posttoday

ฮาเวิร์ดแถลงทั้งน้ำตาโต้ซุกกัญชา

06 สิงหาคม 2554

ฮาเวิร์ด หวัง บอกขอโทษ แถลงทั้งน้ำตาไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด  ยันผลปัสสาวะไม่พบสีม่วง ขอโอกาสทำงาน

ฮาเวิร์ด หวัง บอกขอโทษ แถลงทั้งน้ำตาไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด  ยันผลปัสสาวะไม่พบสีม่วง ขอโอกาสทำงาน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 670/25 ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง นักร้องชื่อดัง "ฮาเวิร์ด หวัง" พร้อมด้วยนางจูลี่ ชู มารดาชาวไต้หวัน และนายอากาศ วสิกชาติ ทนายความ เปิดแถลงข่าวกรณีถูกตำรวจจับข้อหามีกัญชาไว้ในครอบครอง

โดย "ฮาเวิร์ด" เปิดใจทั้งน้ำตากับผู้สื่อข่าว ว่า "ก่อนอื่นผมฝากขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ยังช็อกอยู่ ในวันเกิดเหตุขณะกำลังกินอาหารเช้าอยู่ที่บ้าน มีพี่ ๆ มาหน้าบ้านก็ไม่รู้ว่าใคร ผมก็เดินออกไปคุย เขาบอกนี่คือหมายค้น ผมบอกผมอ่านภาษาไทยไม่คล่อง แต่ก็เปิดประตูให้เข้ามา บอกพี่ตามสบายเลยครับ"

ฮาเวิร์ดแถลงทั้งน้ำตาโต้ซุกกัญชา ฮาเวิร์ด หวัง

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วกัญชาอยู่ในบ้านเราได้ยังไง ฮาเวิร์ด กล่าวว่า"ผมไม่รู้จริง ๆ ว่ามันมาอยู่ได้ยังไง แต่จะมีคนแกล้งหรือไม่ผมไม่ทราบ ผมทำงานตั้งแต่เช้าถึงเย็น นาน ๆ ที่จะได้กลับมานอนอย่างเดียว บางทีเพื่อนผมก็จะมาที่บ้านนี้ด้วย ผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนทิ้งเอาไว้ หรือว่าเป็นของใคร ถึงเก็บเอาไว้ในลิ้นชัก เมื่อถามว่าผลตรวจปัสสาวะเป็นยังไง ฮาเวิร์ดกล่าวว่า "ตรวจแล้วไม่มีฉี่สีม่วง ไม่มีสารเสพติดใด" 

ด้านนางจูลี่ ชู กล่าวว่า "ตอนแรกที่รู้ข่าวช็อก แต่แม่มั่นใจในตัวลูกชายร้อยเปอร์ เซ็นต์ ว่าเขาบริสุทธิ์ ไม่ได้ทำอะไรผิด บ้านนี้ไม่ค่อยมีใครอยู่ ประตูก็ล็อกไม่ค่อยได้เพราะบ้านมันเก่าแล้ว บ้านเราก็ไม่มีทรัพย์สินอะไร มีแม่อยู่บ้านคนเดียว แต่เขาไม่ได้อยู่ประจำ ไป ๆ มา ๆ แม่สอนลูกมาตั้งแต่เด็ก ว่าอย่าใกล้ยาเสพติด  ตอนวัยรุ่นเขาบอกคบเพื่อนไม่ดี แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว"

ด้านนายอากาศ ทนายความ เผยว่า "คดีกำลังรวบรวมหลักฐานเบื้องต้นว่าฮาเวิร์ดเสพยาเสพติดหรือไม่ ตรวจปัสสาวะแล้วไม่มีก็ไม่ได้เสพ ตำรวจก็สรุปสำนวนก็ไปขอผัดฟ้อง ที่ว่าครอบครอง ก็มาพิสูจน์ว่าครอบครองแบบไหน ตัวกัญชาที่เขาพูดถึงน้ำหนัก 5.5 กรัม เท่ากับบุหรี่ 2-3 มวน ขอย้ำว่า 2-3 มวน ถือว่าน้อยมาก เป็นกัญชาที่เก่าแก่มาก ขึ้นราแล้ว อยู่ในสภาพพร้อมที่จะสูบหรือไม่ แล้วก็ในเรื่องกระบวนการสัมผัส เช่น มีลายนิ้วมือของฮาเวิร์ดที่ซองบรรจุหรือไม่ พวกนี้เป็นจุดที่เราจะนำไป