posttoday

A Gift From Bob หนังฟีลกู๊ด..แมวส้มเซเลบขวัญใจทาสแมวทั่วโลก

11 ธันวาคม 2563

ทาสแมวเชิญทางนี้! ส่องภาพความน่ารักของ “บ๊อบ” แมวส้มเซเลบขวัญใจทาสแมวทั่วโลก ก่อนไปชม “A Gift From Bob ของขวัญจากบ๊อบ” 24 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

ต้อนรับคริสต์มาสกับภาพยนตร์ที่เหล่าทาสแมวต้องไม่พลาด!! “A Gift From Bob ของขวัญจากบ๊อบ” หนังฟีลกู๊ดที่จะมาเติมเต็มทุกหัวใจให้อบอุ่นต้อนรับวันคริสต์มาส กับภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ บ๊อบ แมวส้มเซเลบสุดคิวท์แห่งอังกฤษขวัญใจทาสแมวทั่วโลก

“A Gift From Bob ของขวัญจากบ๊อบ” สร้างจากหนังสือขายดีระดับโลก และภาคต่อของหนังสุดฮิตขวัญใจผู้ชม A Street Cat Named Bob (2016) เรื่องราวของ เจมส์ โบเวน หนุ่มนักดนตรีไร้บ้าน และ บ๊อบ แมวข้างถนนสีส้มเพื่อนซี้ ที่ได้เริ่มต้นมิตรภาพที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของทั้งสองจนนำไปสู่เรื่องราวสุดซาบซึ้งกินใจผู้คนนับล้านทั่วโลก

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มขึ้นในปี 2007 เมื่อ เจมส์ โบเวน หนุ่มนักดนตรีไร้บ้านที่ต้องเล่นดนตรีเปิดหมวกตามที่ต่างๆเพื่อหาเลี้ยงชีพตามสถานที่ต่างๆ ได้เข้าไปช่วย บ๊อบ แมวข้างถนนสีส้ม ที่่ถูกทอดทิ้งและกำลังบาดเจ็บ เขาจึงพามันไปรักษาจนกลับมามีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นอีกครั้ง ก่อนที่ทั้งสองจะกลายเป็นเพื่อนซี้และกลายเป็นภาพจำของผู้คน ด้วยการที่ทั้งคู่มักจะอยู่ด้วยกันเสมอๆ การมีเจ้าบ๊อบคอยเคียงข้างและเป็นกำลังใจให้เจมส์เอาชนะอาการติดยาเสพติดของตัวเอง ก่อนที่จะมีสำนักพิมพ์มาพบเข้าและได้ชักชวนให้เจมส์เขียนหนังสือบันทึกความทรงจำเกี่ยวกับมิตรภาพของเขาและบ๊อบ จนเกิดเป็นหนังสือ A Street Cat Named Bob (2012) และกลายเป็นหนังสือขายดีระดับโลก จนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันที่ออกฉายในปี 2016 และได้รับความนิยมไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ช่างน่าเศร้าที่ บ๊อบ เจ้าแมวแสนโด่งดังอันเป็นที่รักของคนทั่วโลกได้จากเราไปในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยวัย 14 ปี เรื่องราวของมันจะเป็นที่จดจำตลอดไปผ่านในภาพยนตร์ และในอีกไม่กี่อึดใจนี้ แฟนๆจะได้เห็นบ๊อบในผลงานชิ้นสุดท้ายอย่าง “A Gift from Bob ของขวัญจากบ็อบ”ที่กำลังจ่อคิวเข้าฉาย 24 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

A Gift From Bob หนังฟีลกู๊ด..แมวส้มเซเลบขวัญใจทาสแมวทั่วโลก

เจมส์ ได้กล่าวถึงการจากไปของบ๊อบว่า “บ๊อบได้ช่วยชีวิตผมไว้ บ๊อบเป็นมากกว่าแค่ความเป็นเพื่อน ด้วยการที่มีเขาอยู่เคียงข้างทำให้ผมได้พบกับเส้นทางของชีวิตและบรรรลุจุดหมายบางอย่างที่ผมมักพลาดไป การประสบความสำเร็จของเราผ่านหนังสือและภาพยนตร์นั้นมหัศจรรย์มาก ผู้คนนับล้านได้สัมผัสกับเรื่องราวของบ๊อบ ไม่เคยมีแมวตัวไหนเหมือนเขา การจากไปของบ๊อบให้ความรู้สึกเหมือนแสงสว่างที่เกิดดับลงในชีวิต และผมจะไม่มีวันลืมเขา”

A Gift from Bob (2020) เล่าถึงเรื่องราวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่เขาและบ๊อบได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันบนท้องถนน บ๊อบได้ช่วยให้เขาผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่ง ด้วยการมอบทั้งมิตรภาพและแรงบันดาลใจ อีกทั้งทั้งคู่ยังได้ร่วมกันสัมผัสและเข้าใจถึงความหมายและจิตวิญญาณที่แท้จริงของเทศกาลคริสต์มาสนี้ไปพร้อมกัน ก่อนที่เจมส์จะได้ผันตัวเองมาเป็นนักเขียนหนังสือขายดีในที่สุด

หนังฟีลกู๊ดอบอุ่นหัวใจต้อนรับวันคริสต์มาส “A Gift from Bob ของขวัญจากบ๊อบ” เตรียมรับของขวัญจากเพื่อนชื่อบ๊อบ 24 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์