posttoday

PINOCCHIO จากวรรณกรรมที่ทั่วโลกไม่เคยลืม สู่ไลฟ์แอ็คชั่นแฟนตาซี

22 ตุลาคม 2563

จากวรรณกรรมที่ทั่วโลกไม่เคยลืม สู่ไลฟ์แอ็คชั่นแฟนตาซีสุดอัศจรรย์เหนือจินตนาการ “PINOCCHIO พินอคคิโอ”

ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “PINOCCHIO พินอคคิโอ” ผลงานแอดเวนเจอร์แฟนตาซีสุดอัศจรรย์ สร้างจากวรรณกรรมอมตะชื่อดังที่ทั่วโลกไม่เคยลืม ที่กลับมาอีกครั้งในรูปแบบไลฟ์แอคชั่นที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อนบนจอภาพยนตร์ ผ่านการรังสรรค์ขึ้นใหม่โดยผู้กำกับ มัตเตโอ การ์โรเน่ (Gomorra 2008) พร้อมพาผู้ชมย้อนกลับไปยังจุดกำเนิดเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ของ ‘พินอคคิโอ’ หุ่นไม้มีชีวิตที่มีความใฝ่ฝันจะกลายเป็นมนุษย์ ซึ่งทางทีมสร้างได้เลือกประเทศอิตาลีเป็นโลเคชั่นการถ่ายทำ พร้อมเนรมิตโลกแห่งแฟนตาซีอันน่าพิศวง เต็มเปี่ยมไปด้วยความลึกลับ สดใส และน่าประทับใจไปพร้อมๆกัน

ภาพยนตร์บอกเล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยสุดแสนอัศจรรย์ของ “พินอคคิโอ” หุ่นไม้มีชีวิต ที่ต้องออกเดินทางสู่โลกอันกว้างใหญ่เพื่อตามหา เจปเปตโต้ (Geppetto) ช่างแกะสลักไม้เก่าผู้สร้างเขาขึ้นมา นำแสดงโดย โรเบอร์โต เบนิญญี นักแสดงดีกรีเจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์ Life Is Beautiful (1997)

PINOCCHIO จากวรรณกรรมที่ทั่วโลกไม่เคยลืม สู่ไลฟ์แอ็คชั่นแฟนตาซี

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “เจปเปตโต” ช่างแกะสลักไม้เก่า ที่ได้สร้างหุ่นไม้ขึ้นมาตัวหนึ่ง ก่อนที่บางสิ่งสุดแสนมหัศจรรย์จะเกิดขึ้น! เมื่อเจ้าหุ่นน้อยกลับพูด เดิน วิ่ง หรือแม้กระทั่งกินได้เหมือนเด็กจริงๆ เจปเปตโต ตั้งชื่อเขาว่า พินอคคิโอ และเลี้ยงดูเขาประหนึ่งลูกชายของตนเอง แต่แล้วเขากลับพบว่าเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่ พินอคคิโอ จะเป็นเด็กดี เขามักออกนอกลู่นอกทางและทำผิดพลาดจนต้องเผชิญกับความโชคร้ายครั้งแล้วครั้งเล่า นี่คือเรื่องราวของหุ่นไม้มีชีวิตที่ต้องออกผจญภัยสู่โลกแฟนตาซีอันกว้างใหญ่เพื่อค้นหาความหมายของการมีชีวิต

PINOCCHIO จากวรรณกรรมที่ทั่วโลกไม่เคยลืม สู่ไลฟ์แอ็คชั่นแฟนตาซี

หนังได้ มาร์ค คูร์ลิเยอร์ (Mark Coulier) เจ้าของรางวัลออสการ์ถึงสองสมัย รับหน้าที่สร้างพินอคคิโอและผองเพื่อนให้โลดแล่นมีชีวิตชีวาบนจอภาพยนตร์ ผ่านการออกแบบตัวละครอย่างมีวิสัยทัศน์และการแต่งหน้าเอฟเฟกต์ที่โดดเด่น เขาได้รับรางวัลออสการ์จากเรื่อง The Grand Budapest Hotel (2014) และ The Iron Lady (2011) นอกจากนี้ยังได้ ดาริโอ มาเรียเนลลี (Dario Marianelli) นักแต่งเพลงรางวัลออสการ์จาก Paddington 2 (2017), Atonement (2007 ) มารับหน้าที่เขียนทำนองเพลงต้นฉบับ ด้านวิชวลเอ็ฟเฟกต์ สร้างสรรค์โดย ราเชล เพนโฟลด์ (Rachael Penfold ) และทีมงานของเธอที่สตูดิโอวิชวลเอฟเฟคชื่อ One Of Us ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานฟอร์มยักษ์ อย่าง Aladdin (2019), และ The Revenant (2015)

เรื่องราวของหุ่นไม้ที่มีหัวใจ จะถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์แฟนตาซีที่จะทำให้คุณประทับใจ

เตรียมออกผจญภัยสู่โลกอันกว้างใหญ่ไปกับหุ่นไม้มีชีวิต“PINOCCHIO พินอคคิโอ” : 22 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น