posttoday

รุมสวดBlock Bฺล้อเล่นน้ำท่วมไทย

20 กุมภาพันธ์ 2555

ชาวเน็ตรุมสวดบอยแบนด์กิมจิ Block B ล้อเล่นเรื่องบริจาคช่วยน้ำท่วมไทย "นิชคุณ" จวกช่วยเคารพประเพณีปฏิบัติด้วย

ชาวเน็ตรุมสวดบอยแบนด์กิมจิ Block B ล้อเล่นเรื่องบริจาคช่วยน้ำท่วมไทย "นิชคุณ" จวกช่วยเคารพประเพณีปฏิบัติด้วย

รุมสวดBlock Bฺล้อเล่นน้ำท่วมไทย Block B ขณะให้สัมภาษณ์

คลิปการให้สัมภาษณ์ของกลุ่มศิลปินบอยแบนด์เกาหลีในนาม Block B ที่เดินทางมาเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมาได้สร้างกระแสความไม่พอใจอย่างกว้างขวางบนโลกอินเตอร์เน็ตหลังจากที่สมาชิกวงได้พูดล้อเล่นเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วมในไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมาด้วยความตลกขบขัน

เว็บไซต์www.msn.co.th รายงานว่า นักท่องอินเตอร์เน็ตชาวเกาหลีต่างตั้งข้อเกตว่า สมาชิกของวงมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะตั้งแต่เริ่มต้นให้สัมภาษณ์โดยแสดงพฤติกรรมที่ดูเป็นการไม่ให้เกียรติผู้สื่อข่าว ทั้งการมายืนหน้าผู้สื่อข่าวพร้อมกับถอดเสื้อตัวนอก หรือการแสดงความเบื่อหน่ายเมื่อถูกถามถึงความหมายของชื่อวง หรือการที่สมาชิกคนหนึ่งยกเท้าขึ้นมาตบกันคล้ายกับกาารปรบมือ

ที่สำคัญคำตอบในประเด็นความรู้สึกต่อสถานการณ์น้ำท่วมในไทยนั้นถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง 

ซิโก้ หัวหน้าวง ได้ตอบคำามนี้ว่า "พวกเรารู้ดี ทุกคนคงจะรู้สึกเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราหวังว่าเงินช่วยเหลือจะช่วยเยียวยาได้" และเมื่อถูกถามว่าเงินบริจาคมีจำนวนเท่าไหร่ ซิโก้ได้ตอบว่า "ประมาณ 7,000 วอน (190 บาท)" ขณะที่สมาชิกวงต่างพากันฮาครืนกับคำตอบนั้น

นักท่องอินเตอร์เน็ตเกาหลีต่างพากันตำหนิพฤติกรรมของ 7 หนุ่ม Block B ว่าทำให้ชื่อเสียงของไอดอลเกาหลีต้องเสียหายจากความคึกคะนองโดยไม่รู้จักกาลเทศะ รวมทั้งมองว่าท่าทีที่เป็นการไม่ให้เกียรติต่อเมืองไทย และยังหยาบคายเป็นอย่างยิ่งด้วย

ขณะที่ "นิชคุณ" แห่งวง 2PM ได้ทวิตข้อความแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า "ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมรู้สึกไม่สบายใจกับคำพูดของคนที่กล่าวถึงเหตุการณ์น้ำท่วมในเมืองไทยโดยไม่ไตร่ตรองอะไรให้ดีก่อน ซึ่งแทนที่จะมาเมืองไทยแล้วทำตัวแบบนี้ ก็ช่วยเคารพประเพณีปฏิบัติของที่นี่ และช่วยทำตัวให้ดีขึ้นด้วย"

นอกจากนี้ สมาชิกวง 2PM อย่าง จุนโฮ และ ชานซอง ก็แสดงความเห็นด้วยว่า การปฏิบัติตัวของ Block B ทำให้ชาวเกาหลีใต้คนอื่นต้องอับอายไปด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีกระแสความไม่พอใจเกิดขึ้น สมาชิกของ Block B ได้ออกมาขอโทษ แสดงความเสียใจและยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปเป็นเรื่องผิดพลาด และจะไม่ทำเช่นนี้อีก