posttoday

TananTana สองสาวพี่น้องมากฝีมือ ส่ง 2 ซิงเกิลใหม่ไต่ยอดวิวต่อเนื่อง

26 สิงหาคม 2563

สาวพี่น้องมากฝีมือ “ธนัญธนา” ส่ง 2 ซิงเกิลใหม่ “I Hate Rain-แล้วเธอจะเสียใจ” ไต่ยอดวิวต่อเนื่อง โดยมี “นอ-นรเทพ” หัวหน้าวง Pause เป็นโปรดิวเซอร์

“ธนัญธนา” 2 สาวพี่น้องมากฝีมือ “เอิร์ธ-ธนัญญา และ เอม-ธนารีย์ ถิรปัญญาเลิศ” ส่ง 2 ซิงเกิ้ลใหม่ “I Hate Rain-แล้วเธอจะเสียใจ” โดย “นอ-นรเทพ มาแสง” หัวหน้าวง Pauseเจ้าของค่ายเพลงอิสระ “Lunar Musica” เป็นโปรดิวเซอร์ ไต่ยอดวิวต่อเนื่อง

เอิร์ธ-ธนัญญา ถิรปัญญาเลิศ เปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นของการเข้ามาเป็นนักร้องให้ฟังว่า

"เกิดจากการชักชวนของ พี่ “นอ” นรเทพ มาแสง ตั้งแต่ปี 2562 โดยให้เล่นเป็นนักดนตรี BACKUP ให้กับนักร้องในค่ายและทำงานเบื้องหลัง โดยร้องคอรัสให้ศิลปิน และ เอม-ธนารีย์ ถิรปัญญาเลิศ น้องสาวได้อัดกลองให้ศิลปิน

“ที่ทำเพลงจริงๆ ด้วยกัน คือจนเมื่อเพลงที่เราทั้ง 2 คนแต่งไว้และทำ demo เสนอโปรดิวเซอร์ผ่าน จึงได้ทำเพลงของตัวเอง โดยที่ได้ แต่งเพลงของตัวเอง ทั้ง คำร้อง ทำนอง วางไลน์เครื่องดนตรีเองทั้งหมด เอมอัดกลอง เอิร์ธอัดคีย์บอร์ดและร้องเพลงของตัวเอง ร้องคอรัสกันเอง รวมไปถึง ตัดต่อมิวสิควีดิโอกันเองด้วย จึงเป็นที่มาของการออก 1st Double ที่ไม่ใช่แค่ Single เพราะออกพร้อมกันคนละเพลงเลย

โดยเพลงของเอิร์ธ คือ “ I Hate Rain” และเพลงของเอม คือ “แล้วเธอจะเสียใจ” ซึ่งผลงานเพลงออกไปแล้วเมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ก็ฝากติดตามผลงานเพลงของพวกเราได้ทาง Facebook แฟนเพจ TananTana และ IG TananTana Official ด้วยนะคะ”

เอิร์ธ-ธนัญญา กล่าว?เอม-ธนารีย์ ถิรปัญญาเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า

เพลง “แล้วเธอจะเสียใจ” เป็นเพลงสนุกจะออกแนวกวนๆ นิดๆ เป็นเพลงเกี่ยวกับการโดนปฏิเสธไปแล้ว แต่ไม่ใช่เราที่จะต้องเสียใจคนที่ปฏิเสธเราจะต้องเสียใจที่ไม่เลือกเรา โดยเพลงนี้จุดเริ่มต้นมาจากดูหนัง ซึ่งในหนังมีประโยคหนึ่งที่พูดขึ้นมาว่าถ้าคุณไม่เลือกเราแล้วจะเสียใจ ประโยคนี้นำมาต่อยอดได้ จึงแต่งออกมาเป็นเพลงนี้และขอฝากช่วยติดตามผลงานของพวกเราทั้ง 2 คน สามารถรับชม MV ได้ทาง Youtube Channel Lunar Musica?

TananTana สองสาวพี่น้องมากฝีมือ ส่ง 2 ซิงเกิลใหม่ไต่ยอดวิวต่อเนื่อง

ด้าน “นอ” นรเทพ มาแสง หัวหน้าวง Pause มือเบสชื่อดังของเมืองไทย เจ้าของค่ายเพลงอิสระ “Lunar Musica” เปิดเผยว่า

"ช่วงที่เป็นวิทยากร บรรยายตามมหาวิทยาลัย ได้ไปเจอกับ เอิร์ธ-ธนัญญา ซึ่งสนใจในการทำเพลง จึงมาคุยเป็นการส่วนตัวและเริ่มวางแผนทำงานเพลงร่วมกัน ใช้เวลาประมาณปีกว่าๆ จนสำเร็จออกมาเป็น 2 ซิงเกิ้ลใหม่?“ต่างคนต่างเขียนเนื้อเองทั้ง 2 เพลง โดยเพลงของเอิร์ธ จะเป็นเพลงออกช้าๆ หน่อย ส่วนของเอมจะเป็นเพลงสนุกๆ เอมจะตีกลอง แต่เขาทำได้ทุกอย่างเล่นเปียโน เล่นเบส ผมก็ให้เขาทำไกด์ไลน์ทั้งหมด ตอนแรกเอมไม่ใช่คนร้อง แต่ผมมองว่าเอมแต่งเพลงมาแล้วน่าจะเหมาะกับเอมที่สุด จะให้เอิร์ธร้องก็คงไม่เหมาะ ตอนนี้ผมก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วในแง่ของงานแรกของน้องๆ”