posttoday

บวงสรวง บ้านนางรำ

07 ตุลาคม 2561

ก่อนจะลงมือถ่ายทำภาพยนตร์แนวสยองขวัญปนคอมเมดี้เรื่อง “บ้านนางรำ”

โดย ไรเฟิลเบิร์ด 

ก่อนจะลงมือถ่ายทำภาพยนตร์แนวสยองขวัญปนคอมเมดี้เรื่อง “บ้านนางรำ” ในกลางเดือน ต.ค.นี้ บริษัท ยูแม็กโปรดัคชั่น ผู้สร้างน้องใหม่ จึงได้ทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์เพื่อความเป็นสิริมงคล

บวงสรวง บ้านนางรำ

การทำพิธีบวงสรวง ทางยูแม็กได้จัดอย่างถูกต้องตามหลักของวิชา “นาฏยศาสตร์” ที่เป็นแก่นหลักของนาฏศิลป์ไทย จึงพิถีพิถันในการจัดเครื่องบวงสรวงและมณฑลพิธีอย่างมาก โดยมีบายศรีต่างๆ เครื่องกระยาบวช ผลไม้ เครื่องคาว ขนมหวาน ครบถ้วนถูกต้องตามหลักพิธีกรรม

บวงสรวง บ้านนางรำ

บนแท่นบวงสรวงได้เชิญเศียรของเทพยดาผู้เป็นบรมครูแห่งนาฏยะมาประดิษฐานไว้ ได้แก่ พระอิศวร พระนารายณ์ พระพรหม พระพิฆเนศ พระพิราพ พระภรตมุนีหรือพ่อแก่ พระพิรุณ และ ชฎาของตัวพระ อันเป็นตัวแทนของครูละคร ตั้งเป็นประธานของพิธี

บวงสรวง บ้านนางรำ

บ้านนางรำ กำกับการแสดงโดย บอมบ์-กันต์ดนัย สวัสดิ์เรือง ผ่านงานด้านการเขียนบทภาพยนตร์และบทโทรทัศน์มาหลายเรื่อง มีนักแสดงนำมาร่วมพิธีกันอย่างพร้อมหน้า ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม ทราย เจริญปุระปู-นาตยา จันทร์รุ่ง ต้อม-รชนีกร พันธุ์มณี คะน้า-ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ เอิร์ธ-สหรัถ ปัญญาศาสตร์ อาจารย์บุนนาค ทรรทรานนท์ อดีตครูแห่งโรงเรียนนาฏศิลป์ กรมศิลปากร และพระเอกน้องใหม่ ชีวัม ปาวา ในบทชายหนุ่มที่ถูกผีนางรำจองเวรข้ามภพข้ามชาติ

บวงสรวง บ้านนางรำ

หลังเสร็จพิธีบวงสรวง ยุ้ย จีรนันท์ ซึ่งรับบทผีนางรำมีความอาฆาตแค้น ได้เปิดใจว่า “ตอนที่ได้รับการติดต่อมายุ้ยก็รู้สึกดีใจและยินดีที่จะเล่นหนังเรื่องนี้มากๆ เพราะยุ้ยไม่ได้เล่นหนังมานานหลายปีแล้ว และรู้สึกแปลกใจที่ได้เล่นหนังผีอีกแล้ว เรื่องของความอาถรรพ์ยุ้ยไม่ได้รู้สึกกลัว แต่ยุ้ยเชื่อว่ามีจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะทำอะไรยุ้ยจะมีการกราบไหว้เพื่อขอขมาก่อนทุกครั้ง เรื่องการรำยุ้ยรำไม่เป็น แต่ยุ้ยมีการเรียนก่อนการถ่ายทำ เพราะในเรื่องนี้ยุ้ยต้องรำด้วย แต่อาจจะไม่ได้รำจบทั้งเพลง ยุ้ยอาจเรียนเฉพาะท่าที่เราจะต้องใช้ในการแสดงเท่านั้น แต่ยุ้ยจะตั้งใจทำอย่างดีที่สุดค่ะ”