posttoday

ลิปตา แทคทีม อิ้งค์ พา “เจอแต่คนใจร้าย” ติดเทรนด์โซเชียลอันดับ1 ส่งท้ายปี

23 ธันวาคม 2563

2 หนุ่ม Lipta แทคทีม อิ้งค์ พาเพลงเพราะๆ “เจอแต่คนใจร้าย” ติดเทรนด์โซเชียลอันดับ1 ส่งท้ายปี

ปล่อยเพลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2563 สำหรับ 2 หนุ่ม Lipta (ลิปตา) คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล และ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ ซึ่งซิงเกิลส่งท้ายปีนี้ เป็นซิงเกิลลำดับที่ 6 แล้วกับ “เจอแต่คนใจร้าย” ที่ได้ศิลปินสาวคนคุ้นเคยมาร่วมฟีเจอริง “อิ้งค์ วรันธร” โดยมิวสิควิดีโอก็ได้เบลล์ เขมิศรา มาเล่นให้ หลังจากปล่อยไป 2 วัน ก็มียอดวิวยูทูบเกิน 1 ล้านวิว แถมติดเทรนด์ดิ้งยูทูบเป็นอันดับ2 และล่าสุดกับการขึ้นอันดับ1 เพลงใหม่มาแรงของ Tiktok Thailand

ลิปตา แทคทีม อิ้งค์ พา “เจอแต่คนใจร้าย” ติดเทรนด์โซเชียลอันดับ1 ส่งท้ายปี

โดยที่มาของเพลงนี้ 2 หนุ่มได้เล่าไว้ว่า “คือ Lipta ไม่เคยมีเพลงร้องฟีเจอริงกับศิลปินหญิงอีกเลยตั้งแต่ปี 2005 กับ Project H จนมาปี 2020 นี้ จังหวะเวลาลงตัว และเรา 2 คนคืออยากทำเพลงกับอิ้งค์มานานแล้ว ก็พยามเขียนเพลงสำหรับอิ้งค์มา 2 ปีได้ ก็เขียนไม่จบสักที จนมีอยู่วันหนึ่ง ระหว่างที่ทำเพลงกัน ก็คิดเล่นๆขึ้นมาว่าถ้าอิ้งค์พูดประโยค “ไม่เอาอีกแล้วคนใจร้าย” ปรากฏว่าได้กลายมาเป็นเพลงนี้ คิดว่าน่าจะเหมาะกับน้องเขา ทำเสร็จก็ส่งให้อิ้งค์ฟังเขาก็ชอบ “เจอแต่คนใจร้าย” เป็นเพลงแนวที่ไม่ซ้ำกับเพลงแนวเดิมของอิ้งค์ คือปกติแทนทำเพลงให้อิ้งค์ก็จะเป็นเพลงอีกแนวหนึ่ง ซึ่งแตกต่างกับเพลงในแบบ Lipta เวลาอิ้งค์มาอยู่กับ Lipta ก็จะใส่ความเฟมินิสต์ลงไปใน Lipta นิดนึง แต่ดนตรียังหนักแน่นเหมือนเดิม เนื้อหาเพลงพูดถึงคนที่ถูกทำร้ายบ่อยๆ จนรู้สึกพอแล้ว เหนื่อยใจมากๆ แล้ว ชีวิตนี้ฉันขอไม่เจอคนใจร้ายอีกแล้ว ซึ่งเพลงนี้แตกต่างจากเพลงอื่นๆ ตรงที่ปกติคนอื่นมาฟีท คัตโตะจะร้องฮุคแล้วมีแรปเปอร์ แต่เพลงนี้ อิ้งค์จะร้องท่อนฮุค Lipta แรปกันเอง โดยได้ Kob Flat Boy มาช่วยเขียนท่อนแรปให้”

ลิปตา แทคทีม อิ้งค์ พา “เจอแต่คนใจร้าย” ติดเทรนด์โซเชียลอันดับ1 ส่งท้ายปี

ใครที่ยังไม่เคยฟัง “เจอแต่คนใจร้าย” สามารถฟังได้แล้วทางยูทูบแชลแนล Liptaofficial และทุกช่องทางดาวน์โหลดสตรีมมิ่ง ติดตามอัพเดทความเคลื่อนไหวและเพลงใหม่ของ Lipta ได้ทาง FB.com/lipta