร์ไว้หน่อยนะ ทั้งๆ ที่บ้านมีหมาตั้ง11ตัว"

ป๋อ "จะบอกว่าทุกๆ ครั้งที่เล่นละครกับเอ๋ แล้วเอ๋เล่นร้าย แล้วเราเล่นเป็นพระเอก เราต้องสะบัดเขาออก อย่ามายุ่งกับผม ผมจะไปหาทองกวาว ทุกครั้งนะ ไม่อยากให้ปล่อยเลย เวลาเล่นละครบทบาทมันทำให้เราต้องจากกัน ทำให้เราต้องห่างกันแต่ในใจไม่อยากให้ปล่อยเลย อยากจะให้เหนี่ยวแขนเอาไว้อย่างนั้น ผมจะพยายามเอามือล็อคไว้ตลอด"

เรียกว่าละคร “มนต์รักลูกทุ่ง” ทำให้ได้สานสัมพันธ์กัน?

เอ๋ "เป็นเรื่องที่ 2 ค่ะ เรื่องแรกเป็นหลงทางรัก"

ป๋อ "หลงทางรักกันไปเรื่อยๆ ตอนนั้นยังไม่ได้อะไร แล้วก็มาเล่นมนต์รักลูกทุ่ง"

เอ๋ "แล้วก็เสร็จสายใจนะ"

ป๋อ "เรา 2 คนพยายามจะทำให้ได้ คนมักจะบอกเสมอว่า ดารามีความรักฉาบฉวย รักง่ายหน่ายเร็ว จริงๆ ต้องบอกว่าถ้าเกิดเรามีความรู้สึกที่ดีต่อกันจริงๆ เราซื่อสัตย์มีความจริงใจต่อกัน เราทำได้ แม้ว่าจะมีอุปสรรค แต่ก่อนจะมีคนถามเสมอว่าทำไมไม่เลือกนางเอกมากมาย เราก็พยายามจะพิสูจน์ด้วยตัวเรา”

"เราเองก็ไม่กล้าบอกใครเขาว่าเอ๋เป็นคนดี ไม่มีใครรู้ คนจะรู้จักเขาแต่บทนางร้าย แต่ไม่มีใครรู้เราเล่นละครอยู่กับเขา เขาเป็นคนดีมาก แล้ววันนี้เราก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเอ๋เป็นคนดีจริงๆ แต่นี่ก็คือประตูบานแรกที่เราจะก้าวเข้าสู่ความเป็นครอบครัวแล้วเราก็จะต้องฝ่าฟันมันต่อไป"

พร้อมเผยถึงความรู้สึกที่ 8 ปีที่ฝ่าฟันร่วมกันมา

เอ๋ "ดีใจมากๆ ที่ลบคำสบประมาทของใครหลายๆ คน ว่าพระเอกจะแต่งงานกับนางร้ายนั้นเป็นไปไม่ได้ วันนี้เป็นไปได้แล้วนะคะ"

ป๋อ "งานแบบนี้เป็นอะไรที่ผมฝันมานานแล้ว ว่าถ้าผมแต่งงานผมจะจัดงานแบบนี้ให้ได้ งานวันนี้คือคำตอบว่าสิ่งนึงในชีวิตของความฝันว่ามันเป็นจริงได้ วันนี้ก็คือวันๆ นึงเท่านั้น ผมบอกเอ๋เสมอว่าสิ่งที่จะยากยิ่งกว่าคือหลังจากนี้ ความเป็นครอบครัว แต่ก็สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด จะประคับประคองดูแลกันให้อภัยซึ่งกันและกัน ให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป"

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ “ป๋อ” ประทับใจ “เอ๋” จนมีวันนี้?

ป๋อ "เอ๋เป็นคนที่ไว้ใจได้ เวลาเราไปทำงานที่ไหนก็ตาม แต่ชีวิตเราต้องไปทำงานต่างจังหวัดบ่อยไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ถ้าเรามีคู่ชีวิตที่เราสามารถไปไหนก็ได้ ไม่ต้องมากังวลมานั่งคิดว่าเขาจะไปคุยกับใคร เขาเป็นคนที่ไว้ใจได้ เชื่อใจมาตลอด เพราะเขาเป็นคนไม่เปิดโอกาสให้ใคร เป็นคนรักเดียวใจเดียว ผมว่าแค่นี้ก็พอแล้ว"

เอ๋ "เอ๋เองก็ประทับใจพี่ป๋อหลายอย่างมาก ทุกคนรักและประทับใจในตัวพี่ป๋อ ทุกคนที่ได้อยู่ใกล้เขา เราก็เลยคิดว่าผู้ชายคนนี้ต้องมีอะไรดีแน่นอน พอเราได้มาสัมผัสเราว่าพี่ป๋อเป็นคนดีมากๆ เป็นคนที่รักครอบครัว เอ๋ว่าผู้ชายคนนึงที่เขามีพื้นฐานที่เขารักครอบครัวก็สามารถที่จะดูแลเราได้"

วางแผนชีวิตครอบครัวยังไงต่อ?

