posttoday

มันดูดีที่สุดเลยเว้ยแก! “Polycat” จัดเต็ม 2 รอบไม่มีกั๊กกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก

05 กันยายน 2562

“Polycat” จัดเต็ม 2 รอบไม่มีกั๊กกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก “LEO Present Polycat I Want You Concert”

“Polycat” จัดเต็ม 2 รอบไม่มีกั๊กกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก “LEO Present Polycat I Want You Concert”

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วกับ “LEO Present Polycat I Want You Concert” คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกของวงดนตรีซินธ์ป๊อปที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ Polycat สมาชิกประกอบด้วย นะ-รัตน จันทร์ประสิทธิ์(ร้องนำ) , เพียว วาตานาเบะ(มือเบส)และ โต้ง - พลากร กันจินะ (ซินธิไซเซอร์) ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม และ 1 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี แต่ความรู้สึกประทับใจยังคงไม่หายไปและไม่สามารถมูฟออนจากคอนเสิร์ตครั้งนี้ไปได้ง่าย เพราะงานนี้ค่าย สมอลล์รูม จับมือกับ ลีโอ รวมทั้งสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย และบริษัท วิจิคอร์ป จำกัด จัดเต็มให้ทั้ง แสง สี เสียงและโชว์ที่ Polycat ตั้งใจ คิดกันขึ้นมาใหม่เพื่อให้แฟนเพลงได้สนุกกันเต็มอิ่มกว่า 3 ชม.

โดยบรรยากาศภายในคอนเสิร์ตทั้ง 2 รอบก็อุ่นหนาฝาคั่งไปด้วยแฟนเพลงของ Polycat รวมแล้วกว่า13,000 คนที่เดินทางมาต่อแถวรอเข้าชมคอนเสิร์ตกันตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ธันเดอร์โดมดูเล็กลงไปถนัดตาเลยทีเดียว เริ่มต้นด้วยโชว์อุ่นเครื่องความสนุกจากศิลปินจากค่ายสมอล์รูม ในคอนเสิร์ตรอบแรกเป็นนักร้องสาวสุดเปรี้ยว เปอร์ติ๊ด - ญาดา โกเมศ ที่ขนเพลงฮิตอย่าง Ai, Next, It’s complicated ฯลฯ มาให้แฟนเพลงได้ร้องตามกันสนั่น ก่อนส่งไม้ต่อให้กับ 4 หนุ่ม Postbox วงน้องใหม่ของค่ายมาเล่นเปิดในคอนเสิร์ตรอบที่สอง ที่พวกเขามาในเพลงฟังสบายๆอย่าง Friday Girl, Devil Fairy, วิวาห์ ฯลฯ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงไปได้ไม่น้อยเลย

แล้วก็มาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยเมื่อเวลา 2 ทุ่มตรงเจ้าของเวทีตัวจริงอย่าง Polycat ก็ก้าวขึ้นมาบนเวทีพร้อมเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงที่ดังกระหึ่มไปทั่วทั้งฮอลล์ พร้อมเริ่มต้นความสนุกด้วยเพลงจังหวะเร็ว จะเอาอะไร จากอัลบั้ม05.57 ต่อด้วยเพลงเพื่อนไม่จริง, เมื่อเธอมาส่ง และเอาใจชาวเฟรนด์โซนคนแอบรักเพื่อนทั้งหลายด้วยเพลง เพื่อนพระเอก, ภักดี, เวลาเธอยิ้ม จากอัลบั้ม 80 kisses สลับกับเพลงอัลบั้มแรกที่เร่งเครื่องให้เท้าไม่ติดพื้นอย่าง ลงมือ, เธอยังคงไม่เคย และเมื่อถึงเพลงฮิตจากอัลบั้มแรกอย่าง ถ้าเธอคิดจะลืมเขา อดีตสมาชิกวงอย่าง ผา - ภูผา พงศธรสวัสดิชัชวาล (แซ็กโซโฟน,ซินธิไซเซอร์) และ ดอย - กวีวิชย์ ไชยแก้ว (มือกลอง) ที่บินตรงจากเชียงใหม่ลงมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะก็ขึ้นมาวาดลวดลายให้แฟนเพลงได้หายคิดถึง ต่อด้วยเพลงมิดชิด ให้แฟนเพลงที่ติดตามมาตั้งแต่ยุคแรกได้โดดกันจนฮอลล์สะเทือนก่อนพักหายใจหลังจากหวดมา10 เพลงแบบไม่มีพัก!

