posttoday

น้ำตาแห่งความสุข และการเติบโต

03 กุมภาพันธ์ 2562

เดินทางมาถึงภาคสุดท้ายแล้ว สำหรับแฟรนไชส์แอนิเมชั่น How to Train Your Dragon

โดย แหนง-ดู 

เดินทางมาถึงภาคสุดท้ายแล้ว สำหรับแฟรนไชส์แอนิเมชั่น How to Train Your Dragon : The Hidden World ผลงานจากดรีมเวิร์กส์ แอนิเมชั่น สร้างจากหนังสือโดย เครสซิดา โคเวล บทภาพยนตร์และกำกับโดย ดีน
เดอบลัวส์

ภาคนี้จะพาคนดูออกไปผจญภัยอีกครั้ง ทั้งยังได้สัมผัสกับเรื่องการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ความกล้าหาญ การฝึกฝน และการปล่อยวาง ผ่านเรื่องราวมิตรภาพระหว่างไวกิ้งหนุ่มและมังกรไนท์ฟิวรี

น้ำตาแห่งความสุข และการเติบโต

เรื่องราวใน How to Train Your Dragon : The Hidden World นำเสนอตอนที่ ฮิคคัพ (เจย์ บารูเชล) ซึ่งกลายเป็นหัวหน้าและผู้ปกครองเผ่าเบิร์คเคียงข้าง แอสทริด (อเมริกา เฟอร์เรรา) พวกเขาร่วมสร้างสถานที่ซึ่งเหล่ามังกรมีชีวิตที่สงบสุข แม้จะวุ่นวายอยู่บ้างก็ตาม แต่การปรากฏตัวของไลท์ฟิวรีเพศเมีย มาพร้อมกับภัยร้ายแรงที่สุดของหมู่บ้าน ทำให้ ฮิคคัพ และทูธเลส หรือเขี้ยวกุด ต้องเดินทางสู่โลกลี้ลับในตำนาน มังกรและผู้ขี่มังกรต้องร่วมกันต่อสู้เพื่อสิ่งที่พวกเขาหวงแหน

บทสุดท้ายของ How to Train Your Dragon นี้ เพื่อนำเสนอเรื่องราวการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของฮิคคัพ ที่กลายมาเป็นหัวหน้าชนเผ่าไวกิ้ง เขาพยายามทำตามความฝันที่อยากให้มังกรและมนุษย์อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข แต่อันตรายก็รุกคืบมา ในฐานะผู้นำเขาต้องแบกรับภาระมากมาย และลึกๆ ลงไปเขาก็ยังมีความกลัวซ่อนอยู่

น้ำตาแห่งความสุข และการเติบโต

หนังแนะนำตัวละครใหม่คือไลท์ฟิวรี-มังกรขาวผู้ใช้ชีวิตตามสัญชาตญาณ เธอเป็นสิ่งมีชีวิตบริสุทธิ์ที่ไม่แปดเปื้อนจากมนุษย์ เธอเหมือนสิงโตเพศเมียที่ดึงดูดทูธเลสกลับสู่ป่าสะวันนา เป็นตัวแทนครอบครัวและการขยายเผ่าพันธุ์ของทูธเลส ล่อลวงทูธเลสกลับสู่ป่าและบ้าน

นอกจาก เจย์ บารูเชล และอเมริกาเฟอร์เรรา แล้ว ทีมงานดั้งเดิมจากภาคก่อนรวมถึง เคท บลังเชตต์ ในบท วัลก้า, เจอราร์ดบัตเลอร์ ในบท สโตอิค เดอะ วาสต์, โจนาห์ ฮิล ในบท สน็อทเลาท์, คริสเตน วิก ในบท รัฟฟ์นัท, จัสติน รัพเพิล ในบท ทัฟฟ์นัท, คริสโตเฟอร์ มินท์-พลาส ในบท ฟิชเล็กส์, เคร็ก เฟอร์กูสัน ในบท ก็อบเบอร์ และคิท แฮร์ริงตัน ในบท อีเร็ท บุตรแห่งอีเร็ท ภาคนี้ยังมีนักพากย์หน้าใหม่ เอฟ. เมอร์เรย์ อับราฮัม ในบท กริมเมล

น้ำตาแห่งความสุข และการเติบโต

การผจญภัยครั้งนี้ทำให้จินตนาการของคนดูบรรเจิด ความสามารถของคนเขียนบทและผู้กำกับมอบความสุข สนุกสนาน ตื่นเต้น รวมทั้งความลึกซึ้ง การสูญเสียที่ทำให้หัวใจสลาย ดีน ได้สร้างโลกที่น่าหลงใหล โลกที่มีโลกลี้ลับของมังกรเป็นศูนย์กลางของเรื่อง เป็นคำถาม-คำตอบที่ยั่วเย้า จุดประกายจินตนาการให้กับคนดู

ภาพจากนักวาดภาพที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง สร้างฉากที่งดงามสมจริง ดูยิ่งใหญ่อลังการ ดนตรีของ จอห์น พาวเวลล์ และนักดนตรี 98 ชีวิต เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่อง หลายอย่างถูกสื่อสารออกมาผ่านทางดนตรี เรื่องราวที่ชวนติดตาม คนดูซึ่งติดตามหนังเรื่องนี้มาก็ยังคงจะชอบภาคนี้ ซึ่งเป็นบทสรุปไตรภาคแห่งการจากลาที่หวานปนขม เป็นหนังที่มอบความบันเทิงสำหรับครอบครัว ตัวละครที่น่าจดจำจะเป็นเพื่อนของคนดูตลอดไป

น้ำตาแห่งความสุข และการเติบโต

ดีน เดอบลัวส์ ผู้อยู่เบื้องหลังหนังเรื่องนี้ทั้ง 3 ภาค บอกว่า สิ่งที่น่าซาบซึ้งใจที่สุดคือการแนะนำคนใหม่ๆ ให้ได้รู้จักโลกที่สลับซับซ้อนนี้ รวมถึงการได้พบกับแฟนๆ “ตัวละครและเส้นเรื่องพวกนี้เป็นการหลบหนีสำหรับผู้ชมอย่างที่ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อน” เรื่องราวและตัวละครช่วยสร้างความสบายใจให้กับผู้คน “ผมตระหนักว่าเรามีความรับผิดชอบที่จะต้องคำนึงถึงพวกเขาในการตัดสินใจทุกครั้งของเราครับ”