posttoday

Editor’s Choices "หนุ่มสุดฮอต" ของบอกอนิตยสารดัง

19 มีนาคม 2555

ทุกวันนี้ดารา นักร้อง นายแบบ เรียงแถวกันมาดาษดื่น

โดย...ณัฐพล ช่วง

ทุกวันนี้ดารา นักร้อง นายแบบ เรียงแถวกันมาดาษดื่น คนนี้ดัง...คนนั้นโดน คนไหนดี ฉบับนี้ขอส่งดัชนีชี้วัดสำคัญว่าใครคือ “หนุ่มสุดฮอต” อนาคตไกล จากความเห็นของ 4 บรรณาธิการนิตยสารชั้นนำของเมืองไทย

วีระพจน์ อัศวาจารย์

บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารวอลุ่ม

แบร์รี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ “ตั้งแต่ปีกลายก็เป็นปีของเขา ทุกนิตยสารก็ต้องมีเขาเป็นปก ตื่นมาเห็นสินค้าตั้งแต่เช้ายันค่ำก็เป็นเขา ด้วยความน่ารัก ร่าเริง สดใส จากข้างใน หน้าตาเขาไม่ซ้ำใคร และบุคลิกเขาได้ใจประชาชนอยู่แล้ว ด้านการแสดงก็ทำได้ดี ทำให้คนเชื่อในบทบาท โดดเด่น และเป็นตัวเอง เขามีศักยภาพมาก ต้องชมวิสัยทัศน์ของผู้จัดการ และผู้จัดละครต่างๆ ที่ส่งเสริมเขาด้วย ขณะเดียวกันสื่อก็ชื่นชม เขาไม่เรื่องมาก ไม่จุกจิก และเขาจะอยู่ในวงการไปได้อีกยาว ผมว่าณเดชน์เกิดมาเพื่อสิ่งนี้”

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม “เป็นคนที่มุ่งมั่นกับการทำงาน มีแนวคิดดี และมีคาแรกเตอร์ชัดเจน พัฒนาการและตัวตนของเขาไม่หยุดนิ่ง คนนี้ก็จะอยู่ในวงการไปได้อีกนาน ไม่ว่าเขาจะทำอะไรตรงไหน”

เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณาเรศ “ด้วยหน้าตาเขาก็เป็นขวัญใจคนส่วนใหญ่ได้ แฟนคลับก็เยอะ ล่าสุดเขาไปขึ้นหน้าปกหนังสือผู้ชายออกกำลังกายเล่มหนึ่ง ดูเขาก็เปลี่ยนไป เมื่อก่อนมองว่าเขาเป็นคนใส่เสื้อผ้าสวย ถ้าออกกำลังกายสักหน่อยจะดี แล้วมาวันนี้ก็ดูลงตัวทีเดียว เนื่องจากเขาเป็นที่รู้จักมานานแล้ว ถ้าเขาไม่หยุดนิ่ง และพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ยกระดับความหล่อ เปลี่ยนลุคให้ไม่จำเจ เขาน่าจะมีความต่อเนื่องต่อไปในวงการ เขาจะเป็นขวัญใจของคนกลุ่มใหม่ได้”

เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ “ไม่ได้เคยร่วมงานกันโดยตรง แต่มองจากกระแสในวงการหลังจากเกิดในภาพยนตร์ ด้วยรูปลักษณ์แล้วคนชอบ พี่เชื่อว่า เคน ภูภูมิ จะมีอนาคตที่ดี”

เมธัส ตรีรัตนวารีสิน หรือ แจ๊ค เอเอฟ “ส่วนตัวเขาก็เป็นคนน่ารัก ด้วยหน้าตาเกลี้ยงเกลาสะอาดสะอ้าน และไปออกกำลังกายมาเพิ่ม ดูแล้วแซบมาก เดี๋ยว มี.ค.นี้เขาขึ้นปกวอลุ่ม เซ็กซี่ทีเดียว”

Editor’s Choices "หนุ่มสุดฮอต" ของบอกอนิตยสารดัง

ไม้เด็ดเคล็ดลับ "บก.ตุ๊"

