posttoday

ค่ายหนังดังฝั่งตะวันตกเตรียมรีเมค Train to Busan

11 ธันวาคม 2559

บริษัทหนังระดับโลก สนใจรีเมคหนังแอ็คชั่นซอมบี้ไล่ล่าฆ่าล้างโลก Train to Busan

บริษัทหนังระดับโลก สนใจรีเมคหนังแอ็คชั่นซอมบี้ไล่ล่าฆ่าล้างโลก Train to Busan

ในช่วง 2-3 ปีมานี้คงไม่มีหนังซอมบี้ไล่ล่าฆ่าล้างโลกเรื่องไหนที่จะมันส์สุดขีดได้เท่ากับ Train to Busan อีกแล้ว กระแสของหนังแอ็คชั่นสายพันธุ์เกาหลีเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่ดังเป็นพลุแตกในเอเชีย แต่ยังเข้าตาผู้ชมในหลายประเทศทั่วโลก

ผลก็คือ บริษัทหนังระดับโลกเกิดสนใจที่จะ "รีเมค" Train to Busan ขึ้นมาเพื่อออกฉายอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น เจ้าของไอเดียนี้คือ Gaumont จึงติดต่อไปถึงบริษัท NEW ของผู้กำกับ คิมอูแท็ก เพื่อขอความร่วมมือทำไอเดียนี้ให้กลายเป็นจริง ซึ่งฝ่ายเกาหลีก็แสนจะยินดี ที่หนังดังกำลังจะได้โกอินเตอร์แบบเต็มตัว และเป็นโอกาสดีที่หนังเกาหลีจะเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ชมชาวโลกกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้กระแสรีเมคหนังเอเชียมาเป็นเวอร์ชั่นฝรั่งกำลังอยู่ในช่วงขาลง ระยะหลังแทบไม่มีหนังเอเชียถูกรีเมคเลย เพราะค่อนข้างแป้ก แถมปีนี้กระแสฟอกขาว หรือ Whitewashing ยังมาแรง การรีเมค Train to Busan โดยใช้นักแสดงตะวันตกอาจทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ได้ว่ากีดกันนักแสดงชาวเอเชียอีกแล้ว ซึ่งที่จริงเราปฏิเสธไม่ได้ว่า ที่ผ่านมาการรีเมคหนังเอเชียเป็นหนังฝรั่ง เป็นการ Whitewashing แบบทื่อๆ เพียงแต่ช่วงนั้นยังไม่มีใครลุกขึ้นมาต่อต้านมากนั่นเอง

ปัญหาอีกอย่างที่แฟนหนังกังวลคือเวอร์ชั่นใหม่จะมันเท่ากับต้นฉบับหรือเปล่านี่สิ