posttoday

จูเลีย โรเบิร์ต ใน Ben is Back ภาพยนตร์สุดซึ้งแห่งปีที่คอหนังห้ามพลาด

16 มกราคม 2562

จูเลีย โรเบิร์ต และการกลับมาของลูกชายที่จากไปใน Ben is Back ภาพยนตร์สุดซึ้งแห่งปีที่คอหนังห้ามพลาด

จูเลีย โรเบิร์ต และการกลับมาของลูกชายที่จากไปใน Ben is Back ภาพยนตร์สุดซึ้งแห่งปีที่คอหนังห้ามพลาด

สัญชาตญาณความเป็นแม่ของ จูเลีย โรเบิร์ต นักแสดงชื่อดังวัย 51 ปี มีบทบาทสำคัญอย่างมากในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเธอ อย่าง “Ben Is Back (เบน อีส แบ็ค) จากใจแม่ถึงลูก…เบน” ภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์เรียกเสียงสะอื้นในหมู่ผู้ชมหลังจากเปิดฉายกลางเทศกาลภาพยนตร์โทรอนโต้ จนหลายคนถึงกับยกให้เป็นบทบาทดราม่าที่ดีที่สุดบนเส้นทางสายการแสดงของเธอนับจากผลงานที่ส่งให้เธอได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิง อย่าง Erin Brockovich (เอริน โบรโควิช) (2000)

“Ben Is Back (เบน อีส แบ็ค)” ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอในช่วงปีนี้ และเป็นการเปิดม่านบทบาทนักแสดงในหนังดราม่าของ จูเลีย โรเบิร์ต ผู้สร้างชื่อเสียงมาจากภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้จนได้ฉายาราชินีหนังรอมคอมแห่งฮอลลีวูด

จูเลีย โรเบิร์ต ใน Ben is Back ภาพยนตร์สุดซึ้งแห่งปีที่คอหนังห้ามพลาด

โดยเธอได้ช่วยให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาโดยการผลักดันให้ ปีเตอร์ เฮดจส์ ผู้กำกับ เลือกลูกชายของเขา อย่าง “ลูคัส เฮดจส์” นักแสดงหนุ่มผู้มีชื่อเสียงจาก “Manchester by the Sea (แมนเชสเตอร์ บาย เดอะ ซี)” เข้ามารับบทเป็นลูกชายของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้ แม้ว่าเจ้าตัวจะเคยป่าวประกาศว่าจะไม่เล่นหนังของพ่อ เพราะเขาไม่ต้องการยืมอิทธิพลของพ่อมาสร้างชื่อเสียงก็ตามที

“ตอนที่จูเลียได้อ่านบทภาพยนตร์และมาพบกับผม ผมได้นำรายชื่อของนักแสดงที่ผมได้คัดเลือกเอาไว้สำหรับบทของเบน และแน่นอนครับว่าลูคัสไม่ได้อยู่ในบัญชีรายชื่อนั้น ก่อนที่ผมจะยื่นรายชื่อให้เธอดู จูเลียบอกผมว่า

‘ลูคัสจะต้องเป็นคนที่เล่นบทนี้’ผมก็ตอบเธอกลับไปว่า ‘อันดับแรก ผมคิดว่าเขาคงไม่ว่าง อันดับสอง ผมไม่คิดว่าเขาจะอยากสร้างหนังร่วมกับผม’ เมื่อเธอได้เซ็นสัญญากับเรา เธอก็เริ่มตื้อผมมากขึ้นเรื่อยๆ เธอต้องการให้ลูคัสรู้ว่าเขาควรจะมาเล่นหนังกับเธอครับ” ปีเตอร์ เฮดจส์ ผู้กำกับกล่าว

จูเลีย โรเบิร์ต ใน Ben is Back ภาพยนตร์สุดซึ้งแห่งปีที่คอหนังห้ามพลาด

“BEN IS BACK” บอกเล่าเรื่องราวความรักของแม่ (จูเลีย โรเบิร์ต) ที่มีต่อลูกชายของเธอ (ลูคัส เฮดจส์) เมื่อเขาได้เดินทางกลับมาในช่วงวันคริสต์มาสหลังจากเข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติด แต่เมื่ออดีตที่เขาเคยปกปิดเอาไว้ได้หวนกลับมาเล่นงานตัวเขาและครอบครัวที่เขารัก แม่คนนี้จึงต้องใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยชีวิตลูกชายของเธอก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

ภาพยนตร์กำกับโดย “ปีเตอร์ เฮดจส์” มือเขียนบทผู้เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก About a Boy (อะเบาท์ อะบอย) สู่ผลงานล่าสุดพร้อมคำวิจารณ์ที่ว่า นี่คือหนังที่เจ็บปวดและบีบคั้นหัวใจไม่แพ้ Manchester by the Sea (แมนเชสเตอร์ บาย เดอะ ซี)ในหนังความสัมพันธ์ แม่-ลูก ซึ่งต่างคนอาจจะไม่เคยรู้จักตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน

'Ben is Back จากใจแม่ถึงลูก...เบน' เข้าฉาย 31 มกราคมนี้ในโรงภาพยนตร์