“ถ้าคนคนนั้น บทที่ดี มีแบ็กอัพที่ดี และกตัญญูก็ไปได้ไกล รวมถึงต้องเป็นคนที่มีหลายมิติมากขึ้น ไม่ใช่แบบเดียว มีการพัฒนาตัวเอง ทำให้คนตื่นเต้น แปลกใจได้เสมอ งานวงการอายุสั้น ถ้าเหมือนเดิมๆ ก็มีคลื่นลูกใหม่เข้ามาแทน แต่ละคนอาจจะไม่ต้องหุ่นเป๊ะหรือก้ามปูอย่างเดียว แต่ต้องมีความน่ารัก และเสน่ห์ในแบบตัวเอง ที่สำคัญคนที่อยู่รอบข้างต้องไม่สะกัดดาวรุ่ง ทำเรื่องให้ยุ่ง ให้เยอะ แล้วสื่อหรือใครก็ไม่อยากสนับสนุน ตรงนี้เด็กก็ไม่ได้ไปต่อ”

ธวัชชัย ดีพัฒนา

บรรณาธิการบริหาร นิตยสารแอตติจูด ประเทศไทย

บอยปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ “เขาเป็นคนที่มีคาแรกเตอร์ที่ประทับใจสำหรับทุกเพศ มีพัฒนาการในการแสดงมาก ตั้งแต่ได้ดูเรื่องแรก มาถึง 3 หนุ่มเนื้อทอง แม้บอยไม่มีผู้จัดการ แต่สามารถจัดการสิ่งต่างๆ ได้เอง และให้เหตุผลการรับไม่รับงานได้ดี มีลักษณะเป็นผู้ใหญ่ ส่วนตัวก็เป็นคนคุยง่าย ไม่เอาแต่ใจแม้จะดังแล้ว ตรงนี้ทำให้ใครๆ อยากสนับสนุน”

สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี หรือ สิงโต เดอะสตาร์ “มีทักษะการร้องเพลง มีความสามารถด้านการแสดงดี และเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์บนเวที อนาคตไกลนะ ต้องดูผู้ใหญ่ว่าจะป้อนบทดีๆ ให้หรือไม่ เคยคุยงานกัน เขาเป็นเด็กฉลาด มีวิธีการตอบคำถามที่ดี ด้วยต้นสังกัดคงอบรมมาดีด้วย น่าจับตา”

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม “มีความเป็นอาร์ติสต์สูง มีทักษะในการแสดง ฉลาด และน่าจะผันตัวไปเป็นคนเบื้องหลังในวันข้างหน้า แบบพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ถ้าดูหนังที่เขาเล่น เขาคือซูเปอร์สตาร์ เวลาทำงานเขาเอาคอนเซปต์มาก่อน ปราศจากอีโก้ อนันดาจะอยู่ได้อีกเป็นสิบๆ ปีเลยแหละ”

ดีเจไท-รณชัย ศิริขันธ์ “เด็กคนนี้เริ่มต้นจากการเดินแบบ เห็นมาหลายปีแล้ว ปกติคนจะคิดว่านายแบบต้องหล่อ แต่คนนี้ไม่หล่อมากแต่มีคาแรกเตอร์ หน้าเป็นเหลี่ยมๆ มีเสน่ห์ รูปร่างก็ดี สามารถดึงเอาคาแรกเตอร์เสื้อผ้าได้ ไม่ว่าแบรนด์จะสูงหรือกลาง ปัจจุบันก็เป็นดีเจคลื่นซีด น่าจะไปได้ไกล ถ้ามีคนสนับสนุนกัน”

Editor’s Choices "หนุ่มสุดฮอต" ของบอกอนิตยสารดัง

ธรรศภาคย์ ชี หรือ บี้ เคพีเอ็น “น่าสนใจ เสียงดี มีความพยายามและทักษะที่พัฒนามาเยอะ ตั้งแต่ประกวดวันแรกจนวันนี้ เรื่องรูปลักษณ์ ขายได้อีกสักพักใหญ่ๆ นิสัยส่วนตัวดี เป็นเด็กที่มีแอตติจูดดีกับทุกเพศ ไม่ถือตัว ไม่งอแงหรือเรื่องเยอะ”

ไม้เด็ดเคล็ดลับ "บก.ต๊ะ"

