posttoday

ไซมอน โคเวลล์ เป็นผู้ทรงอิทธิพลในอังกฤษมากที่สุด

08 มีนาคม 2553

ไซมอน โคเวลล์ เจ้าพ่อธุรกิจดนตรี คว้าอันดับ 1 ทรงอิทธิพลอังกฤษ เหนือเจ้าชายวิลเลียม เบคแฮม-เชอรีล โคล ลอยลำ อันดับ2-3

ไซมอน โคเวลล์ เจ้าพ่อธุรกิจดนตรี คว้าอันดับ 1 ทรงอิทธิพลอังกฤษ เหนือเจ้าชายวิลเลียม เบคแฮม-เชอรีล โคล ลอยลำ อันดับ2-3

เพียร์ มอร์แกน คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ จัดอันดับเซเล็บผู้ทรงอิทธิพลของอังกฤษ 100 อันดับ ผลปรากฏว่า ไซมอน โคเวลล์ เจ้าพ่อแห่งธุรกิจดนตรี ที่ตอนนี้เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะกรรมการและผู้สร้างสรรค์รายการแข่งขันหาความสามารถและหน้าตา ตั้งแต่ The X Factor. Britain's Got Talent รวมทั้ง American Idol ฯลฯ คว้าอันดับ 1 ผู้มีอิทธิพลต่อคนอังกฤษ แซงแหน้าทั้งเจ้าชายวิลเลียม (อันดับ 4) และเจ้าชายแฮร์รี่ (อันดับ 19) ไปไกลทีเดียว

โดยอีก 2 รายที่มีอิทธิพลเหนือเจ้าชายวิลเลียมคือ เดวิด เบคแฮม ซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลอังกฤษ (อันดับ 2) และเชอรีล โคล นักร้องวง เกิร์ลส์ อะลาวด์ และหนึ่งในกรรมการ The X Factor ที่กำลังจะออกหัวออกก้อยว่าจะกลายเป็นอดีตภรรยาของแอชลีย์ โคลนักฟุบอลอังกฤษหรือไม่ (อันดับ 3)

เพียร์ให้เหตุผลว่า ช่วยไม่ได้เลยที่ทุกวันนี้รายการทีวีชนิดที่มีการแข่งขันกันด้านความสามารถ เพื่อที่จะได้เป็นดาวดวงใหม่ของอังกฤษ หรืออาจจะได้จับพลัดจับผลูเป็นดาราดังระดับโลกนั้น อยู่ในกำมือของไซมอน โคเวลล์ ที่มีรายการดังทั้งฝั่งอังกฤษและอเมริกา แม้ว่าเขาปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับ American Idol มูลค่าถึง 100 ล้านปอนด์ ก็ไม่ได้กระทบกระเทือนเลย เพราะว่าเขาจะมาทุ่มเทให้กับ The X Factor เวอร์ชันอเมริกาที่จะออกมาในปี 2011 ที่เขาเชื่อว่าจะต้องกลายเป็นรายการอันดับ 1 อย่างแน่นอน

สำหรับรายชื่อผู้ทรงอิทธิพลของอังกฤษ 1 - 20 ใน 100 อันดับของเพียร์ มอร์แกน มีดังนี้ อับดับ 1 ไซมอน โคเวลล์  2.เดวิด เบคแฮม 3.เชอรีล โคล 4.เจ้าชายวิลเลียม 5.แอนต์ และเดค (ผู้ได้ดีมาจาก Britain's Got Talent ของป๋าดันไซมอน โคเวลล์นั่นเอง) 6.โรเบิร์ต แพตตินสัน แห่งซีรีส์หนังแวมไพร์ "ทไวไลท์" 7.เซอร์พอล แมคคาร์ตนีย์ อดีตสี่เต่าทอง เดอะ บีเทิลส์ 8.เคต มอสส์ ซูเปอร์โมเดลผู้ผันตัวมาเป็นดีไซเนอร์ 9.รีโอ เฟอร์ดินานด์ กัปตันทีมฟุตบอลอังกฤษคนใหม่ หลังจอห์น เทอร์รี่ ฉาว 10.ลอร์ดชูการ์ หรือ อลัน ไมเคิล ชูการ์ นักธุรกิจดัง ที่ปรึกษาทางการเมือง และประธานสโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ ฯลฯ เขาเปรียบได้กับโดนัลด์ ทรัมป์ของอเมริกา

