posttoday

ณเดชน์-ญาญ่า ขนลุก! ปาฏิหาริย์พญานาคทำฟ้าผ่ากลางกอง นาคี 2

03 ตุลาคม 2561

เบื้องหลังศรัทธาและความเชื่อ! ณเดชน์-ญาญ่า ขนลุกกับปาฏิหาริย์พญานาค ทำฟ้าผ่ากลางกอง นาคี 2

เบื้องหลังศรัทธาและความเชื่อ! ณเดชน์-ญาญ่า ขนลุกกับปาฏิหาริย์พญานาค ทำฟ้าผ่ากลางกอง นาคี 2

สร้างกระแสฮือฮาให้แฟนนาคีตั้งตารอชม อิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ก่อนมีกำหนดฉาย 18 ตุลาคมนี้ไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์ไทยแนวแฟนตาซี เรื่อง “นาคี 2”  ฝีมือการกำกับภาพยนตร์ของ อ๊อฟ  พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ที่เคยสร้างตำนานาคีฟีเวอร์มาก่อนหน้า ภายใต้สังกัด เอ็ม พิคเจอร์ส  และ เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเมนท์

ล่าสุดปล่อยเทรลเลอร์ตัวอย่างพร้อมกับโปสเตอร์หลัก ภาพคู่พระนาง ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ชุดใหม่ออกมาให้เห็นกันแล้ว แต่เบื้องหลังการถ่ายทำนั้น จะมีใครรู้ว่าเพราะความเชื่อและศรัทธา ทำให้สองพระนางทั้ง  “ณเดชน์” และ “ญาญ่า” ต่างขนลุกซู่กับ ความเร้นลับ อิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ที่เกิดขึ้นกลางกอง จนทำเอาทั้งคู่ถึงกับอึ้งไปตามกัน

ณเดชน์-ญาญ่า ขนลุก! ปาฏิหาริย์พญานาคทำฟ้าผ่ากลางกอง นาคี 2

โดยหนุ่ม ณเดชน์ เผยว่า “โห... อึ้ง มากเลยครับ จู่ ๆ ก็มีฟ้าผ่าลงมาดังเปรี้ยง แบบไม่มีวี่แววมาก่อน คือในเรื่องผมรับบท “สารวัตรป้องปราบ” ครับ เป็นตำรวจหนุ่มรุ่นใหม่ที่ย้ายมาจากกรุงเทพครับ มีความคิดความอ่านแบบคนรุ่นใหม่ ไม่เชื่อเรื่องเร้นลับโดยไม่มีเหตุผล จึงต้องการพิสูจน์ความจริงกับเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งมันเกิดขึ้นในหมู่บ้าน ดอนไม้ป่า ที่มีความเชื่อเรื่องพญานาคกัน ก่อนเข้าฉากแต่ละครั้ง ถ้าซีนนั้นฉากนั้นต้องมีพูดพาดพิงถึงความศรัทธาในพญานาค ผมจะสวดมนต์ สวดพาหุง สวดชินบัญชร และสวดมนต์ขันธปริตรให้กับพญานาคก่อน 

ณเดชน์-ญาญ่า ขนลุก! ปาฏิหาริย์พญานาคทำฟ้าผ่ากลางกอง นาคี 2

 

อย่างน้อยอยากให้ท่านรับรู้ว่าเราจะนำเสนอเรื่องที่อยู่ข้างบนให้คนข้างล่างได้รับรู้ ก็รู้สึกสบายใจ  และเมื่อถึงเวลาถ่ายทำจริง มักจะเกิดเหตุการณ์ที่น่าแปลกใจหลายต่อหลายครั้งเลยครับ เรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์ก็ว่าได้ครับ ที่จำได้แม่นก็ตอนที่เข้าฉากกับพี่อี๊ด (โปงลาง) เป็นฉากที่พญานาคในเรื่องโผล่ออกมาเต็ม ๆ เป็นครั้งแรกเพื่อมาถล่มโรงพัก แล้วเวลาพญานาคออกมานั้นมักจะออกมาเป็นช่วงฝนตกฟ้าผ่าพอดีครับ ทีมงานเลยต้องคอยฉีดน้ำขณะถ่าย แต่จู่ ๆ พี่อี๊ดก็พูดลอย ๆ ขึ้นว่า พ่อแก้วแม่แก้วเอ้ย  ถ้าท่านมีอยู่จริง ขอสักเปรี้ยงสองเปรี้ยงหน่อยเถิดครับ สาธุ  จะได้ไม่ต้องทำเอฟเฟ็กต์ฟ้าผ่า...เท่านั้นแหละครับ เริ่มถ่ายปุ๊บ มาปั๊บ เปรี้ยงเปรี้ยงของจริง ตามที่ขอเลยครับ ผมกับพี่อี๊ดนี่หันมามองหน้ากัน ขนลุกซู่ไปพร้อมกันเลย เราก็ได้แค่มองหน้า ยิ้ม ๆให้กัน แล้วก็เงียบ ๆ ได้แต่สาธุในใจของใครของมันไป ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ  18 ตุลาคม 2561 ที่จะถึงนี้ครับ”