ป๋อ "สิ่งที่สำคัญก็ต้องมีน้องแหละครับ เราเองคบมานาน แล้วพ่อแม่เราก็อยากจะเห็นลูกเห็นหลานของเรา"

เอ๋ "หาเวลานิดนึงนะ มีเวลาเหรอ(หัวเราะ)"

เจ้าบ่าว “ป๋อ” ทุ่มสินสอด 5 ล้านเพื่อสุดที่รัก

ป๋อ "สินสอดเป็นเงินสด 5 ล้านครับ แหวนหมั้น 1.08 กะรัต จริงๆ พ่อแม่ผมเขาก็เตรียมของขวัญไว้ให้เอ๋แล้วส่วนนึง แล้วพ่อเขาก็จะมีกฏ 5 ข้อในการครองคู่ครองเรือน สิ่งที่สำคัญของพ่อแม่ที่สุดคือคำสอนของท่าน นอกเหนือจากสิ่งที่เป็นของนอกกาย การที่จะมีชีวิตคู่จะต้องวางตัวยังไง จะต้องมีอะไรอยู่ในใจเป็นหลักในการดำรงชีวิตคู่"

เอ๋ "พ่อแม่ที่ป๋อบอกว่าอะไรนิดอะไรหน่อยก็ให้ยอมๆ กันไป อย่าใจร้อน ให้ใจเย็นๆ อันนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก พี่ป๋อเป็นคนที่ใจร้อนมากเลย"

คำมั่นสัญญาหลังแต่งงานกัน

เอ๋ "ไม่ได้ขออะไรมาก ก็ขอให้รักหนูนานๆ และรักหนูคนเดียว"

ป๋อ "ผมสัญญากับเอ๋ว่า หลังจากวันนี้ไปผมจะพยายามเป็นคนที่ดีขึ้น ผมมีจุดด้อย มีความก้าวร้าว มีความหยาบคาย หลายสิ่งอย่างที่หลายครั้งทำให้เอ๋ต้องเสียใจ หลายครั้งที่ทำให้เอ๋เขาร้องไห้ ซึ่งผมคิดว่าหลังจากงานวันนี้เป็นต้นไปถ้าเอ๋จะร้องไห้ ก็คงจะเป็นน้ำตาแห่งความปิติยินดี วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เอ๋จะร้องไห้"

เอ๋ "ก็ขอบคุณพี่ป๋อ แต่ก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาพูดเขาจะทำได้รึเปล่า แค่เขาคิดเราก็รู้สึกดีแล้วว่าเขาจะทำอะไรเพื่อเอ๋"

เมื่อผู้สื่อข่าวแอบถามแซวว่าอยากได้ลูกสาวหรือลูกชาย เสา-อาทิตย์นี้ปั้มเลยหรือเปล่า? ทั้งคู่บอกว่า…

เอ๋ "นานไป"

ป๋อ "แขกเยอะด้วยนะวันนี้ ก็ตั้งใจเต็มที่ เหมือนเราเองก็อยากมี เราพร้อม ขนาดว่าเราไปดูพระ ท่านก็บอกว่ามีเด็กอยากจะมาเกิดกับเราด้วย นี่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะ เราเองก็พร้อมแล้วทุกสิ่งทุกอย่าง เมื่อไหร่มาได้เลยพร้อมครับ จะหญิงชายได้หมดเลยครับ"

เอ๋ "ขอเป็นแค่ผู้ชายและผู้หญิงคนละคน ผู้หญิงขอให้ขาว ผู้ชายถ้าดำโอเค แต่ผู้หญิงดำไม่โอเค พูดเลยจะเป็นยังไงก็ลูกเรารักหมดค่ะ"

ป๋อ "ความฝันผมตั้งใจทำให้สุดความสามารถ ผมจะสร้างทีมสกิดใจยูไนเต็ดให้ได้ ผมทั้งอ่านหนังสือโป๊ต่างๆ เอ้ย ไม่ใช่ครับล้อเล่น อ่านหนังสือว่าอะไรกินแล้วบำรุง เกี่ยวกับวิธีต่างๆ นะ ให้เราสดชื่อแจ่มใส"