11.เจมี โอลิเวอร์ เชฟดังระดับติดเครื่องราชย์ 12.คุณหญิงเฮเลน มีร์เรน นักแสดงผู้ดังไปทั่วโลกจากบทบาทสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 13.เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน เจ้าของอาณาจักรดนตรีเวอร์จิน ที่ตอนนี้วางแผนขยายสู่การเดินทางท่องเที่ยวในอวกาศ 14.เจเรมี คลาร์กสัน นักเขียน นักหนังสือพิมพ์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังเกี่ยวกับรถยนต์ Top Gear ด้วยลีลาการวิจารณ์รถที่มีแบบฉบับไม่เหมือนใคร 15.วิกตอเรีย เบคแฮม อดีตนักร้องวงสไปซ์เกิร์ลส์ ตอนนี้หันมาออกแบบเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเอง และเป็นกรรมการคนล่าสุดของ American Idol 16.เคียรา ไนต์ลีย์ นางเอกดังจาก Pirates of the Caribbean 17.คริส มาร์ติน แห่งวงโคลด์เพลย์ ตอนนี้นอกจากตำแหน่งสามีที่เหนียวแน่นของกวินเน็ธ พัลโทรว์แล้ว ยังครองตำแหน่งร็อกสตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ 18.ดาเนียล เคร็ก เจนส์ บอนด์ คนล่าสุด 19.เจ้าชายแฮร์รรี 20.เคต มิดเดิลตัน ว่าที่พระชายา? เจ้าชายวิลเลียม

ส่วนคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ ก็มีเซอร์เอลตัน จอห์น อันดับ 21 โทนี แบลร์ อดีตนายกฯ อังกฤษ อันดับ 22 เวย์น รูนีย์ กองหน้าอังกฤษ อันดับ 25 ซูซาน บอยล์ อันดับ 37 เคต วินสเล็ต อันดับ 38 แฟรงก์ แลมพาร์ด อันดับ 39 มิก แจกเกอร์ และคีธ ริชาร์ด แห่ง เดอะ โรลลิงสโตนส์ อันดับ 44 ร็อบบี วิลเลียม อันดับ 45 เซอร์แอนโธนี ฮอปกินส์ อันดับ 49 เชฟจอมโหด กอร์ดอน แรมเซย์ แห่ง Hell's Kitchen และ  Kitchen Nightmares อันดับ 54 ดาเนียล แร็ดคลิฟฟ์ กับเอมมา วัตสัน แห่งแฮร์รี พอตเตอร์ ตามกันมาติดๆ ด้วยอันดับ 62 และ 63 เซอร์อเล็กซื เฟอร์กูสัน ผู้จัดการแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 66 โคลิน เฟิร์ธ อันดับ 75 จูด ลอว์ อันดับ 81 แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิส อันดับ 85 ร็อด สจวร์ต นักร้องแหบสเน่ห์ อันดับ 89 นางแบบขาวีน นาโอมิ แคมพ์เบลล์ อันดับ 90 เจ. เค. โรวลิง นักเขียนแฮร์รี พอตเตอร์ เกือบหลุดโผอยู่อันดับ 97 วินนี โจนส์ อดีตนักบอลทีมจอมโหดวิมเบิลดัน ที่ตอนที่กลายเป็นดาราฮอลลีวูดไปแล้ว อันดับที่ 99

ไซมอน โคเวลล์ เป็นผู้ทรงอิทธิพลในอังกฤษมากที่สุด ไซมอน โคเวลล์ ผู้ทรงอิทธิพลอันดับ 1 ในอังกฤษ

ไซมอน โคเวลล์ เป็นผู้ทรงอิทธิพลในอังกฤษมากที่สุด เดวิด เบคแฮม ทรงอิทธิพลอันดับ 2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ไซมอน โคเวลล์ เป็นผู้ทรงอิทธิพลในอังกฤษมากที่สุด เชอรีล โคล นักร้องวงเกิร์ล อะลาวด์