posttoday

Doctor Strange ภาพสวยซีจีขั้นเทพ สนุกสมการรอคอยฮีโร่สายเวทย์

27 ตุลาคม 2559

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยที่แฟนมาร์เวลทั่วโลกรอคอย สำหรับ "Doctor Strange" ที่ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ สวมบทฮีโร่คนใหม่ สายจอมเวทย์

เรื่องราวของด็อกเตอร์ สตีเฟ่น สเตรนจ์ ศัลยแพทย์ประสาทชื่อดัง ที่ชีวิตเปลี่ยนไปเพราะอุบัติเหตุ ทำให้มือของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป สเตรนจ์ลองรักษาทุกวิถีทางการแพทย์แต่ไม่เป็นผลจึงต้องไปรักษาด้วยความหวัง ในสถานที่ลึกลับที่มีชื่อว่า คามาร์-ทาจ ศูนย์กลางของกองกำลังที่ต่อสู้กับพลังมืดที่มองไม่เห็น ไม่นานนักสเตรนจ์ก็เรียนรู้พลังเวทมนต์พิเศษได้อย่างรวดเร็ว และต้องตัดสินใจว่าเขาจะกลับไปสู่ชีวิตปกติ ที่มีทั้งชื่อเสียงเงินทอง หรือทิ้งทุกอย่างเพื่อปกป้องโลกในฐานะจอมเวทย์ผู้มีพลังสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

แปลกใหม่สมเป็น ฮีโร่จอมเวทย์ คนล่าสุดที่พร้อมฉายเดี่ยวของมาร์เวล หนังดำเนินเรื่องไวดี ตัวบทดูธรรมดาเดาง่ายไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก ที่สำคัญไม่มีช่วงเบื่อหรือละสายตาได้เลยจนแอบคิดว่าหนังรวบรัดไปด้วยซ้ำ คนที่ชอบเรื่องราวของเวทมนตร์ร่ายคาถาดูเพลินบันเทิงมาก ถอดกายทิพย์ออกมาต่อสู้กันอย่างเจ๋ง รวมถึงมีประเด็นเชื่อมโยงกับมิติทางเวลา มีการบิดเบือนห้วงเวลาต่าง ๆ ที่น่าสนใจ

ทุกเสียงต่างพากันชื่นชมงานภาพ CG วิชวลเอฟเฟกต์ที่จัดเต็มล้ำมากกกกก แต่ละฉากที่ทำออกมาสร้างความตื่นตาตื่นใจไม่ธรรมดาสักนิด (จนบางคนอาจเวียนหัว-ตาลายได้) เหมือนนั่งดูสิ่งก่อสร้างสามมิติสลับสับเปลี่ยนกันไปมา ทั้งนี้หนังยังแทรกความฮาได้อย่างลงตัวในหลายๆฉาก ที่เล่นง่ายแต่ฮากระจายเหมือนกัน อาทิ นางเอก ,ผ้าคลุมตัวเบาฯ

ไม่มีใครเหมาะกับบทจอมเวทย์เท่า เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ อีกแล้ว ด้วยหน้าตาดูฉลาด+อีโก้สูงทนงตัว สมบทบาทที่ได้รับ รวมถึงผลงานที่เคยเล่นยังเสริมภาพจำว่าเขาเป็นคนเก่งได้อย่างดี ทั้งบท ยอดนักสืบ (เชอร์ล็อค โฮล์มส์) , อลัน เทอริง (The Imitation Game) นี่แหละฮีโร่จอมเวทย์ที่หลายคนรอคอย ส่วนตัวละคร ดิเอนเชี่ยนวัน (ทิลด้า สวินตัน) น่าจะโชว์พลังความปังได้มากกว่านี้ ซึ่งการแสดงของทั้งคู่คือดีมาก

โดยรวมแล้วหนังสนุกบันเทิงมาก งานภาพล้ำสมัย ถึงแม้ตัวบทจะธรรมดาไปบ้าง แต่หากดูเอาความบันเทิงเป็นอีกเรื่องที่เชียร์ งานภาพอลังการคุ้มค่าตั๋วแน่นอน แถมได้ดูหุ่นล่ำๆของพระเอกอีก ปล. End credit 2 รอบพลาดไม่ได้