posttoday

แกรมมี่ลอยแพ"เสก โลโซ"แถลงเลิกสัญญา

20 ธันวาคม 2554

แกรมมี่ แถลงยกเลิกสัญญา "เสก โลโซ" ปัดส่งคนตามประกบ ยันไม่ฟ้องกลับ-ไม่ปิดโอกาสร่วมงานในอนาคต

แกรมมี่ แถลงยกเลิกสัญญา "เสก โลโซ" ปัดส่งคนตามประกบ ยันไม่ฟ้องกลับ-ไม่ปิดโอกาสร่วมงานในอนาคต

นายกริช ทอมมัส ผอ.อาวุโส สายธุรกิจเพลง บ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แถลงข่าวกรณีที่ เสกโลโซ ออกมายอมรับว่าเสพยาจริง พร้อมกับพาดพิงแกรมมี่ ว่าส่งคนตามประกบดังฟังทางโทรศัพท์ โดยทางแกรมมี่ประกาศยกเลิกสัญญาการเป็นนักร้องของเสก โลโซ ทันที โดยมีผลตั้งแต่วันนี้  หลังเจ้าตัวยอมรับเองว่าเสพยา ส่วน ลิขสิทธิ์เพลงก็ตามที่ตกลง เสกเป็นทั้งโปรดิวซ์เอง ทำเองก็เป็นสิทธิ์ที่เขาสามารถเอาไปร้องได้ ผลงานล่าสุดที่วางไปแล้วก็หยุดโปรโมท

นายกริช กล่าวว่า ส่วนเรื่องดักฟังโทรศัพท์ เราจะทำไปเพื่ออะไร เราเป็นสื่อบันเทิงไม่ใช่ราชการลับ ถามว่าจะมีการฟ้องร้องมั้ย เราไม่ได้โกรธนะ เราเห็นใจให้เขา ปรับปรุงตัวให้เขาดูแลตัวเองดีกว่า โอกาสกลับมาร่วมงานไม่แน่นอน แต่ถ้าเขาดูแลตัวเองได้อาจว่ากันอีกที

"ตามหลักเขาาควรเข้ามาคุยที่ตึก ที่เสกบอกจะแฉกลับ ถามว่าแฉอะไร? เราก็งงอยู่  ยังไม่รู้เลยว่าเขาจะแฉอะไรเราทำถูกต้องตามทำนองคลองธรรมทุกประการเรายอมรับได้ที่คนจะมองเราในแง่ลบ ส่วนงานอื่นๆเรายกเลิกหมดแล้ว คอนเสิร์ตยกเลิกหมดแล้ว ยุติงานทั้งหมด ถ้าใครจะจ้างก็ต้องจ้างเสกเอง"

"ฝากบอกเขาว่าให้พ้นสภาวะนี้เร็วๆละกันเอาใจช่วย เข้าใจความตึงเครียดในชีวิตเขานะ ในความรู้สึกเสกเขาเปลี่ยนไปจากวันแรกที่เข้ามานะ เตือนกันมาตลอดแต่เตือนแล้วฟังรึเปล่าก็เรื่องของเขา เราก็เคยเอ๊ะๆแล้วเตือนๆว่าศิลปินไม่ต้องเสพยาหรอก แต่มองไม่ชัดในตอนนั้น ได้แค่คอยเตือนๆไว้ผมเองก็เป็นอาร์ทติสนะอยู่วงการมา30กว่าปีผมไม่เห็นเคยใช้ยาเลย พี่เบิร์ดไม่เคยเห็นใช้ยาเลย ใช้แต่ยาสีฟัน"นายกริชกล่าว