“คุณต้องมีความสามารถ และทักษะในงานที่ตัวเองทำ ถ้าแสดงก็ต้องแสดงเป็น ถ้าร้องเพลงก็ต้องร้องดี ต้องมีพัฒนาการตัวเอง ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ แต่ต้องเรียนรู้ที่จะแก้ไขจุดอ่อนตรงนั้น และการอยู่ในวงการต้องรู้จักวางตัว บางคนดังแล้วเหลิง ส่วนตัวผู้จัดการหรือเอเจนซีนั้นต้องไม่เยอะ เพราะจะทำให้เด็กไม่ไปไหน บางทีเป็นการสกัดดาวรุ่งเด็ก”

เศรษฐพงศ์ เผ่าวัฒนา

ผู้ช่วยบรรณาธิการ นิตยสารลิปส์

แบร์รี่ณเดชน์ คูกิมิยะ “ปัจจุบันก็ฮอตที่สุดแล้ว เขาหน้าตาดี และแสดงได้ดี ไม่ใช่ว่าดรามาเพื่อเอาตุ๊กตาทอง แต่สมบทบาท คนดูก็สนุกไปด้วย เคยร่วมงานกัน เขาเป็นเด็กง่ายๆ ไม่อิดออด ไม่ห่วงหล่อ จิตใจดี เสมอต้นเสมอปลายกับผู้คนรอบตัว และเขาเป็นคนไม่มีข่าวไม่ดี”

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ “เขาอยู่ในวงการ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา มาเยอะ แล้วก็มาดังเปรี้ยงตอนหลัง เป็นคนวางตัวดี ต้องยอมรับเรื่องฝีมือการแสดงด้วย คนดูมีความสุขและเข้าถึงบทบาทตัวแสดง”

อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ “เป็นพระเอกที่ดูเป็นพระเอก หน้าตาดูเป็นผู้ชายที่ มัสคิวลิน ไม่ใช่สวยหวาน แต่เป็นบุคลิกแบบหนุ่มรุ่นยุคก่อนได้ เพราะเขาดูแมนมาก นี่คือเสน่ห์ของอ๋อม การแสดงไม่ได้ขี้เหร่ การวางตัวดี”

+ หมากปริญ สุภารัตน์ “หน้าตาหรือบุคลิกดี ดูเล่นบทขี้เล่นและจริงจังได้ เขาไม่ใช่ลูกครึ่ง และไม่ใช่ไทยจ๋า มีเสน่ห์อีกแบบ กลุ่มสไตลิสต์ที่ลิปส์ชอบใช้เขาถ่ายแบบ เพราะเขาเอาเสื้อผ้าและสไตลิงอยู่ จริงๆ ไม่ใช่ดาราทุกคนที่หล่อทุกคนจะถ่ายแบบได้ เพราะบางคนจะมีบุคลิก หรืออะไรบางอย่าง แฟชั่นเรียกว่า แคร์รีลุคไม่ได้”

เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ “เขาใช้เวลามาช่วงหนึ่งในการถ่ายแบบ แล้วก็มาฮอตตอนเล่นหนัง หน้าตาเขาถูกใจคนดูกลุ่มปัจจุบัน ก็ไปได้สวยในวงการ”

Editor’s Choices "หนุ่มสุดฮอต" ของบอกอนิตยสารดัง

ไม้เด็ดเคล็ดลับ "บก.โต้ง"

“ข่าวฉาวมันอาจน่าสนใจ แต่อีกด้านหนึ่งก็ทำลายตัวคุณเองด้วย ฉะนั้นคนเบื้องหน้าต้องวางตัวให้ดี หนังสือแฟชั่น มักจะเป็นจุดเริ่มต้น เพื่อให้จะได้เลือกคุณมาเข้าสู่วงการ ความมีวินัยในการทำงาน ตรงต่อเวลา ทำตัวเป็นมืออาชีพ ต้องพร้อมที่จะทำงาน ดูแลตัวเองมาให้ดี ต้องมีความเป็นมืออาชีพพอ อย่าประเมินงานใดๆ ต่ำเด็ดขาด ต้องมองว่าทำงานยังไงให้ดี ไม่ว่างานอะไรก็ตาม”

