posttoday

สวยซ่อนร้าย บันเทิงระดับตัวแม่

24 มิถุนายน 2561

หลังจากผ่านมา 3 ภาค และเมื่อถึง Ocean’s 8 ก็ให้ลืมหนุ่มๆ ทั้งหลายไปได้เลย

โดย แหนง – ดู

หลังจากผ่านมา 3 ภาค และเมื่อถึง Ocean’s 8 ก็ให้ลืมหนุ่มๆ ทั้งหลายไปได้เลย เพราะครั้งนี้ตัวแม่อย่าง แซนดรา บูลลอค, เคท บลานเชตต์, แอน แฮธาเวย์, มินดี แคลิง, ซาราห์ พอลสัน, ออควาฟินา, ริอานนา และเฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ จะผนึกกำลังนำความตื่นเต้นเร้าใจมามอบให้คนดู

ตัวเอกของเรื่องถูกยื่นไม้ให้กับ เด็บบี โอเชียน (แซนดรา บูลลอค) น้องสาวของ แดนนี โอเชียน (แสดงโดย จอร์จ คลูนีย์ ตัวละครเอกของหนังภาคก่อนหน้านี้คือ Ocean’s Eleven, Ocean’s Twelve และ Ocean’s Thirteen) เธอถูกจองจำนานเกือบ 6 ปี และทุกวันระหว่างนั้น เด็บบี ใช้เวลาคิดแผนปล้นครั้งใหญ่ในชีวิต

สวยซ่อนร้าย บันเทิงระดับตัวแม่

หลังเท้าก้าวพ้นออกจากคุก เด็บบี เสาะแสวงหาทีมที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน ไม่ว่าจะเพื่อนซี้ตัวแสบของเธอ คือ ลู มิลเลอร์ (เคท บลานเชตต์) รวมทั้ง อมิตา (มินดี แคลิง) ช่างทำอัญมณี, คอนสแตนซ์ (ออควาฟินา) นักต้มตุ๋น, แทมมี (ซาราห์ พอลสัน) ผู้ชำนาญด้านการรับของโจร, ไนน์ บอล (ริอานนา) แฮคเกอร์ และโรส (เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์) แฟชั่นดีไซเนอร์

เป้าหมายของอาชญากรสาวๆ เหล่านี้คือ เพชรมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นเป้าหมาย ไม่ใช่เพชรในพิพิธภัณฑ์หรือในตู้เซฟธนาคาร แต่เป็นเพชรในสร้อยซึ่งอยู่บนคอของนักแสดงหญิงระดับโลก แดฟนี คลูเกอร์ (แอน แฮธาเวย์) ซึ่งจะสวมออกงานอลังการดาวล้านดวงอย่าง เดอะ เมท กาลา

สวยซ่อนร้าย บันเทิงระดับตัวแม่

แผนที่รัดกุม แนบเนียน แต่เมื่อถึงเวลาจริงๆ ก็มีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้น ทำให้ต้องลุ้น การปล้นและการผจญภัยของ 8 สาวแสบ เต็มไปด้วยเรื่องพลิกผัน ความซับซ้อน สนุกสนาน หลายอย่างคาดไม่ถึง แต่ก็มีบางอย่างที่พอจะเดาออกล่วงหน้า

กำกับและเขียนบทโดย แกรี รอสส์ จาก Seabiscuit, The Hunger Games ฯลฯ โดย สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ผู้กำกับ Ocean’s ภาคก่อนหน้านี้ ขยับไปนั่งแท่นอำนวยการสร้าง หนังนำเสนอความอลังการในสถานที่ เสื้อผ้าของผู้ร่วมเข้าฉากในงานเดอะ เมท กาลา รวมทั้งตัวละครสาวๆ ซึ่งงานของผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายอย่าง ซาราห์ เอ็ดเวิร์ดส ที่แน่นอนคือ เพชรเป็นเป้าหมายการปล้น ซึ่งเป็นความร่วมมือของคาร์เทียร์นั้นระยิบระยับงามจับใจ

หนังเปิดพื้นที่ให้สมาชิกในทีมได้แสดงความเชี่ยวชาญส่วนตัว นับเป็นกลุ่มผู้หญิงที่น่าทึ่งอย่างมาก เช่นเดียวกับนักแสดงซึ่งมารับบทบาท พวกเธอสวยสะดุดตา ไม่แพ้เด็กๆ รุ่นใหม่ ส่วนฝีมือการแสดงนั้นด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาเนิ่นนานจึงทำได้อย่างเยี่ยมยอด การปรากฏตัวในหนังเรื่องนี้ของนักร้องสาว ริอานนา เป็นสีสัน ซึ่งทำให้แฟนเพลงของเธอตื่นเต้นได้ไม่น้อย

สวยซ่อนร้าย บันเทิงระดับตัวแม่

นอกจากสาวๆ แล้ว Ocean’s 8 ยังอุดมด้วยนักแสดงสมทบอย่างเช่น เจมส์ คอร์เดน ในบทผู้ตรวจสอบกรมธรรม์ที่พยายามปะติดปะต่อเหตุการณ์เรื่องราว รวมทั้ง ริชาร์ด อาร์มิเทจ นายหน้าค้างานศิลป์ซึ่งกลายมาเป็นคู่เดทออกงานของ แดฟนี คลูเกอร์ โดยไม่ได้คาดหมาย พร้อมตัวจริงของผู้คนจากหลายสาขาอาชีพที่เห็นหน้าแล้วก็คุ้นเคยกันดี

แม้ว่าคุณจะไม่เคยดู Ocean’s มาเลยสักภาค แต่ก็ดูได้รู้เรื่องเข้าใจสบายๆ เพราะไม่ได้เป็นภาคต่อ เพียงแต่มีบางอย่างเชื่อมโยงในเรื่องราว หากเป็นแฟนเก่าแก่มาดูก็อาจจะอินมากยิ่งขึ้น และพบว่า รสชาตินั้นก็จะต่างกันออกไป แม้จะเต็มไปด้วยนักแสดงหญิง แต่ว่ารสชาติของหนังนี้เหมาะสำหรับทุกเพศ

สวยซ่อนร้าย บันเทิงระดับตัวแม่

ไม่ได้ตลกขนาดตกเก้าอี้ ไม่ได้ดราม่าน้ำตาไหล ไม่ได้โลดโผนโจนทะยานหรือทำให้ใจเต้นรัวระทึก แต่เป็นความบันเทิงที่เสพง่ายๆ ดูเพลินๆ พาคนดูไปสู่โลกอาชญากรรม ก่อนจบสวยๆ