posttoday

ปิงปองสารภาพเป็นคนขับรถเอง

31 มกราคม 2555

ช็อก! ปิงปอง สะแกวัลย์ สารภาพเป็นคนขับรถเอง ลั่นรู้สึกผิด ขอโทษลุงคนขับที่โยนความผิด พร้อมรับผิดทุกอย่าง

ช็อก! ปิงปอง สะแกวัลย์ สารภาพเป็นคนขับรถเอง ลั่นรู้สึกผิด ขอโทษลุงคนขับที่โยนความผิด พร้อมรับผิดทุกอย่าง

ปิงปองสารภาพเป็นคนขับรถเอง

ถือเป็นเรื่องที่ชวนช็อกให้กับหลายต่อหลายคนไม่น้อย สำหรับนักแสดงสาว “ปิงปอง สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ” หลังเจ้าตัวออกมายอมรับว่าเธอเป็นคนขับรถเอง  ในเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนที่ จ.ชลบุรี เมื่อปลายปีที่แล้ว จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 2 ศพ ล่าสุดนักเเสดงสาวได้เปิดเผยกับรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ทางช่อง 3 ออกอากาศในวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ในวันนั้นตนเป็นคนขับรถดังกล่าวด้วยตนเอง และสาเหตุที่ต้องออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้  ก็เพราะทนไม่ได้กับความรู้สึกผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เฉพาะอย่างยิ่งกับลุงคนขับรถที่ต้องมากลายเป็นคนผิดแทนตนเอง และหากจะมีผลอะไรตามมานั้นตนก็พร้อมจะยอมรับ

“ตอนนี้อาการดีขึ้นในระดับนึง เรื่องที่อยากจะพูดวันนี้ก็คือคนที่ชนคือเราเอง ไม่ใช่คุณลุง หนูเป็นคนขับไม่ใช่คุณลุงที่เป็นคนขับ นี่คือตราบาปที่อยู่ในใจตัวหนูมาตั้งแต่เราฟื้นแล้ว เราพอจะรับรู้เรื่องราวทั้งหมด ทุกอย่างเปลี่ยนเป็นคุณลุงขับ ดีใจมากที่วันนี้ได้พูดสักทีที่ได้ไถ่บาปให้คุณลุง ที่เก็บมาถึงวันนี้เป็นเพราะด้วยอาการเราเองก็ยังไม่พร้อม จิตใจเราเองก็ยังไม่พร้อม เรารู้สึกผิดตลอดมา ไม่ใช่ว่าที่เราเก็บนั้นเราเก็บด้วยความรู้สึกดีนะ เขาต้องมารับแทนเรา ไม่มีใครรู้ความจริงว่าคนขับคือเราเพราะเรายังสลบอยู่ ทุกคนเข้าใจว่าคนขับรถยังไงก็ต้องเป็นคนขับ หนูไม่ได้ออกมาให้ปากคำเอง  เพราะเราก็เจ็บหนัก เรารอดตายมาได้ก็บุญแล้ว หลังจากที่สลบไปเกือบ 2วัน”

ยืนยันไม่ได้ตั้งใจปกปิดความจริง แต่เพราะตอนนั้นตนอาการสาหัส ทำให้ญาติเข้าใจว่าคนที่ขับน่าจะเป็นคุณลุงคนขับรถไม่ใช่ตน

“หลังจากนั้นพี่สาวมาถามว่าตกลงใครขับ เธอหรือคุณลุง เราก็บอกว่าเราขับ พี่สาวก็ตกใจบอกตายแล้ว พี่อ้อย จิรวดี เพิ่งให้ข่าวไปว่าเธอไม่ได้เป็นคนขับ ซึ่งเราขอแก้ข่าวแทนพี่อ้อยเลยว่าแกไม่รู้จริงๆ พี่อ้อยเองก็ยังเข้าใจว่าคนขับรถต้องเป็นคนขับ พี่อ้อยไม่ได้มีเจตนาจะบิดเบือนอะไรให้เลย แกก็เข้าใจตามนั้นจริงๆ”

“เรื่องนี้ไม่มีใครรู้เลยค่ะ พี่สาวเราด้วยความที่เป็นแม่บ้านเขาก็กลัวว่าเราจะติดคุก กลัวไปหมด ตอนนั้นเองหนูร่างกายก็ไม่พร้อมด้วย บางวันก็เหมือนคนมีสติ บางวันก็ไม่มี บอกตรงๆ ตอนนี้ร่างกายเราก็ไม่เหมือนเดิม การมาพูดวันนี้ก็เหมือนเราได้ปลดบาปในใจของเราว่าเราเป็นคนขับไม่ใช่คุณลุง อย่าไปโทษคุณลุงเขาเลย ทางเรื่องค่าใช้จ่ายของบ้านคุณลุงไม่ต้องห่วงเพราะทางเจ้าของรถน่ารักมาก เขาก็รักเราเหมือนน้อง บอกเดี๋ยวแกจะดูแลเองทางนั้น แต่ทางครอบครัวของคู่กรณีเราก็จะเป็นคนรับผิดชอบ”