คำรณ ปราโมช ณ อยุธยา

บรรณาธิการบริหาร นิตยสารอิมเมจ

แบร์รี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ “เป็นเด็กที่ก้าวเข้าสู่วงการตั้งแต่ถ่ายแบบและโฆษณา และแสดงละคร เขามีความกตัญญูสูง มีความจริงจังกับการทำงานทุกชิ้น ทำการบ้านตลอดเวลา สำคัญที่สุดคือการถูกอบรมมาอย่างดี ยุคหนึ่งเคยมีรุ่นพี่เขา วิลลี่ แมคอินทอช นก ฉัตรชัย เคน ธีรเดช ณเดชน์ก็ต้องเป็นอย่างนั้นแหละ เวลาเขามาถ่ายที่อิมเมจ เขาทักทายทีมงาน ไฟ ผู้ช่วยช่างภาพ ด้วยการไหว้ และจำชื่อได้ทุกคน”

มาริโอ้ เมาเร่อ “เขาเข้าวงการจากภาพยนตร์ สู่การถ่ายแบบ และละคร มาริโอ้เรียนรู้จากวงการนี้เร็ว ปัจจุบันก็เป็นดาราช่อง 3 เขาเล่นได้ทั้งภาพยนตร์ใหญ่และละคร เป็นคนมีน้ำใจมาก ทำการบ้านและทุ่มเทกับงาน คล้ายกับณเดชน์ แต่เขาอยู่มาก่อน มาริโอ้เขาสามารถไปทางอินเตอร์ได้ ทางภาพยนตร์ ปีนี้เขามีหนังฟิลิปปินส์ และเป็นดาราไทยคนหนึ่งซึ่งเป็นพรีเซนเตอร์เสื้อผ้า คัตเอาต์ ใหญ่มากที่ฟิลิปปินส์ สถานภาพของเขาขวัญใจประชาชน ในการทำงานเขานอบน้อมกับทีมงานทุกคน”

ป้องณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ “ใช้เวลาในการเติบโตมาจากเวทีหนุ่มสาวแพรว และได้เข้าไปอยู่เอ็กแซ็กท์ จากตัวประกอบมาเป็นพระเอก เขาดังอย่างยิ่งที่จีน เวลาไปโชว์ตัวที่โน่น คนเยอะ ชาวจีนเป็นแฟนละคร สถานีทีวีท้องถิ่นที่ซื้อของเอ็กแซ็กท์ไปรีรัน ละครของเขาเยอะมาก นิสัยใจคอดี”

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม “เป็นนักแสดงที่เพียบพร้อมทั้งคุณภาพ การวางตัว เนื้องาน การใช้ชีวิต เห็นมาตั้งแต่เด็ก ที่ผ่านมามักเช่าบ้านอยู่ ปัจจุบันก็ซื้อบ้านให้แม่ที่เชียงใหม่ และมีญาติ และรับผิดชอบกับครอบครัวสูง เขาเลือกและตัดสินใจการทำงานทุกชิ้นด้วยตัวเอง มีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างบิซิเนส และอาร์ติสต์ มีไลฟ์สไตล์ที่ดี และติดดิน ไม่ได้ถูกมายาดึงไป”

+ ปั๊บ โปเตโต้ “เขาเป็นนักร้องนำวงร็อกที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ติดดิน มีมารยาท นอกจากเป็นนักร้อง มีความเป็นอาร์ติสต์ ชอบถ่ายภาพ ภาพที่เขาถ่ายคลาสสิก ตัวเขาอยู่วงการนี้และไม่ไขว้เขว บางทีนักร้องจะไปเป็นนักแสดงด้วย แต่เขาคือนักร้อง จบในความเป็นตัวตนนักดนตรี ความเข้าใจดนตรี มีพัฒนาการอยู่ตลอดเวลา ในบรรดานักร้อง เขาก็เซ็กซี่ที่สุดคนหนึ่ง นักดนตรีไม่มีวันตาย ถ้าเป็นตัวจริง”

ไม้เด็ดเคล็ดลับ "บก.แอร์"

“คนที่มาอยู่ระดับนี้ได้ แต่ละคนไม่หลงระเริงกับความดัง ไม่เขว หรือฉันต้องได้โน่นได้นี่ เขาก็ยังเป็นคนปกติ เป็นคนรับจ้างทำงาน งานเขาคือให้ความสุขกับคน เป็นคนทำงานอย่างจริงจัง ทำการบ้าน และพัฒนาตัวเอง ติดดิน ไม่ลืมตัว เมื่อเขาอยู่กับความเป็นจริง”