posttoday

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง

04 มีนาคม 2553

อย่าเอะอะไปขอรับ ผู้ชายดังระดับโลกก็เดตกันได้...

อย่าเอะอะไปขอรับ ผู้ชายดังระดับโลกก็เดตกันได้...

โดย...เดอะ วอทเชอร์

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง

เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ที่เคานเตอร์ เสื้อผ้า แก๊ส กลางห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ชิดลม “แอนเดรีย โดวิซิโอโซ” หนุ่มนักบิดบิ๊กไบค์ เจ้าของตำแหน่งโมโตกรังด์ปรีซ์ อันดับ 6 ของโลก จากเมืองสปาเก็ตตี้ แวะมาทักทายหนุ่มตี๋ และเพื่อนคนดังชาวไทย ผู้หลงใหลความเร็ว
 
งานฉลองเปิดตัวเสื้อผ้า “GAS Honda Collection” เจ้าภาพเชิญ แอนเดรีย โดวิซิโอโซ มาชนไหล่กับ ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สุดยอดนักบิดของไทย แถมสองดาราดัง หลุยส์ สก๊อต และเมย์-พิชนาฏ สาขากร เผยความคลั่งไคล้ในกีฬาความเร็ว ท่ามกลางแฟนคลับนักบิด และนักช้อปฯ มาร่วมงาน ที่บริเวณชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ดีเจ.พีเค ผู้ดำเนินรายการ พูดคุยกับ ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชื่อดังชาวไทยที่กำลังไต่อันดับโลก ได้เผยความรู้สึกหลังจากได้สัมผัสคอลเลคชั่นพิเศษนี้ว่า “เนื่องจากในสนามจะใช้ความเร็วสูง การป้องกัน และความปลอดภัย จึงต้องคำนึงเป็นอันดับแรก ฉะนั้น เสื้อผ้าที่ออกแบบสำหรับนักแข่งมอเตอร์ไซค์ จะต้องสวมใส่สบาย ระบายได้ดี และมีความยืดหยุ่น โดยใช้วัตถุดิบที่สามารถลดการกระแทกบริเวณที่เสี่ยงต่อการปะทะได้ ซึ่งเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้ตอบโจทย์ได้ครบถ้วนครับ”

ทางด้านดาราสาวสุดเซ็กซี่ เมย์-พิชนาฏ สาขากร เผยว่า “เมย์ชอบกีฬาที่ใช้ความเร็วค่ะ โดยเฉพาะการขี่มอเตอร์ไซค์ชอบมานานแล้ว ที่มีอยู่ตอนนี้เป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นเล็กคือ ชาลี กาลีร่า เวลาว่างๆ จากถ่ายละครหรือไม่มีงานโชว์ตัว เมย์ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ระยะทางไกลๆ ไปกับกลุ่มเพื่อน โดยจะเลือกสวมเสื้อผ้าที่เนื้อผ้าบางเบา สวมสบาย แต่มีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจากบ้านเราเป็นเมืองร้อนเสื้อผ้าจึงสำคัญมาก พอได้ลองสวมเสื้อคอลเลคชั่นนี้แล้วรู้สึกเลยว่าใช่ ถูกใจมากค่ะ”

ขณะที่ หลุยส์ สก๊อต ยอมรับว่าชอบเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่นี้มาก โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ “พอสวมแล้วสัมผัสได้เลยครับว่าเนื้อผ้าดีมากๆ มีความยืดหยุ่นต่างจากกางเกงยีนทั่วไป ที่เวลาสวมใส่ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วจะรู้สึกอึดอัดไม่สบายตัว แต่กางเกงยีนส์นี้สามารถสวมใส่ได้ ทั้งยังมีความเป็นแฟชั่นผสมอยู่ด้วย ไม่เพียงแต่เพิ่มความเชื่อมั่นเท่านั้น แต่ยังได้สะท้อนตัวตนของนักแข่งมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ออกมาอีกด้วย”

แอนเดรีย โดวิซิโอโซ หรือ “โดวิ” (Dovi) นักบิดวัย 24 ปี ชาวอิตาเลี่ยน เจ้าของตำแหน่งโมโตกรังด์ปรีซ์อันดับ 6 ของโลก และมีดีกรีแชมป์กรังด์ปรีซ์ 125 ในปี 2004 และรองชนะเลิศกรังด์ปรีซ์ 250 ในปี 2007 โดวิซิโอโซ เข้าสู่วงการนักบิดตั้งแต่ปี 1994 โดยเริ่มจากการแข่งขัน Mini-bike Italian Championship และเข้าแข่งกรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกที่มูเจลโล (Mugello) อิตาลี ในปี ค.ศ.2001 ด้วยความมุมานะ มีการพัฒนาอย่างโดดเด่น และขึ้นแท่นรับรางวัลจนนับไม่ถ้วน “โดวิ” จึงเข้าตาทีมแข่งมอเตอร์ไซค์ระดับโลกอย่าง ทีมเรปซอลฮอนด้า (Repsol Honda Team) จนถูกดึงเข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยขี่มอเตอร์ไซค์ฮอนด้ารุ่น โมเดล RC212V ในการแข่งขันโมโตกรังด์ปรีซ์ เวิลด์แชมป์เปี้ยนชิพ (MotoGP World Championship) เมื่อปี ค.ศ.2009 ปัจจุบัน ความแรงของโดวิซิโอโซกำลังเป็นที่จับตาของวงการนักบิดมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ทั่วโลก

วันนี้เจอกันนอกสนาม ทั้งมือโปรมือสมัครเล่น อะไรๆ ก็ไม่ใช่จะเร็วไปหมด มีเวลาได้แชะ แชะ กันหลายเฟรมภาพ เป็นที่ระทึก เอ้ย...ระลึกฝากไว้

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง


 

 

 

 

 

 

 

 

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง

 

 

 

 

 

 

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง

2 นักซิ่ง นัดเดต นอกสนามแข่ง