หลังจากนั้น Polycat ก็พาคนฟังไปเยือนแดนปลาดิบด้วยการเล่นเพลง THE FLOWERS จาก EP ภาษาญี่ปุ่น ???????(Doyobi No Terebi) ที่สร้างสีสันความน่ารักสดใสผ่าน Visual ดอกไม้ในฉากหลังและกลับมาโชว์เพลงในอัลบั้มแรกเอาใจแฟนตัวยงด้วย ไม่มีทาง, ประโยคร้ายๆ ต่อด้วยอีกหนึ่งโชว์ที่สร้างความประหลาดใจให้แฟนไปตามๆกัน เมื่อ โต้ง หันมาจับไมค์และเล่นกีตาร์โชว์เสียงร้องในเพลง ขอคืน จากวง บอยสเก๊าท์ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงยุค 80 เข้าไปอีก ก่อนเข้าสู่ช่วงสมนาคุณให้แฟนเพลงทุกคนที่พยายามกดซื้อบัตรและพาตัวเองมาอยู่ด้วยกันในคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ด้วยการเล่นเพลงจากอัลบั้มใหม่ “Pillow War” ที่ยังไม่ได้ปล่อย ให้ทุกคนได้ฟังพร้อมกันที่นี่แรก3 เพลงรวดกับเพลง มัธยม, กลับกันเถอะ และ มานี่มาที่ จะปล่อยเป็นซิงเกิ้ลใหม่เร็วๆนี้ ก่อนจะเซอร์ไพร์สกันอย่างต่อเนื่องด้วยแขกรับเชิญพิเศษที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนอย่าง โมทย์- ปราโมทย์ วิเลปานะ ที่ขึ้นมาร้องเพลงฮิตเมื่อ 17 ปีก่อน แค่บอกว่ารักเธอ, คืนที่ดาวเต็มฟ้า ทำเอาแฟนเพลงวัยรุ่นตอนปลายได้หวนนึกถึงช่วงเวลาเก่าๆและร้องตามกันสนั่นก่อนที่ Polycat จะขึ้นมาแจมเพลง เป็นเพราะฝน ที่ทำเอาหลายคนๆคนต้องเสียน้ำตา แล้วก็มาถึงคิวของ นะ ที่เซอร์ไพร์สคนดูด้วยการโชว์เต้นสเต็ปเท้าไฟในเพลงที่เจ้าตัวตั้งใจแต่งขึ้นใหม่เพื่องานนี้ เรียกเสียงกรี้ดจากแฟนเพลงจนธันเดอร์โดมเกือบแตก เรียกได้ว่าโชว์เดี่ยวของสมาชิกทั้งสามคนไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

จนเวลาล่วงเลยมาถึงช่วงสุดท้าย Polycat ได้นำเพลง อาวรณ์ ออกมาโชว์ในเวอร์ชั่น Gospel กับทีมประสานเสียงกว่า 20 คนต่อด้วยเพลงฮิตอย่าง พบกันใหม่ ในเวอร์ชั่น Percussion สุดอลังการ และตามด้วยเพลง ดูดี ที่ทุกคนร้องไปด้วยกันทั้งฮอลล์ต่อด้วยเพลงที่มีจังหวะชวนโยก ที่วงได้ปล่อยพลังเต็มที่ในเพลง ปืน และ ซิ่ง ก่อนที่ นะ จะบอกกับทุกคนว่า “เพลงสุดท้ายแล้วนะครับ” พร้อมกับเพลง มันเป็นใคร ดังขึ้นพร้อมแฟนเพลงที่กันตะโกนคำว่า Alright! พร้อมกันแบบสุดเสียงเพื่อเป็นการส่งท้าย ก่อนที่ไฟบนเวทีจะดับลง แต่แฟนเพลงก็ยังไม่ยอมไปไหนยังคงส่งเสียงเรียกชื่อ Polycat ไม่ขาดสายให้กลับมาบนเวทีอีกครั้ง และไฟบนเวทีก็สว่างขึ้นพร้อมกับเพลงเอาใจเหล่าเฟรนด์โซน อย่าง เพื่อน, ผู้ช่วยที่ดีที่สุด และปิดฉากอย่างเป็นทางการด้วยการเล่นเพลง อาวรณ์ อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้แฟนเพลงพร้อมใจกันชูป้าย WE LOVE POLYCAT ในท่อน ‘ฉันยังอาวรณ์อยู่ Baby I Want You’ เรียกว่าจบคอนเสิร์ตครั้งนี้ไปด้วยภาพแห่งความประทับใจที่พูดได้คำเดียวเลยว่า มันดูดีที่สุดเลยเว้ยแก!


สำหรับใครที่พลาดโอกาสมาร่วมสนุกในครั้งนี้ก็ไม่ต้องเสียใจสามารถติดตามเทปบันทึกภาพการแสดงครั้งนี้ได้ทางแอพพลิเคชั่น True ID ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/polycatband และwww.facebook.com/smallroommusic