posttoday

คู่จิ้นฟินเวอร์

11 พฤศจิกายน 2561

อีกหนึ่งซีรี่ส์โรแมนติกคอมเมดี้จากแดนปลาดิบที่แฟนๆ

โดย พชร ภาพ : GEM / NIPPON TV

อีกหนึ่งซีรี่ส์โรแมนติกคอมเมดี้จากแดนปลาดิบที่แฟนๆ ไม่ควรพลาดคือ Weakest Beast ซึ่งทางช่อง GEM ได้นำมาออกอากาศให้คนไทยได้ชมพร้อมๆ กับคนญี่ปุ่น

เล่าเรื่องราวความรักระหว่างสาวสุดฮอต คนที่ถูกมองว่า สุดแสนจะเพอร์เฟกต์ แต่เธอเองกลับตั้งใจจะทำลายภาพลักษณ์นั้น และเตรียมเปิดเผยตัวตนอีกด้าน ส่วนฝ่ายชายคือ คาสโนวาปากร้าย ผู้ไม่เคยไว้ใจใคร รวมทั้งหัวใจตัวเอง ความสัมพันธ์ของคนแปลกหน้า ที่ไม่กล้าแม้แต่จะซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเอง รักครั้งนี้จะดำเนินไปอย่างไร สัญชาตญาณและความรู้สึกจะช่วยเขาและเธอได้หรือไม่

ดารานำที่จะมาสร้างความจิ้นและฟินในครั้งนี้คือ อารางากิ ยูอิ หรือกั๊กกี้ นักแสดง นักร้อง นางแบบ นักพากย์ และนักจัดรายการวิทยุหน้าสวย ไอดอลที่คนญี่ปุ่นชื่นชม ผู้โด่งดังมาจากหนังและซีรี่ส์หลายเรื่องรวมถึง Dragon Sakura, โศกนาฏกรรมความรักที่โด่งดังเรื่อง Koizora ฯลฯ ทั้งยังเป็นศิลปินผู้ขึ้นแสดงในงาน Nippon Budokan ด้วย ดารานำชาย เรียวเฮ มัตสึดะ นักแสดงหนุ่มซึ่งเป็นที่รู้จักจากบทซามูไรในหนังเรื่อง Taboo รวมทั้งบทร็อกสตาร์หนุ่มใน Nana นี่เป็นการหวนมาปะทะบทบาทกันอีกครั้งในรอบ 11 ปี ของพวกเขา

คู่จิ้นฟินเวอร์

อารางากิ ยูอิ เล่าถึงบทบาทที่เธอได้รับว่า “อากิระเป็นสาวที่เก่งในเรื่องงานมาก และตัวเธอเองนั้นก็มีคนคบหาดูใจกันอยู่ก่อนแล้ว ในระหว่างที่ทุกอย่างกำลังราบรื่นไปด้วยดีนั้น เธอก็ได้ตัดสินใจว่าเธอจะพยายามปรับตัวเองให้เป็นคนที่ไม่คิดถึงแต่คนอื่นมากจนเกินไป ใบหน้าของสาวอากิระนั้นจะเต็มไปด้วยรอยยิ้มตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาที่เธอกำลังพยายามโฟกัสที่จะทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ หรือแม้แต่กระทั่งเวลาที่เธอรู้สึกไม่พอใจอะไร เธอจะไม่ปล่อยให้บรรยากาศนำพาอารมณ์ออกมาผ่านทางสีหน้าเลย แต่เธอจะยิ้มสู้เสมอ ดิฉันคิดว่าบุคลิกของเธอตรงนี้แหละค่ะที่เป็นจุดสำคัญที่ฉันตั้งใจที่จะสื่อออกมาให้คนดูได้เห็น”

ขณะที่ เรียวเฮ มัตสึดะ ก็พูดถึง โคเซะ เนโมโตะ ซึ่งเขารับแสดงว่าเป็น “ผู้ชายตรงปากร้ายครับ ในขณะที่ตัวละครตัวอื่นๆ ต้องเก็บความรู้สึกของตัวเองไว้ โคเซะกลับกลายเป็นคนที่พูดทุกอย่างที่ใจคิดออกมา ผมเองก็ต้องเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อแสดงให้ผู้ชมเห็นถึงความก้าวร้าวในตัวของโคเซะครับ”

