posttoday

โปเตโต้ ปล่อยเพลงเร็ว “อรุณ” คึกคักรับหน้าร้อน

21 มีนาคม 2562

โปเตโต้ ปล่อยเพลงเร็ว “อรุณ” คึกคักรับหน้าร้อน ชวนชาวหัวมัน ฟรีปาร์ตี้เปิดอัลบั้ม “ชุดที่เจ็ด” 31 มี.ค. นี้

โปเตโต้ ปล่อยเพลงเร็ว “อรุณ” คึกคักรับหน้าร้อน ชวนชาวหัวมัน ฟรีปาร์ตี้เปิดอัลบั้ม “ชุดที่เจ็ด” 31 มี.ค. นี้


วงร็อกหัวมัน Potato (โปเตโต้) จากค่าย genie records (จีนี่ เร็คคอร์ดส) ขอคึกคักรับหน้าร้อนปล่อยเพลง “อรุณ” ซิงเกิ้ลที่ 7 จากอัลบั้ม “ชุดที่เจ็ด” (chud-tee-jed) กับจังหวะดนตรีดุเด็ดเผ็ดร้อนแต่เนื้อหาสุดอบอุ่นพร้อมส่งกำลังใจให้ทุก คนลุกขึ้นสู้ยามท้อ และชวนต่อความสนุกแบบใกล้ชิดกับ ฟรีปาร์ตี้เปิดอัลบั้ม ชุดที่เจ็ด วันที่ 31 มี.ค. นี้

โดย ปั๊บ บอกว่า “อรุณ เป็นเพลงให้กำลังใจตัวเอง เวลาเราท้อ เราผิดหวัง เสียใจ เราก็อยากจะลุกขึ้นมาเริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง คนแพ้ไม่ได้แปลว่าไม่ได้เป็นคนไม่สู้ คนที่อ่อนแอไม่ใช่แปลว่าเขาเข้มแข็งไม่เป็น ดวงอาทิตย์ยังขึ้นใหม่ทุกวัน เหมือนชีวิตเราก็มีโอกาสเริ่มใหม่ทุกวัน เพลงนี้ พี่โจ เหมือนเพชร เป็นคนแต่งเนื้อ คอนเซ็ปต์หลักมาจากไม่มีใครช่วยเราได้ดีที่สุดเท่ากับตัวของเราเอง

สิ่งสำคัญคือกำลังใจจากตัวเราเองครับ เป็นเพลงเร็วแบบฮึกเหิม เราไม่เคยมีเพลงเร็วจังหวะแบบนี้ที่มีความเผ็ดร้อนจากไลน์กีต้าร์ เราเล่นตามฟิลลิ่งมากกว่าเล่นเป็นแพทเทิร์น มีความเป็นธรรมชาติและไม่ฝืนตัวเอง ใช้ความรู้สึกล้วน ๆ ซึ่งพอมันไม่มีแพทเทิร์นทำให้ตอนอัดแต่ละเทคทั้ง การร้อง กีต้าร์ เบส กลอง ไม่เหมือนกัน แต่เรามาเลือกเอาเทคที่เป็นธรรมชาติที่สุด

โปเตโต้ ปล่อยเพลงเร็ว “อรุณ” คึกคักรับหน้าร้อน

ส่วนตัวผมสนุกกับการร้องมาก มีตึงมีหย่อน ตอนท่อนสุดท้ายนี่ให้ความรู้สึกสะใจมาก มิวสิกวิดิโอได้ร่วมงานกับผู้กำกับ พี่ซาดาส - คุณากร สุวะมินทร์ ที่เข้าใจอิริยาบถและความรู้สึกวงว่าอยากเล่าอะไรเพราะเราคุ้นเคยกันมานาน เอ็มวีจะปล่อยวันที่ 28 มี.ค. นี้ ส่วนอัลบั้มเต็มชื่อ “ชุดที่เจ็ด” (chud-tee-jed) จะวางวันที่ 4 เมษายน ตอนนี้ตื่นเต้นมากเพราะไม่ได้ปล่อยอัลบั้มมานานตั้ง 7 ปีแล้วครับ

แต่ก่อนจะถึงวันวางอัลบั้มพวกเราวงโปเตโต้ จะจัดมีทติ้งแบบอบอุ่นเป็นกันเอง ชื่อ POTATO Listening Session : Chud Tee Jed (โปเตโต้ ลิสเซินนิ่ง เซสชั่น : ชุดที่เจ็ด) แนะนำเพลงในอัลบั้มใหม่ แต่ละเพลงมีที่มาที่ไปยังไง ได้แรงบันดาลใจจากไหน เพราะชุดนี้มีอะไรหลายอย่างแตกต่างจากอัลบั้มที่ผ่านมา เลยอยากจะนัดรวมตัวแฟน ๆ ที่ไม่ได้เจอกันมานาน ให้มาเจอกัน วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม นี้ เวลา 6 โมงเย็น ที่ลานเล่นล้อ ภายใน ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ซึ่งคนที่มาจะได้เป็นเจ้าของอัลบั้ม “ชุดที่เจ็ด” ก่อนใครเพราะเราจะมีขายหน้างานบางส่วน และยังได้ฟังเพลงใหม่ไปพร้อม ๆ กัน ที่สำคัญวันนั้นจะมีการประกาศข่าวดีให้ทราบด้วยครับ งานนี้ฟรี!! ลงทะเบียนเข้างานได้แล้วที่เพจ POTATO แล้วเจอกันครับ” ปั๊บ บอก

โปเตโต้ ปล่อยเพลงเร็ว “อรุณ” คึกคักรับหน้าร้อน