posttoday

สวย เก่ง และรวยมาก เฮเลเน ฟิชเชอร์

25 พฤศจิกายน 2561

เป็นประจำทุกปีที่ทางฟอร์บส์จะจัดอันดับรายได้ของผู้คนบันเทิง

โดย พชร 

เป็นประจำทุกปีที่ทางฟอร์บส์จะจัดอันดับรายได้ของผู้คนบันเทิง ปีนี้ในส่วนของคนดนตรีฝ่ายหญิงนั้น เคที เพอร์รี ขึ้นอันดับ 1 ผู้มีรายได้สูงสุดประจำปี 2018 โดยศิลปินสาววัย 34 ปี ทำรายได้ทั้งหมด 83 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3,000 ล้านบาท) ระหว่างเดือน มิ.ย. 2017-มิ.ย. 2018

ปีที่ผ่านมาเธอออกทัวร์ทั่วโลก เปิดการแสดง 80 คอนเสิร์ต เพื่อสนับสนุนอัลบั้มชุดที่ 5 - Witness ระหว่างนั้นเธอมีรายได้คืนละประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ ทั้งยังค่าตอบแทนจากการเป็นกรรมการ American Idol ราว 20 ล้านดอลลาร์

ในปี 2017 เคที อยู่ในอันดับที่ 9 เลื่อนอันดับขึ้นมาแทนที่บียอนเซ่ วัย 37 ปี ผู้หญิงดนตรีที่มีรายได้สูงสุดประจำปี 2017 ที่ปีนี้ตกไปอยู่อันดับที่ 3 ด้วยรายได้ 60 ล้านดอลลาร์ ล่าสุด บียอนเซ่ อยู่ระหว่างทัวร์ On the Run II ร่วมกับ เจย์-ซี ผู้เป็นสามี

ส่วนสาว เทย์เลอร์สวิฟต์ วัย 28 ปีขึ้นจากอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้ว มาอยู่อันดับที่ 2 ด้วยรายได้ 80 ล้านดอลลาร์ ส่วนหนึ่งมาจากทัวร์ทั่วโลกเพื่อสนับสนุนอัลบั้มชุดที่ 6 - Reputation ซึ่งยังมีคิวแสดงยาวๆ ไปถึงปี 2019 ล่าสุด เทย์เลอร์ เพิ่งย้ายจากสังกัดเก่ามาเซ็นสัญญากับรีพับลิก เรคอร์ดส และยูนิเวอร์ซัล มิวสิค กรุ๊ป โดยที่ตัวเลขเบื้องหลังสัญญานี้ไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ

สวย เก่ง และรวยมาก เฮเลเน ฟิชเชอร์

ในลิสต์ยังรวมถึงศิลปิน อย่างเช่น เซลีน ดิออน บริตนีย์ สเปียร์ส และเจนนิเฟอร์ โลเปซ แต่ที่ทำให้แปลกใจกันทั่วคือ อันดับ 8 ซึ่งเป็นของ เฮเลเน ฟิชเชอร์ วัย 34 ปี

เธอ คือ ใคร ทั่วโลกอาจจะพากันตั้งคำถาม

เฮเลเน ฟิชเชอร์ เป็นนักร้องดนตรีแนว Schlager หรือเพลงเทรดิชั่นป๊อป หรือจะเรียกว่าเพลงคันทรีของเยอรมนี เธอมีอัลบั้มชุดที่ 8 ซึ่งใช้ชื่อเดียวกับชื่อตัวออกมาในปี 2017 แล้วขึ้นไปติดอันดับ 1 ทั้งที่ออสเตรีย เยอรมนี และสวิส ขายงานได้มากกว่า 1 ล้านก๊อบปี้ทั้งในเยอรมนีและออสเตรีย อีกทั้งยังประสบความสำเร็จกับทัวร์ ซึ่งทำให้เธอมีรายได้แตะ 32 ล้านดอลลาร์

ในยุโรปเธอ คือ ซูเปอร์สตาร์และเป็นผู้หญิงในวงการดนตรีซึ่งติดอันดับท็อปเทน ที่มีอันดับเหนือ เซลีน ดิออน และบริตนีย์สเปียร์ส ทว่ามีคนรู้จักไม่มากเท่าที่ควร

เธอเป็นนักร้อง พิธีกร และนักแสดงชาวเยอรมัน-รัสเซียน เกิดที่ไซบีเรีย มีปู่ย่าเป็นชาวเยอรมัน ครอบครัวเฮเลเนย้ายมาอยู่เยอรมนีตอนเธออายุ 3 ขวบ เธอเรียนทางด้านการแสดงและร้องเพลงที่แฟรงก์เฟิร์ตสเตจ & มิวสิคัล สกูล เริ่มเข้าวงการตั้งแต่ปี 2005 มีอัลบั้มแรกในปี 2006 อัลบั้ม Farbenspiel (ปี 2013) ซึ่งเป็นอัลบั้มของศิลปินเยอรมันที่ถูกดาวน์โหลด (อย่างถูกต้อง) มากที่สุดตลอดกาล

สวย เก่ง และรวยมาก เฮเลเน ฟิชเชอร์

อัลบั้ม Helene Fischer งานชุดที่ 8 ออกวางขายกลางปี 2017 ก่อนขึ้นอันดับ 1 ที่ออสเตรีย เยอรมนี และสวิส รวมทั้งขึ้นท็อปเทนในเนเธอร์แลนด์และเบลเยียม เดือน มิ.ย. เธอเปิดทัวร์โดยมีแฟนเพลงราว 1.6 ล้านคนร่วมชม เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา นิตยสารนิวยอร์กไทมส์ก็จัดให้เธออยู่ในอันดับที่ 7 ของศิลปินซึ่งมีการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกประจำปีนี้

รัศมีความเป็นดีวาของเธอถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เซลีน ดิออน เธอร้องเพลงภาษาเยอรมันเป็นส่วนใหญ่ เพลงของเธอนั้นมีรากโฟลค์ดิสโก้ซึ่งประสบความสำเร็จในทศวรรษ 1960-1970 ของเยอรมนี

อยากรู้จักเธอให้มากขึ้นไปหาเพลงมาฟัง อาจจะเริ่มต้นด้วยหนึ่งในเพลงฮิตที่สุดของเฮเลเน ฟิชเชอร์ ชื่อว่า Atemlos durch die Nacht – (หายใจไม่ออกตลอดทั้งคืน) ซึ่งมีคนเปิดดู 43 ล้านครั้งทาง YouTube

ความนิยมที่ เฮเลเน ได้รับมาจากการที่เธอนำของเก่าและใหม่มาผสมผสานกัน เธอยังทำให้ผู้คนที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเพศ วัย หรือต่างเมืองต่างประเทศเข้าถึงได้ เธอยังมีภาพลักษณ์ของผู้หญิงใจดี สวยงาม มีเสน่ห์ เป็นธรรมชาติ มีความคิดและทัศนคติต่อชีวิตที่ “ติดดิน”