posttoday

รีวิว The Mummy : ปลุกชีพอสูรกาย แปลกใหม่แต่ไร้เสน่ห์

08 มิถุนายน 2560

โดย... เป็ดปุ๊ยชวนดู

โดย... เป็ดปุ๊ยชวนดู

เปิดจักรวาลมืดครั้งใหม่ของ Dark Universe ที่จะพาคนดูไปพบกับเหล่าอสูรกายสุดคลาสสิค The Mummy เล่าเรื่องราวของเจ้าหญิงจากยุคโบราณ  อาห์มาเน็ต (โซเฟีย บูเทลลา) ผู้นอนสงบนิ่งอยู่ในสุสานภายใต้ผืนทะเลทราย ผู้ซึ่งชะตากรรมเล่นตลกกับเธออย่างไม่เป็นธรรม เธอถูกปลุกขึ้นมาในยุคปัจจุบัน พร้อมกับความแค้นที่ฝังแน่นมากว่าพันปีและความสยดสยองที่เกินกว่าความเข้าใจของมนุษย์

 จากผืนทรายที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาในดินแดนตะวันออกกลาง สู่ดินแดนเขาวงกตใต้ลอนดอนยุคปัจจุบัน The Mummy ซึ่ง นิค มอร์ตัน (ทอม ครูซ) เป็นผู้ถูกเลือกในการอัญเชิญเทพเจ้าเซ็ธ (เทพแห่งความตาย)มายังโลกมนุษย์ พวกเขาจึงต้องหาทางที่จะทำลายคำสาปให้ได้ บทสรุปจะเป็นอย่างไร ต้องไปลุ้นเอาใจช่วยเขาด้วยตัวเอง 

รีวิว The Mummy : ปลุกชีพอสูรกาย แปลกใหม่แต่ไร้เสน่ห์

 

 

เปิดเรื่องพาไปค้นพบสำรวจสุสานโบราณกลางทะเลทรายที่เต็มไปด้วยความสงสัย ตื่นตากับการปลดปล่อยมัมมี่หญิงตัวร้าย อาห์มาเน็ต ตัดภาพสลับให้เราได้รู้เหตุผลของการถูกจองจำทั้งเป็นของนางเป็นเวลานาน ในพาร์ทอดีตมีความสวยงามและดูน่าหลงใหลมากกว่าปัจจุบัน แต่ก็มีให้ดูไม่มากนักเพราะภาคนี้เน้นไปที่ฉากในเมืองใหญ่เสียมากกว่าบนทะเลทราย ทำให้เสน่ห์ของความเป็นอียิปต์ สิ่งที่คนจิตนาการไว้ถูกกลบลบหายไปเกือบหมด  

รีวิว The Mummy : ปลุกชีพอสูรกาย แปลกใหม่แต่ไร้เสน่ห์

 

 

 ความสนุกกำลังดีแต่ไม่ถึงกับว้าวและไม่มีอะไรน่าจดจำ ด้วยตัวบทที่ไปไม่สุดสักทาง จะโรแมนติกขายเรื่องรักก็ฉาบฉวย แอคชั่นที่ครึ่งๆกลางๆ มีเพียงความน่าสะพรึงของมัมมี่ผู้หญิงที่มีความแปลกใหม่ ทำให้บางตอนแอบง่วงนิดๆ แต่ยังดีที่มีฉากทำให้สะดุ้งปลุกให้ฟื้นตาสว่างกลับมาดูต่อได้เรื่อยๆเพลินๆ

 

รีวิว The Mummy : ปลุกชีพอสูรกาย แปลกใหม่แต่ไร้เสน่ห์

 

จะบอกว่าหนังเรื่องนี้สร้างเพื่อ ทอม ครูซ โชว์ออฟสุดๆ ด้วยแอคชั่นไลล่าสไตล์ Mission: Impossible ทั้งต้องฝ่าอันตรายบนเครื่องบิน ในป่า และเมืองใหญ่  สู้กับเหล่ามัมมี่ปะทะฝูงสัตว์เพื่อหาทางล้างคำสาป แถมยังมีองค์กรที่สร้างมาเพื่อคอยปราบพวกปีศาจเหล่าอสูรกายต่างๆโดยเฉพาะเสียด้วย ด้านโปรดักชั่นซีจีดีงาม งานสร้างสวยมีความปังในระดับหนึ่งยิ่งซีนมัมมี่ปล่อยพลังทำกระจกแตกทั้งเมือง เว่อร์วังพังพินาศมากกก

รีวิว The Mummy : ปลุกชีพอสูรกาย แปลกใหม่แต่ไร้เสน่ห์

 

 ทอม ครูซ หล่ออมตะต่อสู้บู๊มันส์เหมือนเดิมสาวกที่ชื่นชอบคงดูแล้วเคลิ้ม ส่วนนางเอก เจนนี่ ฮัลซี่ย์ สวยแต่เคมียังไม่ได้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะบทหรือเปล่าทำให้เราไม่อินกับความรักของเขาทั้งคู่ คนที่แย่งซีนสุดคงจะเป็นคู่หูของพระเอกที่โผล่มาเรื่้อยๆเรียกเสียงฮาให้กับคนดู  ท้ายสุดชอบในความสวยของ  โซเฟีย บูเทลล่า เป็นอสูรกายที่ดูแค้นจริงจัง ในอดีตก็สวยสะกดในลุคเจ้าหญิงแดนทะเลทราย

เอาเป็นว่าภาคนี้เล่าเรื่องใหม่แปลกตาแอคชั่นน่าสนใจดูได้เพลินๆ บทยังไม่ลงตัวขาดๆเกินๆ ไม่มีอะไรน่าจดจำมากนัก 7/10