“ที่ไม่เก็บเพราะมันทรมาน มันเป็นบาปในใจเรา เรานอนไม่หลับ เพราะคิดอยู่ตลอดเวลา เราเองไม่ได้คิดจะปิดตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แค่รอเวลาที่เราพร้อม เราดีใจและโล่งใจที่ได้ออกมาพูดอย่างเป็นทางการเสียที ดีใจที่ได้ออกมาแก้ต่างขอโทษคุณลุงที่เขาเสียไป จริงๆ ก็มีคนห้ามนะไม่ให้เราพูด แต่มันก็ไม่ได้ เรายินดีทำทุกอย่างอะไรก็ได้ให้เรื่องทุกอย่ามันเคลียร์ เรายินดีรับทุกอย่างจะทำยังไงก็ได้ให้เรื่องราวมันจบ”

“พี่สาวก็กลัวว่าเราจะติดคุก เขาก็ไม่ได้พูดอะไร แต่เราก็ทำอย่างนั้นไม่ได้ วันที่เราฟื้นวันแรกว่าทำไมไม่พูดความจริงไป เพื่อนทุกคนก็รู้เพราะเราบอกทุกคนว่าเราผิด พี่สาวถามต่อหน้าเพื่อนๆ ทุกคนว่าใครขับ เราก็ยอมรับตรงนั้นว่าน้องขับเอง ฉันเป็นคนขับ ถามเพื่อนทุกคนก็ได้ว่าเราพูดอย่างนี้รึเปล่า”

“ฝากคุณป้าครอบครัวคุณลุงด้วยไม่ต้องห่วงนะคะหนูไม่ได้อยากจะบิดพลิ้วคดี หนูขอโทษด้วยนะคุณลุงที่ต้องมารับผิดแทนหนู คุณลุงไม่ต้องห่วงนะคะ คุณลุงหลับให้สบายค่ะ หนูเต็มใจรับทุกอย่าง และเตรียมใจไว้แล้ว จริงๆ เราเต็มใจที่ได้ออกมาพูด ให้หนูเก็บไว้อย่างนี้ไม่ตลอดชีวิตทนไม่ไหวหรอก เราเองอยู่ในสื่อมาก่อน ใครผิดอะไรเราก็พูดไปตรงๆ แล้ววันนึงจะให้เรามาทำอย่างนั้นเองมันไม่ได้ มันไม่ใช่นิสัยเรา”

“จริงๆ ถ้าเราไม่พูดมันก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกคนก็จะมองเราในแง่ดีว่าน่าสงสารจัง แต่ตัวเรามันรู้สึกผิดชอบชั่วดี ไม่รับไม่พอยังไปโยนให้คนอื่นอีกอย่างนี้ทำไม่ได้หรอก เราทำไม่ได้ มันเป็นตราบาปเราไปทั้งชีวิต เราดีใจมากที่วันนี้หนูได้ออกมาพูดสักที เดือนนึงที่ต้องนอนอยู่ตรงนี้ เราคิดทุกวันเช้าเย็นไปชนเขาตายแล้วเขายังต้องมารับโทษแทนเรา มันก็เป็นบาปอยู่นั่นแหละ คุณลุงหนูไม่ได้ตั้งใจนะ มันเป็นอุบัติเหตุอย่าเกลียดอย่าโกรธหนูเลย หนูยินดีจะรับ หนูเป็นคนขับเองหนูยินดีทุกอย่างที่จะรับผิดชอบทุกสิ่งที่ทำ” นักเเสดงสาวกล่าว

**อุบัติเหตุดังกล่าวได้เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มของวันที่ 16 ธันวาคม 2554 หลังรถยนต์ที่นักแสดงสาวนั่งมาพร้อมกับ นายมิตรชัย เขียวชอุ่ม อายุ 47 ปี ได้ชนประสานงาเข้าอย่างจังกับรถปิกอัพคันหนึ่งบริเวณถนนสายบ้านชากนา-คลองสิบแปด หมู่ที่ 3 ต.เขาซก อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี

หลังเกิดเหตุ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ศพ คือ นายมิตรชัย คนขับรถของดาราสาว และนายบุญเชิด บุญนากร วัย 51 ปี เจ้าของรถปิกอัพ ขณะที่นักแสดงสาวนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกหักหลายแห่งก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใน จ.ชลบุรี  ทั้งนี้ จากข่าวที่ออกมาในระยะแรกๆ หลายคนต่างเข้าใจว่า นายมิตรชัย ซึ่งเป็นคนขับรถของนักแสดงสาวนั้นเป็นผู้ขับรถจนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุ แต่ล่าสุดนักเเสดงสาวซึ่งมีอาการดีขึ้นได้ออกมายอมรับว่าตนเองเป็นคนขับรถเอง