posttoday

"ไหมไทย ใจตะวัน"แต่งเงียบสาวม.4

06 มีนาคม 2555

นักร้องลูกทุ่ง "ไหมไทย ใจตะวัน" หอบเงิน 6 แสน ทอง 2 บาท แต่งสาวนักเรียน ม.4 อุดรธานี

นักร้องลูกทุ่ง "ไหมไทย ใจตะวัน" หอบเงิน 6 แสน ทอง 2 บาท แต่งสาวนักเรียน ม.4 อุดรธานี

ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง นายมนต์ชัย รักษาชาติ หรือที่รู้จักกัน “ไหมไทย ใจตะวัน” อายุ 44 ปี ได้เข้าพิธีมงคลสมรส กับ น.ส.จันทร์นภา อินทร์โสภา เรียนชั้น ม.4/2 โรงเรียนเพ็ญพิทยาคม อายุ 16 ปี บ้านนาหลวง ต.ยวด อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี โดยพิธีมงคลสมรสเป็นไปอย่างเรียบง่ายตามประเพณีชาวไทยอีสาน มีการเชิญผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายและญาติมิตรที่สนิทสนมกันมาร่วมงานเท่านั้น โดยไม่ยอมให้สื่อมวลชนทำข่าวบันทึกภาพตอนทำพิธีแต่อย่างได้

"ไหมไทย ใจตะวัน"แต่งเงียบสาวม.4 ไหมไทย

ทั้งนี้มีรายงานว่าพ่อแม่ของเจ้าสาวชื่นชอบศิลปินนักร้องลูกทุ่ง ไหมไทย ใจตะวัน มาก ถ้ามีการแสดงที่ไหนก็จะเดินทางไปดูแม้กระทั่งต่างจังหวัดก็จะไปเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ทำให้เจ้าสาวก็ชอบด้วย อีกทั้งมีเด็กสาวในหมู่บ้านราว 5 คนเป็นหางเครื่อง ในวงนักร้องลูกทุ่ง “ไหมไทย ใจตะวัน” ซึ่งก็เป็นญาติของฝ่ายเจ้าสาว ทำให้เวลาไปดูคอนเสิร์ตสามารถเข้าใกล้ชิดกับไหมไทยได้ โดยสินสอดในการสมรสในครั้งนี้เป็นจำนวนเงินสดจำนวน 6 แสนบาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท

สำหรับนายมนต์ชัย รักษาชาติ หรือไหมไทย ใจตะวัน เคยสมรสกับ น.ส.มณีจันทร์ คำพิมูล เมื่อปี 2537 มีพยานรัก 1 คน และหย่าร้างกันเมื่อปี 2545 แล้วมาจดทะเบียนสมรสกับ น.ส.วราพร เมืองนะศรี เมื่อปี 2545 ในวันที่ 5 ก.ย. แต่ภรรยาคนที่ 2 ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2552 แล้วมาพบรักใหม่สาว จ.อุดรธานี รุ่นลูก เพราะเจ้าสาวคนนี้หน้าตาคล้ายกับภรรยาคนที่เสียชีวิตไปดังกล่าว