ณเดชน์-ญาญ่า ขนลุก! ปาฏิหาริย์พญานาคทำฟ้าผ่ากลางกอง นาคี 2

ด้านสาว “ญาญ่า” เผยต่อถึงเหตุการณ์ระทึกอีกว่า “ตกใจมากเลยจู่ ๆ ฟ้าแล่บสะท้อนเข้าตาทั้งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ค่ะ คือเรื่องนี้ หนูรับบท “สร้อย” เป็นเด็กสาวขายพวงมาลัยที่เติบโตมาพร้อมกับความเชื่อ และความศรัทธาต่อเจ้าแม่ ยอมรับว่าก่อนถ่ายทำหนูมีความรู้เรื่องราวที่เกี่ยวกับพญานาคค่อนข้างน้อยมาก  แต่หลังจากได้ศึกษาบทและเรื่องราวเกี่ยวกับพญานาค ได้เข้าฉากแสดง ณ วันนี้เชื่อถือและศรัทธามาก ๆ คือเรื่องที่เจอกับตัวเองจนขนลุกเหมือนกันก็คือวันไปถ่ายริมน้ำโขงที่เชียงคาน ฝั่งตรงข้ามคือ สปป.ลาว เขาบอกว่าตรงนี้คือสะดือของแม่น้ำโขง คือต้นกำเนิดของเมืองบาดาลของพญานาคจริง ๆ

 

ณเดชน์-ญาญ่า ขนลุก! ปาฏิหาริย์พญานาคทำฟ้าผ่ากลางกอง นาคี 2

และฉากนี้พี่อ๊อฟอยากได้ไลท์ติ้ง ฟ้าแล่บแบบชัด ๆ เป็นฉากที่หนูต้องนั่งอยู่ในบ้านคนเดียว แต่พอดูฟ้านี่ไม่มีทางแน่วันนี้ หนูเลยคิดในใจว่าไม่ได้ถ่ายแน่ ไม่มีทีท่าเลยว่าฝนจะตก และพี่อ๊อฟก็บอกให้หนูขอให้หน่อย หนูก็คิดในใจแล้วหนูจะขอยังไง หนูไม่รู้คาถาอะไรเลย สุดท้ายก็เลยคิดในใจว่า ถ้าท่านมีอยู่จริงขอฟ้าแล่บให้สมใจพี่อ๊อฟหน่อย ไม่ถึง 5 นาที จู่ๆฟ้าก็แล่บสว่างดังแปล๊บๆ ต่อหน้าต่อตาเลยค่ะ และเป็นจังหวะที่กล้องกำลังถ่ายภาพโคลสอัพมาที่หน้าหนูกำลังนั่งมองกระจกแบบใกล้ ๆ พอดี เลยเกิดภาพฟ้าแล่บสะท้อนเข้ามาในตาหนูพอดิบพอดีเลยค่ะ หนูมองแล้วยังตกใจมาก ขนลุกเลยค่ะ หนูก็ขอฝากหนังนาคี 2 เอาไว้ด้วยนะคะ ไปดูกันเยอะ ๆ ค่ะ”

ณเดชน์-ญาญ่า ขนลุก! ปาฏิหาริย์พญานาคทำฟ้าผ่ากลางกอง นาคี 2

เมื่อความรัก จะเป็นเรื่อง เหลือเชื่อ ท่ามกลาง ความเชื่อ ความศรัทธา และ ปาฏิหาริย์ ติดตามภาพยนตร์ “นาคี 2” ได้พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 18 ตุลาคม 2561 นี้  คลิกชมตัวอย่าง “นาคี 2”