posttoday

สไตล์นี้... แฮร์รี สไตล์ส

13 พฤษภาคม 2561

อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 7 พ.ค. มีความตื่นเต้นกรุ่นๆ

โดย พชร ภาพ : Helene Marie Pambrun

อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในค่ำคืนวันจันทร์ที่ 7 พ.ค. มีความตื่นเต้นกรุ่นๆ หลังจาก วันไดเรคชั่น มาเปิดการแสดงที่เมืองไทยเมื่อราว 2 ปีที่แล้ว ตามมาคือ การเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้นกับบอยแบนด์ชื่อก้องโลก โดยเหล่าสมาชิกก็ได้ก้าวต่อไปในวงการเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยว และนี่เป็นครั้งแรกที่สุดหล่อ “แฮร์รี สไตล์ส” หนึ่งในสมาชิกวันไดเรคชั่น จะได้มาพบกับแฟนๆ ในแบบโซโลอาร์ติสต์กับ Harry Styles Live On Tour ซึ่งจัดโดย ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร

สไตล์นี้... แฮร์รี สไตล์ส

ก่อนจะถึงเวลาของ แฮร์รี 4 สาวในนาม วอร์เพนต์ วงอินดี้ร็อกจากสหรัฐ ได้ขึ้นมายึดเวทีเพื่อบิ๊วอารมณ์คนฟัง ด้วยบทเพลงอาร์ตร็อก ดรีมป๊อป หรือไซคีเดลิคร็อก ซึ่งนำเสนออารมณ์และพลังหญิงออกมาอย่างโดดเด่น หนึ่งในเพลงที่ วอร์เพนต์ นำเสนอคือ New Song งานจากอัลบั้มล่าสุด ซึ่งเป็นที่รู้จักอยู่พอสมควร

จากนั้นบนจอยักษ์เหนือเวทีก็นำเสนอภาพแอนิเมชั่นมือซึ่งกำลังเล่นรูบิค (น่าจะเป็นมือของ แฮร์รี นั่นล่ะ จำแหวนได้...แฟนคลับตัวยงกล่าว!) เพลงซึ่งเลือกนำมาประกอบคือ Shine On You Crazy Diamond ของ พิงค์ฟลอยด์ ซึ่งยาวกว่า 10 นาที มาให้ฟังและชมกันเพลินๆ และถ้าจำไม่ผิดยังมีเพลง Sweet Thang ของ ชัคกี โอทิส ศิลปินไซคีเดลิค โซล ฟังก์ ร็อกมาต่อด้วย

สไตล์นี้... แฮร์รี สไตล์ส

ก่อนที่แฟนๆ (แน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นสาวๆ) จะส่งเสียงสนั่นต้อนรับการมาถึงของ แฮร์รี สไตล์ส ผู้ที่ดูดีมีสไตล์ในชุดละเลื่อมสีชมพู โดยเลือก Only Angel และ Woman มามอบให้ แฮร์รี ทักทายคนดูด้วยภาษาไทย “สวัสดีครับ” อย่างชัดเจน ตามด้วย “ส่งเสียงหน่อย” เพื่อกระตุ้นเร้าให้ทุกคนมีอารมณ์ร่วมกับโชว์

หลังจากนั้น แฮร์รี ก็นำเสนอเพลงจากอัลบั้มส่วนตัวคือ Ever Since New York, Two Ghosts, Carolina, Meet Me in the Hallway, Sweet Creature และ From the Dining Table รวมทั้งเพลงใหม่ Anna และ Medicine นอกจากนี้ยังมีเพลงของ วันไดเรคชั่น อย่าง Stockholm Syndrome, If I Could Fly และ What Makes You Beautiful อันโด่งดังมาให้แฟนๆ ของวงได้คึกคักมีชีวิตชีวา ค่ำคืนนั้นเขายังเลือกเพลง Just a Little Bit of Your Heart ซึ่งเขาแต่งให้กับ เอเรียนา กรานเด มาขับร้อง รวมทั้งเพลง The Chain ของ ฟลีตวูด แม็ค

สไตล์นี้... แฮร์รี สไตล์ส

แฮร์รี และมือกีตาร์ยังย้ายมาขึ้นเวทีบีเพื่อให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิด ปิดโชว์ด้วยเพลงดัง Sign of the Times แน่นอนว่า แฟนๆ ต้องไม่ยอมให้ไปง่ายๆ หลังจากเสียงเรียก แฮร์รี ก็ออกมาแสดงในช่วงอังกอร์ต่ออีก 3 เพลง และส่งทุกคนกลับบ้านด้วย Kiwi

เขาเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ที่ชักชวนคนดูเดินทางไปกับโชว์ได้อย่างเพลิดเพลิน แถมยังช่างพูดช่างคุย ระหว่างโชว์ แฮร์รี ก็หยุดทักทาย อวยพรวันเกิด สอบถามคนดูว่ามาจากไหนกันบ้าง ภาษาไทย “ส่งเสียงหน่อย” ยังมาเป็นพักๆ รวมทั้งคำว่า “ฉันรักคุณ” เล่นเอาระทวยกันทั้งฮอลล์ทีเดียว

จากบอยแบนด์ขวัญใจวัยทีน แฮร์รี สไตล์ส ก้าวมาเป็นซูเปอร์สตาร์ร็อกผู้ซึ่งมีวิญญาณและแอตติจูดที่มีความใกล้เคียงคล้ายคลึงกับผู้มาก่อนอย่างเช่น เดวิด โบวี, เฟรดดี เมอร์คิวรี, พรินซ์, เอลตัน จอห์น ฯลฯ ผสมผสาน เป็นคนหนุ่มอายุ 24 ที่มีวิญญาณสูงวัย หลังจากได้ฟังเพลงและดูโชว์แล้ว เชื่อว่า แฮร์รี สไตล์ส สามารถประสบความสำเร็จเหมือนอย่าง ร็อบบี วิลเลียมส์ หลังออกจาก เทค แดท หรือ จัสติน ทิมเบอร์เลค หลังออกจาก เอ็นซิงค์ ก็ได้ ซึ่งเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์