posttoday

น้องมุกสาววัย 15 ซิวมงกุฎมิสทีนไทยแลนด์

16 กุมภาพันธ์ 2555

น้องมุก มุกดา สาวจากเมืองใต้ คว้ามงกุฎมิสทีนไทยแลนด์ 2011

น้องมุก มุกดา สาวจากเมืองใต้ คว้ามงกุฎมิสทีนไทยแลนด์ 2011

น้องมุกสาววัย 15 ซิวมงกุฎมิสทีนไทยแลนด์ น้องมุก มุกดา มิสทีนไทยแลนด์ 2011

ประกาศผลกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด ''มิสทีนไทยแลนด์'' เวทีการประกวดอันดับหนึ่งของสาวใสวัยทีน ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งประกาศผลรอบตัดสินไปเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (15 กุมภาพันธ์)

ทั้งนี้ การจัดการประกวดรอบตัดสิน ''มิสทีนไทยแลนด์ 2011 บาย ซูซูกิ เจลาโต้'' ภายใต้คอนเซปต์ ''10; Years of Inspiration'' ในปีนี้มีการจัดงานสุดยิ่งใหญ่อลังการ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ซึ่งงานนี้ยังมีสาว ๆ มิสทีนไทยแลนด์ 2002-2010 มาเข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ในปีนี้พิเศษกว่าทุกปี โดยทางผู้จัดพลิกโฉมเวทีสู่ระดับสากลเพิ่มรางวัลรวม 2,500,000 บาท สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของเวทีการประกวดสาวใสวัยทีนเมืองไทย เพื่อฉลอง 10 ปีอีกด้วย

และสำหรับการประกาศผล มิสทีนไทยแลนด์ 2011 สาวใสวัยทีนที่เปี่ยมความสามารถครองตำแหน่ง ได้แก่ หมายเลข 17 "น้องมุก" มุกดา นรินทร์รักษ์ อายุ 15 ปี พร้อมเงินรางวัล 300,000 บาท, รายได้จากการเป็นนางแบบนิตยสารชั้นนำจากต่างประเทศระยะเวลา 4 ปีเป็นเงิน 700,000 บาท, ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง เป็นนักแสดงต่อไป

ทั้งนี้ น้องมุก ให้สัมภาษณ์หลังรับตำแหน่งว่า “ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะได้รับตำแหน่งนี้ เพราะว่าเพื่อนๆ สวยๆ กันทั้งนั้นเลยค่ะ นิสัยดีด้วย น่ารักค่ะ และกรรมการก็น่ากลัวมากๆ เลยค่ะ” ตอนที่จับมือเหลือกันอยู่สองคนกับเพื่อน ในใจคิดไหมว่าจะเป็นเรา “ไม่ได้คิดค่ะ เพราะเพื่อนก็ได้ขวัญใจสื่อมวลชนด้วย ก็เลยคิดว่าเพื่อนน่าจะได้ แต่ปรากฏว่าชื่อออกมาเป็นเราก็ตกใจนิดนึงค่ะ” แว๊บนั้นนึกถึงอะไรบ้าง “เอ้อ ได้แล้ว (ยิ้ม) นึกแค่นี้จริงๆ ตื่นเต้นมากค่ะ” หลังจากนี้จะเตรียมตัวยังไงบ้าง “ก็ต้องไปเคลียร์งานที่โรงเรียนก่อนค่ะ ช่วงนี้มีการสอบที่โรงเรียน ก่อนค่ะ”

คิดว่าอะไรทำให้เราได้รับตำแหน่งนี้ “รอยยิ้มค่ะ เวลาทำอะไรผิดพลาดก็ยิ้มรับตลอดค่ะ” ส่วนตัวคิดว่าได้ประสบการณ์อะไรบ้าง “ก็หลายๆ อย่างค่ะ เราได้ซ้อมเต้น การตรงต่อเวลา การรู้จักเคารพผู้ใหญ่ ได้มิตรภาพเยอะมากค่ะ ไปตลาดเก้าห้องได้ไปทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ทั้งห้าสิบคนค่ะ” เป้าหมายในวงการบันเทิงของเราคืออะไร “อยากเป็นนางแบบค่ะ (ยิ้ม) แต่ความสูงไม่ถึง (ขำเล็กน้อย)” กดดันบ้างไหม รุ่นพี่ที่ผ่านมากมีชื่อเสียงโด่งดังกับหมดเลย “กดดันค่ะ รุ่นพี่สวย เก่ง น่ารักทุกคนเลยค่ะ” มีใครเป็นไอดอลของเราไหม “มีพี่เชียร์ค่ะ ห้าวๆ เหมือนกันค่ะ” ได้คุยกับพี่เชียร์บ้างหรือยัง “ไม่ได้คุยค่ะ แต่พี่เชียร์ก็บอกสู้ๆ นะค่ะ”

ความฝันที่แท้จริงของน้องมุกคือ อะไร “อยากเป็นนักแสดงค่ะ” สนใจบทบาทไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า “อยากเป็นตัวดีดีกว่าค่ะ (ยิ้ม) นางเอก” อยากฝากอะไรถึงทุกๆ แรงใจที่ส่งผลทำให้เราได้รับตำแหน่งมิสทีน ไทยแลนด์ 2011 นี้หน่อยไหม “ก็ขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ คุณพ่อคุณแม่ที่มาในวันนี้นะค่ะ ทุกคนเป็นกำลังใจได้อย่างดีมากเลยค่ะ”

ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 35 "น้องพิ้งค์" กมลวรรณ ศตรัตพะยูน ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท, รายได้จากการเป็นนางแบบนิตยสารชั้นนำจากต่างประเทศ ระยะเวลา 3 ปี เป็นเงิน 400,000 บาท

รองอันดับ 2 จำนวน 3 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และรายได้จากการเป็นนางแบบนิตยสารชั้นนำจากต่างประเทศ ระยะเวลา 1 ปี เป็นเงิน 150,000 บาท ได้แก่
- หมายเลข 49 "น้องสกาย" มาเรีย เฮิร์ชเลอร์
- หมายเลข 14 "น้องมายด์" อนิส สุวิทย์
- หมายเลข 7 "น้องซิต" เบนาซิต เพียรรักษ์

ทั้งนี้ สาวๆ มิสทีนไทยแลนด์ ก็เตรียมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการขอบคุณเยี่ยมเยือนสื่อมวลชนเป็นลำดับถัดไป