ความรู้สึกที่ได้เป็นสามีภรรยากันแล้ว

ป๋อ "ไม่คุ้นเลย เรามาจากความเป็นเพื่อนกันด้วย พอจะแอบซึ้งก็จะมีขำตลอด ส่วนเรือนหอเป็นบ้านผมครับ แถวพระราม5 ตอนนี้ปรับปรุงคอกหมากันแล้ว เดี๋ยวเสร็จงานก็จะปรับปรุงบ้านนิดนึง เผื่อมีน้องมีอะไรก็เลยอยากจะทำให้บ้านกว้างขวางขึ้น เราก็ทำมาจากน้ำพักน้ำแรง แล้วเราก็อยู่กันอย่างพอเพียงเนอะ แม่สอนเสมอครับว่าเป็นนกน้อยต้องทำรังแต่พอเพียง"

เตรียมฮันนีมูนที่มัลดีฟส์

เอ๋ "พี่ป๋ออยากไปมัลดีฟส์ค่ะ ก็ตามใจไปไหนก็ได้"

ป๋อ "ก็อยากให้จบละครก่อน ก็อาจจะไปพักผ่อนสักพักนึงแล้วกลับมาลุยงานต่อ"

ทิ้งท้ายด้วยการพูดถึงกันและกัน

ป๋อ "ก็ต้องขอบคุณที่เอ๋อดทนเพราะพี่ไม่ใช่คนที่ดีมาก พี่รู้ตัว พี่ก็เหมือนคนทั่วไปที่รักโลภโกรธหลง มีความดี ความก้าวร้าวแบบคนๆ นึง แล้วเอ๋เป็นคนที่เห็นมุมชั่วร้ายของพี่ที่สุด พี่เชื่อว่าเป็นคนเดียวในโลกที่ได้เห็น พ่อแม่พี่เองก็ไม่เคยได้เห็นว่าพี่เป็นคนชั่วร้ายขนาดไหน พี่ว่าเอ๋ก็อดทนนะ ขอบคุณที่ให้โอกาสผู้ชายคนนึงที่ไม่ดีมาก อดทนที่สอนให้ผู้ชายคนนี้ได้รู้ว่าการรักคนอื่นเป็นยัง เมื่อก่อนพี่จะรักตัวเอง แต่เอ๋ได้สอนให้พี่รู้จักที่จะรักคนอื่น พี่ก็ได้เรียนรู้สิ่งเหล่านั้น ขอบคุณที่ให้โอกาส ขอบคุณที่อดทนกับพี่มาตลอด พี่จะไม่ทำให้เอ๋ผิดหวัง(เจ้าบ่าวพูดถึงตรงนี้ทำเอาเอ๋น้ำตาซึมด้วยความซึ้ง)"

เอ๋ "ดีใจที่เอ๋มองไปเวลาที่เอ๋รู้สึกทุกข์ไม่สบายใจ จะมีพี่ป๋อคนเดียวที่เข้าใจและอยู่เคียงข้างเอ๋มาตลอด พี่ป๋อเป็นคนดี เอ๋ขอบคุณพี่ป๋อจริงๆ ถ้าเอ๋ไม่มีพี่ป๋อเอ๋ ก็ไม่รู้จะเป็นยังไง เอ๋ก็ไม่รู้ว่าเอ๋จะใช้ชีวิตยังไง อนาคตจะเดินไปในเส้นทางไหน เอ๋ก็ไม่รู้ แต่ที่เอ๋รู้ตอนนี้คือ เอ๋มีพี่ป๋ออยู่ข้างๆ เอ๋ไม่กลัวแล้วว่าข้างหน้ามันจะเป็นยังไง"

 

ป๋อ-เอ๋ ฉลองสมรสชื่นมื่น

 

ป๋อ-เอ๋ ฉลองสมรสชื่นมื่น

 

ป๋อ-เอ๋ ฉลองสมรสชื่นมื่น

 

ป๋อ-เอ๋ ฉลองสมรสชื่นมื่น

 

ป๋อ-เอ๋ ฉลองสมรสชื่นมื่น

 

ป๋อ-เอ๋ ฉลองสมรสชื่นมื่น

 

ป๋อ-เอ๋ ฉลองสมรสชื่นมื่น

 

ป๋อ-เอ๋ ฉลองสมรสชื่นมื่น