posttoday

‘งาม+ขำ’ ฮอตจริงยิ่งกว่านางเอก

06 ตุลาคม 2554

เมื่อกาลก่อน คนในแวดวงบันเทิงที่จะโด่งดังมีงานมาก ชื่อเสียงเงินทองจะไหลมาเทมาแบบสุดๆ

โดย...แซ่บซ่าส์

เมื่อกาลก่อน คนในแวดวงบันเทิงที่จะโด่งดังมีงานมาก ชื่อเสียงเงินทองจะไหลมาเทมาแบบสุดๆ นั้น ต้องยกให้เฉพาะนางเอก พระเอก หรือนักร้องดังเท่านั้น พวกตลกขำๆ นั้น ถือเป็นน้ำจิ้ม ชื่อเสียงเงินทองคงพอประมาณแบบว่า จิ๊บๆ จะมามีงานโฆษณา โชว์ตัวนั้นถือว่ายังน้อย

แต่เดี๋ยวนี้สิ ขอให้อยู่ในวงการบันเทิงเถอะ จะรับบทอะไร ถ้ารู้จักพรีเซนต์ตัวเอง การตลาดดี หาจุดขายตัวเองให้เจอละก็ ดังได้ไม่ต้องเกรงใจใคร

อย่างพวกตลกโปกฮาขำกลิ้งที่เคยเป็นแค่ตัวชูรส ตอนนี้กลายเป็นตัวชูโรงที่ดี งานดีเงินงาม ทั้งรายการ ทั้งละคร ทั้งภาพยนตร์ ทั้งอีเวนต์ มีคิวจองเพียบไม่แพ้ตัวเด่นอย่างพระเอกนางเอกกันเลยทีเดียว

ที่สำคัญ พวกมาเอาดีแนวตลกขำกลิ้งเดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่ย่อย ไม่ได้กะโหลกกะลาไก่กานะค้าคุณ บางคนความรู้ดี หน้าตาสวยซะด้วย หลายคนสามารถมาเล่นบทเพื่อนนางเอก เป็นตัว 2 ตัว 3 ได้สบายๆ เลยเชียว และขอโทษ พวกนี้ก็มีงานตลอดๆ เพราะไปโชว์งานไหนไม่ผิดหวัง ทั้งสนุก ทั้งฮา หน้าตาก็สะสวย แถมทำตัวตลกโปกฮาได้สุดๆ แบบไม่ต้องกลัวเสียลุค ลูกบ้ามีเท่าไหร่โชว์ได้เต็มอัตรา เรียกคนดูได้ไม่ยาก นางเอกบางคนมายืนยิ้มเฉยๆ มุขไม่มี สำนวนไม่เฮฮา ให้ทำอะไรก็ไม่กล้ามัวรักษาภาพลักษณ์ ไม่เร้าใจคนดูเหมือนพวกเธอเหล่านี้ มีทั้งบู๊ ตลก รัก ครบทุกอารมณ์

อิม อชิตะ...ฮาหลุดโลก

‘งาม+ขำ’ ฮอตจริงยิ่งกว่านางเอก

หน้าตาผิวพรรณสวย น่ารักตามสไตล์สาวเหนือ อิม-อชิตะ ธนาศาสตนันท์ มีรางวัลรองอันดับหนึ่งดัชชี่เกิร์ลการันตีความสวย เล่นหนังมากว่า 10 เรื่อง งานละครอีกเกือบ 20 เรื่อง งานโฆษณา มิวสิกวิดีโอ เธอผ่านมาหมด งานพิธีกร งานอีเวนต์ต่างจังหวัดเพียบ เพราะนิสัยสนุกสนานเฮฮา มาแนวตลก เลยปิดภาพความสวยของเธอจนหมดสิ้น ทุกวันนี้เลยจัดอยู่หมวดดาราตลก งานไหน รายการใดขายความฮาบ้าหลุดโลก ต้องนึกถึงอิมเสมอ แม้ไม่ใช่นางเอก แต่งานเพียบ ให้ทำอะไรเต็มที่ ไม่มีผิดหวัง ทำได้สุดๆ เรียกว่าจ้างมาแล้วคุ้ม เพราะอิมเล่นได้ไม่ห่วงสวย

ส้มเช้ง สามช่า...สวยเซ็กซี่

‘งาม+ขำ’ ฮอตจริงยิ่งกว่านางเอก

สำหรับ ส้มเช้ง สามช่า-บุญญาวัลย์ พงษ์สุวรรณ เรื่องความสวยคงไม่มีใครปฏิเสธ เธอเคยเป็นถึงนางเอกลิเกมาก่อน ร้องเพลงลูกทุ่งก็ได้ ร้องลิเกก็ดี รูปร่างสูงโปร่ง หน้าตาสะสวย แต่ด้วยพื้นฐานของครอบครัวที่โตมาทางสายตลก ทำให้ต้องตกลงบนแท่น “งามขำ” ไปอีกคน

เวลาเล่นละคร ส้มเช้ง สามช่า เต็มที่ไม่มีเม้ม ทั้งฮา ทั้งบ้า ทั้งใจกล้า แถมจะออกแนวเซ็กซี่เล็กๆ เล่นเต็มที่ไม่มีหวงตัว เว้านิด แหวกหน่อย จับโน่น โอบนี่ ไม่ทำให้พิธีกรร่วมต้องอึดอัดใจในการทำงาน เป็นพิธีกรอยู่หลายรายการ ละครคอมมิดีก็หลายเรื่อง ไหนจะหนังใหญ่ เรียกว่างานมีไม่แพ้นางเอกเด่นๆ หลายคน อ้าปากแต่ละครั้งก็เตรียมฮาได้เลย

