posttoday

ตำรวจเอาผิดเสกไม่ได้เหตุเสพยาที่ตปท.

20 ธันวาคม 2554

โฆษกกองปราบเห็นใจ "เสก โลโซ" ให้โอกาสกลับตัว ระบุเสพยาที่ต่างประเทศเอาผิดไม่ได้

โฆษกกองปราบเห็นใจ "เสก โลโซ" ให้โอกาสกลับตัว ระบุเสพยาที่ต่างประเทศเอาผิดไม่ได้

พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.ในฐานะโฆษกกองปราบ  กล่าวถึงกรณี นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” หนุ่มนักร้องฉาว ออกมาแถลงข่าวยอมรับว่าเคยเสพยาเสพติดจริง หลังจากถูก นางวิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย อดีตภรรยา นำภาพถ่ายขณะกำลังเสพยาเสพติดมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก และได้อ้างถึงกองปราบ

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วรู้จักกับนายเสก และได้สอบถามอย่างละเอียดแล้วจึงเข้าใจความเป็นมาเป็นไป โดยนายเสก ยังขอให้ช่วยไกล่เกลี่ยกับอดีตภรรยาเพราะยังรู้สึกรักและห่วงใยภรรยากับลูกเสมอมา อีกทั้งที่ผ่านมา นายเสก ก็เลี้ยงดูส่งเสียภรรยากับลูกเป็นอย่างดี ไม่เคยทอดทิ้งปล่อยให้มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ให้เงินใช้ทุกเดือน รวมทั้งให้ทรัพย์สินต่างๆ ไปหลายล้านบาท

"ในช่วงที่ประสบปัญหาน้ำท่วมนายเสกก็ยังหาโรงแรมที่พักให้ ส่วนเรื่องการเสพยาเสพติดนั้นก็เกิดขึ้นที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเชก เป็นเรื่องที่กฎหมายประเทศเราจะไปบังคับใช้ไม่ได้ แต่นายเสก ก็ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ผิดพลาดเพราะความอยากรู้อยากลองจึงหลงผิดทำไปซึ่งคงไม่สายไปหากจะกลับเนื้อกลับตัวเสียใหม่" พ.ต.อ.ประสพโชคกล่าว

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวถึงกรณีที่นายเสก ระบุว่าช่วงที่ตกเป็นข่าวนั้นได้มีกลุ่มบุคคลที่เชื่อว่าเป็นของต้นสังกัด คอยสะกดรอยติดตามความเคลื่อนไหว ซึ่งนายเสก ก็เคยขอคำปรึกษา โดยแนะนำไปว่าควรจะระมัดระวังให้ตัวมากขึ้น หากรู้สึกไม่ปลอดภัยจริงๆ ก็ควรประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เอาไว้ หรือขอให้จัดกำลังมาช่วยคุ้มครองความปลอดภัยให้

"สิ่งที่เกิดขึ้นกับนายเสก ผมมองด้วยความเข้าใจและคิดว่านายเสก น่าจะสำนึกผิดแล้ว ผมจึงอยากให้ทุกคนให้อภัยและมองด้วยความเข้าใจว่าไม่ใครที่สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง นายเสก ก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ในทางกลับกันเขายังสามารถใช้ความเป็นบุคคลสาธารณะ ทำประโยชน์ช่วยเหลือสังคมได้อีกมาก หลังจากนี้ยังเคยคิดว่าจะชักชวนนายเสก เข้าร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่ บก.ป.จะดำเนินการต่อไปในอนาคตด้วย" รองผบก.ป กล่าวและว่า 

ตำรวจเอาผิดเสกไม่ได้เหตุเสพยาที่ตปท.

นอกจากนายเสก จะเปิดใจเล่าถึงชีวิตครอบครัวแล้ว ยังยอมรับว่ามีนิสัยเจ้าชู้ และด้วยความที่เป็นคนที่มีชื่อเสียงจึงมีหญิงสาวมาติดพันด้วยซึ่งที่ผ่านมา นายเสกสรร ก็พร้อมรับผิดชอบไม่เคยทอดทิ้งหรือละเลย แม้กับ อ้อม-พรพิมล เทพพิชัย เลขานุการส่วนตัวและเป็นแฟนคนปัจจุบันด้วย
  
“เสก ก็เข้าใจดีว่าตัวเองเป็นบุคคลสาธารณะ สิ่งที่ทำไปนั้นอาจเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับวัยรุ่นที่ชื่นชอบในตัวเสก แต่ก็สำนึกผิดแล้วคิดว่าคงไม่สายเกินที่จะแก้ไข จึงหวังว่าสังคมคงให้อภัยได้ นอกจากนี้เสกเองก็มีความตั้งใจที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคมด้วย เท่าที่ได้คุยกันและยังเป็นแนวความคิดในเบื้องต้น เสก จะขอเสนอตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) เพื่อออกรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดต่อไปตามแต่โอกาสที่เหมาะสม”รอง ผบก.ป.กล่าว
      
ทั้งนี้โฆษกกองปราบ กล่าวถึงสาเหตุที่รู้จักกับนายเสกเพราะมีผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นญาติกับนักร้องหนุ่มชื่อดัง และเคยได้ออกทำงานช่วยเหลือสังคมมาด้วยกัน ซึ่งนายเสกสรร เป็นผู้มีจิตอาสา ล่าสุดก็เพิ่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เขตสายไหม กับทางตำรวจกองบังคับการปราบปราม    

ด้านพล.ต.ต.เอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านยาเสพติด กล่าวว่า การดำเนินคดีตามกฎหมายนั้นจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า ปัจจุบันยังมีการเสพยาเสพติดอยู่หรือไม่หรือว่ากลับใจได้และเลิกเสพแล้ว  หากมีการมาแจ้งความดำเนินคดีตำรวจก็จะเชิญตัวมาตรวจหาสารเสพติด แต่จะต้องได้รับความยินยอมสมัครใจจากเจ้าตัวด้วย
 
พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ กล่าวต่อว่า  หากเขาเคยเสพและเลิกเสพแล้วก็ถือว่าเป็นผู้ป่วยที่ต้องเข้าสู่การบำบัดรักษา  แต่หากยังไม่เลิกก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย  หากเจ้าตัวต้องการบำบัดหรือให้เบาะแสเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดที่เป็นประโยชน์ต่อราชการตำรวจก็ยินดีที่จะพาตัวไปบำบัด หรือเข้าสู่โครงการต่างๆที่ทำประโยชน์ให้กับสังคม พร้อมทั้งสืบสวนขยายผลแหล่งที่มาของยาเสพติดที่นักร้องคนดังกล่าวไปซื้อมาเสพด้วย