posttoday

PASSENGERS : งานสร้างสุดล้ำซีจีอลังการ ไปดู เจนลอว์-คริส แพรทท์ ก็คุ้มแล้ว

22 ธันวาคม 2559

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

การอพยพครั้งใหญ่ที่สุด ในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ เรื่องราวของมษุษย์หลายพันคนที่จำศีลในกระสวยอวกาศนาน 120 ปีเพื่อย้ายถิ่นที่อยู่ไปบนดาวดวงใหม่ (โฮมสเตดสอง) กลับมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นทำให้  คริส แพรทท์ (จิม) และ  เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (ออโรร่า) ต้องตื่นมาใช้ชีวิตบนยานก่อนจะถึงจุดหมายตั้ง 90 ปี เกิดเป็นเรื่องราววุ่นวายบนยานที่ต้องตามแก้ไขทั้งปัญหาเครื่องยนต์ ความรักที่หวานขม พวกเขาจะมีชีวิตรอดถึงดาวดวงใหม่หรือไม่ ช่วยคนที่เหลืออยู่ไปถึงฝั่งได้หรือไม่ต้องไปลุ้นกัน

เรื่องนี้บอกเลยว่าคำวิจารณ์ออกมาเป็นสองฝ่ายทั้งดีและแย่ แต่สำหรับเป็ดปุ๊ยแล้วคิดว่าเรื่องนี้ดูเพลินและบันเทิงมากๆ ได้นักแสดงตัวเป้งสองคนอย่าง เจนลอว์ และ คริส แพรทท์ มาตรึงคนดูให้เคลิ้มตามกับความรักที่ดูน้ำเน่าไปบ้างแต่ก็ทำได้ดีตื่นตาตื่นใจ

เปิดเรื่องบนอวกาศบอกเป้าหมายของการอพยพครั้งนี้ หนังเล่าเรื่องไปตามลำดับเข้าใจง่ายๆ บอกพื้นเพตัวละครเพื่อปูไปสู่สิ่งที่ตัวละครคนนั้นจะทำได้ดีในอนาคต เช่น จิม เป็น วิศวกร ก็คิดประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ด้านนางเอก ออโรร่า เป็นนักเขียนก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์และจุดประสงค์ของการเดินทางได้เป็นอย่างดี ดำเนินเรื่องกระชับจับความสัมพันธ์ของคนแปลกหน้าทั้งสองคนมารักกันได้อย่างชับไว (เพราะไม่มีใครให้เลือกแล้ว) แต่ก็ไม่ราบรื่นอย่างที่คิดเมื่อมีใครคนหนึ่งเก็บความลับ มีความผิดติดตัวที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง

หนังไซไฟ-โรแมนติก ดูง่ายเพลินๆบันเทิงเริงใจไปกับภาพสวยๆ ซีจีดีงาม วิวอวกาศกาแลคซี่อลังการดาวล้านดวง รวมถึงยานที่ออกแบบมาทันสมัยมีอะไรให้เล่นหลากหลาย หลายๆฉากทำให้เราตื่นตาตื่นใจไปด้วย บทจะรักก็หวานซึ้ง จะร้าวก็เจ็บปวดแทนตัวละครทั้งสองฝ่าย อีกทั้งหนังยังแทรงความฮามาได้อย่างลงตัว ตัวนักแสดงอย่าง คริส แพรทท์ หล่อล่ำโชว์หุ่นแน่นๆให้ดูหลายฉาก ส่วนเจนลอว์นางมาในลุคผู้หญิงที่สวยเฉี้ยบเนี้ยบทุกถ่วงท่าจริงๆ ดูแล้วอยากจะสิงร่างใครสักคนแล้วอยู่บนยานด้วย

เอาเป็นว่าสองนักแสดงนำทำให้หนังสนุกมากขึ้น ดูง่ายๆบันเทิงเริงใจไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เลือกฟินหนุ่มคริสหรือสาวเจนลอว์ก็คุ้ม  จะเกิดอะไรขึ้นระหว่างการเดินทางไปยังดาวดวงใหม่ 22 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์