posttoday

รีวิว Beauty And The Beast : ร่ายมนต์สะกดให้คนหลงรักตามสูตรดิสนีย์

16 มีนาคม 2560

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

 
เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวและตัวละครที่ผู้ชมรักและรู้จักเป็นอย่างดีสำหรับอนิเมชั่นคลาสสิกจากดิสนีย์ “Beauty and the Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” ซึ่งในปี 2017 นี้ ถูกนำมาดัดแปลงมาโลดแล่นมีชีวิตอย่างน่าตื่นตาตื่นใจในเวอร์ชั่นคนแสดง โดยมีสาวสวยมากฝีมืออย่าง เอ็มมา วัตสัน รับบทนำ เบลล์ รวมถึงยังมีนักแสดงอีกคับคั่ง แดน สตีเวนส์, ลุค อีวานส์, เควิน ไคลน์, จอช แก็ดฯลฯ

เรื่องเกิดขึ้นที่ฝรั่งเศสกลางทศวรรษที่ 18 เจ้าชายรูปงามเติบโตมาจนกลายเป็นคนดุร้ายถูกสาปให้กลายเป็นอสูรสุดอัปลักษณ์ เขาต้องติดอยู่ในปราสาทจนกว่าเขาจะเรียนรู้ที่จะรักผู้อื่นและมีค่าคู่ควรพอที่จะได้รับรักตอบถึงจะทำลายคำสาปลงได้ เมื่อบีสท์จับมัวรีซที่บุกรุกเข้ามาขโมยกุหลาบเป็นนักโทษ เบลล์ ลูกสาวแสนสวยและหัวรั้นของเขา ขอเป็นนักโทษแทนพ่อของเธอ และบีสท์เริ่มมีความรู้สึกพิเศษต่อเธอ และค่อยๆกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

รีวิว Beauty And The Beast : ร่ายมนต์สะกดให้คนหลงรักตามสูตรดิสนีย์

 

หนังดำเนินเรื่องด้วยเพลงเพราะๆให้ได้ฟังเพลินๆเหมือนดูละครเวทีเดอะมิวสิคัล เหล่าตัวละครออกมาร้องเล่นเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเนื้อหาของเวอร์ชั่นนี้ยังคงพูดถึงธีมหลักของเรื่องคือ ความงามที่แท้จริงมาจากภายใน/อย่ามองคนเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก ทำออกมาได้เคารพต้นฉบับมาก มีเพียงบางฉากที่แทรกเข้ามาใหม่ตามยุคสมัย อาทิ คู่รักชายรักชาย ฯ 

ดูแล้วเคลิ้มไปกับอนิเมชั่นที่เคยหลงรักในวัยเด็กตามสูตรของดิสนีย์ งานภาพ CG สวยตระการตาวิบวับอลังการดาวล้านดวง พาให้คนดูตราตรึงใจไปสู่โลกเทพนิยายมหัศจรรย์อีกครั้ง

รีวิว Beauty And The Beast : ร่ายมนต์สะกดให้คนหลงรักตามสูตรดิสนีย์

 

 

เดอะบีสต์(แดน สตีเวนส์)อสูรไม่มีความน่ากลัวเท่าไหร่ออกแนวโก๊ะๆน่ารักน่าเอ็นดูชวนให้ขำในหลายๆฉาก ด้านนางเอกที่หลายคนจับตามอง เบลล์ (เอ็มม่า วัตสัน) เธอทำให้เราเชื่อว่าเธอเป็นอีกคนที่เกิดมารับบทนี้ ความสวยความเก่งความมั่นใจกล้าหาญนี่แหละโฉมงามของ พ.ศ นี้ คนสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ กัสแตง (ลุค อีแวนส์) หยิ่งยโสมั่นใจในตัวเอง ฉันว่าเขาหล่อแสดงดีมากเลยทีเดียว

รีวิว Beauty And The Beast : ร่ายมนต์สะกดให้คนหลงรักตามสูตรดิสนีย์

 

 

เอ้า! เกือบลืมเหล่าตัวละครที่สำคัญอย่าง ถ้วยชา เชิงเทียน นาฬิกา ตู้เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ที่พากันจัดเต็มความน่ารักสร้างสีสันให้เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเสื้อผ้าหน้าผมของเรื่องนี้ใส่ใจรายละเอียดและผ่านการออกแบบอย่างประณีตมาก

 

เพลงต่างๆที่นำมาใช้ในเรื่องทั้งของเดิมและแต่งขึ้นใหม่มีความไพเราะน่าฟัง (แต่มีความรู้สึกว่าอัดมาแน่นเกินไปทำให้การเล่าเรื่องด้านอารมณ์ของตัวละครไม่ถึงใจอย่างที่คิดไว้) แอบผิดหวังนิดหน่อยแต่รวมๆแล้วสนุกเพลิดเพลินบันเทิงเริงใจ ไปกับนิทานเรื่องโปรดในวัยเด็กกับโปรดักชั่นจัดเต็มความอลังการ ชวนต้องมนต์เสน่ห์มากๆ (B+)