posttoday

"Venom" หนึ่งในตัวละครที่ยิ่งใหญ่และซับซ้อนที่สุดของมาร์เวล

28 กันยายน 2561

ทอม ฮาร์ดี้ กลายเป็นเจ้าของร่างของปรสิตต่างดาว "Venom" ​หนึ่งในตัวละครที่ซับซ้อนที่สุดของมาร์เวล

ทอม ฮาร์ดี้ กลายเป็นเจ้าของร่างของปรสิตต่างดาว "Venom" ​หนึ่งในตัวละครที่ซับซ้อนที่สุดของมาร์เวล

​Venom หนึ่งในตัวละครที่ยิ่งใหญ่และซับซ้อนที่สุดของมาร์เวลกลายเป็นตัวเอกในตอนที่ เอ็ดดี้ บร็อค (ทอม ฮาร์ดี้) กลายเป็นเจ้าของร่างของปรสิตต่างดาว เวน่อม ในฐานะนักข่าว เอ็ดดี้พยายามจะโค่น คาร์ลตัน เดรค (ริซ อาห์เม็ด) นักวิทยาศาสตร์ชื่อฉาวโฉ่ของมูลนิธิไลฟ์ ฟาวน์เดชั่นมานานหลายปีแล้ว มันเป็นความหมกมุ่นที่ทำให้หน้าที่การงานเขาและความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแอนน์ (มิเชลล์ วิลเลียมส์) พังยับเยิน ในตอนที่เอเลียน เวน่อม หนึ่งในการทดลองของเดรค ผสานร่างกับเอ็ดดี้ จู่ๆ เขาก็มีพลังพิเศษเหลือเชื่อขึ้นมา รวมถึงโอกาสในการทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการด้วย เวน่อม ผู้มีจิตใจบิดเบี้ยว มืดหม่น คาดเดาไม่ได้และถูกขับดันด้วยแรงแค้น ทิ้งให้เอ็ดดี้ต้องยื้อแย่งเพื่อชิงอำนาจควบคุมความสามารถแสนอันตรายที่เขาพบว่าน่าหลงใหลและเพิ่มพลังให้กับเขา ในขณะที่เอ็ดดี้และเวน่อมต้องการกันและกันเพื่อให้ได้สิ่งที่พวกเขาตามหา พวกเขาก็เริ่มหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้นๆ เอ็ดดี้สิ้นสุดตรงไหนและเวน่อมเริ่มต้นตรงไหนกันแน่นะ

"Venom" หนึ่งในตัวละครที่ยิ่งใหญ่และซับซ้อนที่สุดของมาร์เวล

​มีเหตุผลที่ทำให้เวน่อมเป็นหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์มาร์เวล เขาอันตราย น่ากลัว คาดเดาไม่ได้ เขามีไหวพริบแบบมืดหม่นและชื่นชอบความรุนแรง...ทั้งหมดนั่นถูกห่อหุ้มอยู่ภายใต้ร่างที่มาพร้อมกับดวงตาสีขาวคู่โต ปากที่เต็มไปด้วยฟันที่คมกริบและลิ้นที่ยาวสะบัด

 

​หัวใจสำคัญของ Venom ไม่ใช่แค่หนึ่งแต่เป็นแอนตี้ฮีโร่สองคนในร่างเดียว เขาก็คือเอ็ดดี้ ที่รับบทโดย ทอม ฮาร์ดี้ นักข่าวอีโก้สูงผู้หมกมุ่นอยู่กับการเปิดโปงผู้มีอำนาจและคอรัปชั่น และเวน่อมปรสิตเอเลียนน่าขนลุก ที่มีพลังพิเศษเหลือเชื่อ ผู้ผสานร่างกับเอ็ดดี้ เมื่ออยู่รวมกัน พวกเขาสามารถทำได้ทุกอย่าง มันเป็นประเด็นที่น่าสะพรึงกลัวอย่างแท้จริงเพราะเวน่อมถูกขับดันด้วยความคั่งแค้น ในความสัมพันธ์แบบพึ่งพาอาศัยกัน พวกเขาจะมีอิทธิพลต่อกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นในทางดีหรือร้ายก็ตาม...

"Venom" หนึ่งในตัวละครที่ยิ่งใหญ่และซับซ้อนที่สุดของมาร์เวล

​จุดเริ่มต้นของเวน่อมก็เป็นแบบที่ผู้สร้างการ์ตูนทุกคนใฝ่ฝันถึง มันเป็นการแนะนำแบบหุนหันพลันแล่นที่กระตุ้นให้เกิดชีวิตต่อขยายของตัวเอง ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ตลอดกระบวนการ นับตั้งแต่ได้ปรากฏตัวเมื่อ  25 ปีที่แล้วในหนังสือการ์ตูนเรื่อง The Amazing Spider-Man ฉบับ 300 นิสัยจอมวายร้ายของเวน่อมก็กลายเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าค้นหาและสนุกสนานที่สุดสำหรับแฟนๆ ผู้ชื่นชอบงานของมาร์เวล

​ในตอนแรก เวน่อมถูกสร้างขึ้นมาสำหรับหนังสือการ์ตูน Spider-Man เพื่อให้เป็นตัวร้ายน่าสะพรึงกลัวที่ผู้อ่านจะต้องหวาดกลัว แต่เรื่องที่เกิดขึ้นกลับตรงข้าม แฟนๆ ตกหลุมรักแอนตี้ฮีโร่นิสัยพิลึกที่พูดจาตรงไปตรงมาคนนี้ เขามีเขี้ยวเป็นแผง และจิตใจที่โหดเหี้ยม ด้วยลุคที่น่าสนใจ ต้นกำเนิดที่น่าขนลุกและธีมระหว่างความมืด/แสงสว่าง คนอ่านก็เลยติดใจตัวเขาและเกิดการรวมกลุ่มของแฟนๆ ซึ่งผลักดันให้เกิดซีรี่ส์ของตัวละครตัวนี้และทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์มาร์เวล บัดนี้ ตัวละครตัวนี้ก็ได้มีภาพยนตร์เป็นของตัวเองแล้ว