จิ๊บ ปกฉัตร...สวยแต่โก๊ะ

‘งาม+ขำ’ ฮอตจริงยิ่งกว่านางเอก

เริ่มเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตา สำหรับ จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย จากงานโฆษณาอยู่หลายชิ้น จนกระทั่งมาเป็นพิธีกร เล่นละคร รูปร่างหน้าตาสวยเข้าขั้นมาตรฐานนางแบบ หรือจะบทเพื่อนนางเอกก็ไม่แพ้ใคร แต่ด้วยนิสัยที่เปิดเผยตรงไปตรงมา ถามตรงตอบจริง ไม่ว่าจะเรื่องคบหากับทอมบอยมานานหลายปี ทีท่าโก๊ะๆ จากรายการล้วง ลับ ตับ แตก ที่มักเป็นลูกไล่ของพิธีกรร่วมรายการอย่าง มดดำ และหนุ่ม กรรชัย อยู่เสมอ ภาพความเฉิ่ม ความโก๊ะ ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ และดูว่าเธอก็ไม่ได้แคร์กับภาพลักษณ์แบบนั้นซะด้วย ก็อยากจะ “งาม-ขำ” ใครจะทำไมอ่ะ!!

ดีเจต้นหอม...สวยแต่บ้า ฮากระจาย

‘งาม+ขำ’ ฮอตจริงยิ่งกว่านางเอก

ดีเจต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ เป็นอีกคนที่หน้าตาสวยแบบไปวัดไปวาตอนสายๆ ได้สบายๆ แม้รูปร่างจะเล็กๆ ไม่สูงโปร่งนัก แต่ก็ถือว่ารวมๆ แล้วจุ๋มจิ๋มน่ารักอ่ะ ยิ่งเข้าคู่กับบุ๊คโกะ และดีเจนุ้ยด้วยแล้วละก็ ฮาแบบแซบเวอร์เลยทีเดียว จะร้อง จะเต้น จะพูด เต็มที่ ไม่มีกั๊ก เรียกว่าเอาดีด้านตลกได้ไม่อายใคร นี่ก็แว่วว่างานโชว์ตัวงานอีเวนต์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพียบทีเดียวละค่า...

ชมพู่ ก่อนบ่าย...ตลกคมขำ

‘งาม+ขำ’ ฮอตจริงยิ่งกว่านางเอก

คมขำทั้งสีผิวและขำทั้งการแสดง ชมพู่ ก่อนบ่าย-ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ แจ้งเกิดจากรายการตลก ก่อนบ่ายคลายเครียด ทางช่อง 3 และก็เอาดีทางสายนี้มาตลอด หน้าตานั้นสวยใช้ได้ ผูกขาดกับบทตลกๆ อันเป็นส่วนให้ได้งานพิธีกรร่วมกับปุ๊ย ตีสิบ ช่วงดันดารา ตอนนี้เรียกว่ามีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งซิตคอม ทั้งละคร ทั้งพิธีกร งานดีไม่มีซาเลยละจ้า คิดดูสิว่า ขนาดบรรดานางเอกหรือเพื่อนนางเอกตัวเอ้ๆ ยังมีช่วงฮอตช่วงเงียบ บางคนหายหน้าหายตาไปเลยก็มี แต่พวกสายตลกนี่ไม่ตกเล้ย-ย-ย-ย-ย

ย้อนรำลึก ‘ตัวแม่’ งาม-ขำ

‘งาม+ขำ’ ฮอตจริงยิ่งกว่านางเอก

ไม่ว่าจะ จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ที่เริ่มจากบทนางเอกภาพยนตร์มาสู่งานละคร นางเอกรุ่นเดียวกันหรือรุ่นน้องหายจากวงการไปหลายคน แต่เจ๊จิ๊กยังอยู่ยงคงกระพัน เปลี่ยนจากนางเอกมาเป็นนางฮา ไปได้ทุกช่องไม่มีข้อจำกัด แม้อายุอานามจะมากขึ้นเรื่อยๆ แต่งานเจ๊ไม่มีซา ทั้งจัดรายการวิทยุ มีรายการทางเคเบิล มีละครอย่างต่อเนื่อง ทุกวันนี้เจ๊ยังมีงานเข้าเกือบทุกวัน งานโชว์ตัวมีมาตลอด ไม่เคยว่างเว้น บางเดือน...เจ๊บอก...ทำงานเต็ม 30 วัน ไม่ได้หยุดเลย เชื่อเหอะ...ถ้าไม่ปรับตัวมาเล่นขำๆ ก็คงงานไม่มากเท่านี้ร้อก...

รุ่นเก๋าอีกคนคือ ปู-กนกวรรณ บุรานนท์ โตมาจากละครเวทีแล้วมาเล่นละครกับค่ายกันตนา หน้าตาก็สวยเข้าขั้นรับบทเด่นๆ มาหลายเรื่อง สุดท้ายมาเข้าทางตลก จนได้สามีตลกรุ่นใหญ่ไว้ในครอบครอง ยุคหลังๆ เลยมาเอาดีกับงานตลกอย่างเป็นทางการและก็อยู่ยั้งยืนยงมาจนทุกวันนี้