หลังจากได้ทำงานด้วยกัน นางเอกก็เผยความรู้สึกเกี่ยวกับบรรยากาศการทำงานว่า “ผู้อำนวยการผลิตของเราไม่ได้สั่งให้เราซ้อมมากเท่าไรค่ะ ขนาดเวลาถ่ายทำก็ผ่านไปเร็วมาก ทุกฉากสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีภายในหนึ่งเทค หรืออาจจะมากกว่านั้นนิดหน่อยเท่านั้นเอง และนักแสดงทุกคนก็แสดงได้ไหลลื่นมากๆ จริงๆ ค่ะ จนทำให้ดิฉันรู้สึกว่าการดำเนินเรื่องของเรื่องนี้จบเร็วมาก แต่ถ้าฉากไหนที่สำคัญมากๆ จริงๆ ผู้อำนวยการผลิตของเราก็จะชะลอเวลาการถ่ายทำลง และค่อยถ่ายแบบค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปค่ะ” ส่วนเรียวเฮ มัตสึดะ เห็นว่า “ในกองถ่ายนี้ทุกคนจะชิลๆ ครับ ไม่ได้มีกฎเกณฑ์อะไรมากมาย มันเลยทำให้บรรยากาศในสนุกสนานครื้นเครงมากครับ”

คู่จิ้นฟินเวอร์

นักแสดงทั้งคู่เคยทำงานด้วยกันครั้งหนึ่งเมื่อ 11 ปีที่แล้ว เมื่อได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง “ถ้าให้เปรียบกับช่วงเวลาการทำงานในอดีต ดิฉันว่าตอนนี้เรามีเรื่องคุยกันเยอะขึ้นนะคะ มันก็เลยทำให้การทำงานร่วมกันอีกครั้งสนุกขึ้นกว่าแต่ก่อน” นักแสดงสาวบอก

เรียวเฮ มัตสึดะ เองก็เท้าความว่า“ตอนแรกที่เราเจอกัน อารางิ ยูอิ อายุแค่ 18 ปี ส่วนผมก็ยี่สิบต้นๆ เองครับ เราทั้งคู่ยังเด็กมากตอนนั้น ผมจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเราคุยเรื่องอะไรกันบ้างในตอนนั้น แต่ผมรู้สึกได้ว่าผมเองโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากครับ” ซึ่ง อารางากิ ยูอิ ก็เห็นด้วย “ใช่ค่ะ เราทั้งสองคนโตขึ้นมาก” ซึ่ง เรียวเฮ มัตสึดะ เองก็เห็นว่า “ปกติอารางิซังก็มีความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเองอยู่แล้วครับ”

ทั้งสองอยากชวนแฟนๆ ให้ได้ชมซีรี่ส์เรื่องใหม่ของพวกเขา และนำแนวคิดไปปรับใช้ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่สามารถระบายความรู้สึกหรือแสดงความเป็นตัวเองออกมาให้ผู้อื่นเห็น อย่างที่ เรียวเฮ มัตสึดะ บอกว่า “มันอาจจะเป็นเรื่องที่ตรงกับชีวิตคุณก็ได้”

คู่จิ้นฟินเวอร์

อารางากิ ยูอิ ยังมอบกำลังให้กับทุกคน “อยากให้ทุกคนเข้าใจถึงสัจธรรม ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าหลายๆ คนที่กำลังประสบปัญหาในการแสดงความรู้สึกของตัวเอง หรือขาดความเป็นตัวเอง จะได้รับข้อคิดดีๆ จากละครซีรีส์เรื่องนี้เยอะมากค่ะ เพราะผู้ชมจะได้เห็นว่าตัวละครแต่ละครจัดการกับปัญหาภายในตัวเองของพวกเขาอย่างไร พวกเขาปฏิบัติอย่างไรเมื่อเจอกัน และดิฉันก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าละครเรื่องนี้จะทำให้ใครหลายๆ คนที่มีปัญหาอย่างเดียวกันรู้สึกดีขึ้น”

“อย่างที่คุณอารางากิซังพูดแหละครับ ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มคนที่ยากจะเยียวยา เพราะพวกเขาไม่เข้าใจแม้แต่กระทั่งใจตัวเอง และความรู้สึกของตัวเอง พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจริงๆ แล้วชีวิตพวกเขาต้องการอะไรกันแน่ ทั้งในเรื่องงานและเรื่องความรัก และผมก็เชื่อว่าหลายๆ คนก็ต้องผ่านจุดนี้มาหรือประสบกับปัญหานี้มาก่อนไม่มากก็น้อย ตัวละครแต่ละตัวสื่อถึงปัญหาที่แตกต่างกัน ผมหวังว่าผู้ชมหลายๆ ท่านจะเห็นตัวเองในตัวละครบางตัวของเรื่องนี้และสนุกไปกับมันนะครับ” เรียวเฮ มัตสึดะ ย้ำ

ซีรี่ส์ Weakest Beast ออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วทุกวันเสาร์เวลา 18.30 น. ทางช่อง GEM (ทรูวิชั่นส์ 244)

เมื่อเขาและเธอผู้ไร้หัวใจได้มาพบกัน สัญชาตญาณและความรู้สึกเท่านั้นที่จะนำมาซึ่งคำตอบของหัวใจ