posttoday

รีวิว A Star Is Born : ซาบซึ้งกินใจ..จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

12 ตุลาคม 2561

โดย... เป็ดปุ๊ยชวนดู

โดย... เป็ดปุ๊ยชวนดู

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีหัวใจ มีฝัน และชอบในเสียงเพลง ไม่ยากเลยที่หนัง A Star Is Born จะทำให้คุณซึ้งจนมีน้ำตา

หนังเรื่องนี้ทำฉันน้ำตาคลอ และคนข้างๆของฉันร้องไห้ไม่หยุด ถึงแม้หนังพล็อตจำเจหลงยุค..เคยดูมาหลายต่อหลายเรื่อง แต่กลับสร้างความประทับใจจากพลังของนักแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผ่านเสียงเพลงที่สื่อสารกับคนดูอย่างมีพลัง 

A Star Is Born ถูกนำมารีเมคอีกครั้ง นำเสนอเรื่องราวของ แจ็ค (แบรดลี่ คูเปอร์) นักร้องดังติดเหล้า มีปัญหาทางร่างกาย พบกับสาวเด็กเสิร์ฟ เอลี่ (เลดี้ กาก้า) ที่มีพรสวรรค์แต่ไร้หนทางสู่ความสำเร็จ เมื่อโอกาสพรหมลิขิตกำหนดให้ทั้งสองเจอกัน จึงออกทัวร์ร่วมร้องร่วมโชว์เปล่งแสงดาวดวงใหม่ให้ทุกคนได้รู้จักและรักไปกับเสียงของเธอ

รีวิว A Star Is Born : ซาบซึ้งกินใจ..จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

หนังพาเราไปสัมผัสกับความรักอบอุ่นของคู่หนุ่มสาว แจ็ค-เอลี่ การต่อสู้กับความฝันโดยมีคนรักคอยซัพพอร์ต ดื่มด่ำความสุขผ่านเสียงเพลงที่มีให้ตลอดทาง ก่อนจะพาเราไปเจอกับปัญหาที่ต้องหาทางออกไปด้วยกัน (ก็พอเดาได้ว่ามันจะเป็นอย่างไร) แต่นักแสดงเคมีเข้ากันดีสะกดให้เรามีความสุขไปกับเขาได้อยู่หมัด รวมถึงฉากบนเวทีคอนเสิร์ตก็ชวนตื่นเต้นไปด้วย ยิ่งเพลงสุดท้ายทำเอากลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ 

รีวิว A Star Is Born : ซาบซึ้งกินใจ..จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

เหมือนหนังสร้างมาให้ เลดี้ กาก้า ปล่อยของอีกครั้งในฐานะศิลปินที่เป็นตำนาน หลายคนอาจจะรู้จักเธอผิวเผินผ่านรูปลักษณ์ที่แปลกตา แฟช่ันเพลงศิลปะ แต่ตัวตนของเธอนั้นเพียงมีกีต้าร์หรือ เปียโนสักหลัง กับเสียงที่ทรงพลังก็ทำให้เธอนั้นเป็นศิลปินที่สร้างความสุข สื่อสารกับคนฟังให้จดจำเธอได้ตลอดกาล

ต้องยอมรับว่า เลดี้ กาก้า เป็นนักร้องที่เก่งมากคนหนึ่ง และตอนนี้ก็ยอมรับว่าเธอคือนักแสดงคุณภาพไปพร้อมๆกัน

รีวิว A Star Is Born : ซาบซึ้งกินใจ..จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

นอกจากดาวดวงใหม่จะเจิดจรัสอีกครั้ง ด้าน แบรดลี่ คูเปอร์ ก็เฉิดฉายเปล่งประกายบนเวทีได้อย่างชวนตะลึง กับบทบาทศิลปินดังขี้เหล้าเอาใจยาก โชว์ศักยภาพทางดนตรีร้องเล่น อินเนอร์คือดีมากเหมือนเป้นนักดนตรีมาทั้งชีวิต เชื่อทุกการกระทำ เชื่อในความรู้สึก ไม่แปลกใจเลยถ้าเขาจะได้เข้าชิงรางวัลบนเวทีระดับโลกปีนี้ ยืนสองเข้าชิงคู่ไปเลย

A Star Is Born เป็นหนังมิวสิเคิลที่ดูจบอารมณ์ไม่จบต้องกลับมาจัดเพลย์ลิสต์ใหม่ ยิ่งเพลง Shallow และ I'll never love again ประทับใจ หลงรัก ประจักษ์ในความสามารถของนักแสดง 9/10