posttoday

สนุกกว่าที่คิด..ดูแล้วจะหลงรักเด็กมหัศจรรย์บ้านเพริกริน

30 กันยายน 2559

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

Miss Peregrine's Home for Peculiar Children เป็นหนังอีกเรื่องที่ดูตัวอย่างแล้ว จองเลย!! เรื่องนี้ต้องห้ามพลาดชอบความแฟนตาซีตัวละครมีพลัง พาเราไปไกลในแห่งจินตนาการที่มี เด็กมหัศจรรย์

เรื่องราวของ เจค (เอซา) เด็กหนุ่มวัยใสที่เติบโตมากับนิทานที่น่าเหลือเชื่อของ ปู่เอ๊บ เขาไม่รู้ตัวเลยว่าเขาเป็นเด็กประหลาด มีพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เขาจึงต้องเดินทางตามหาบ้านสงเคราะห์เด็กที่ปู่เคยอยู่ เขาได้พบเด็กทุกคนที่คุณปู่เคยเล่ายังอ่อนวัยและใช้ชีวิตอยู่ในวังวนเวลาของวันที่ 3 ก.ย. 1943 โดยมี อัลมา เพริกกริน คอยดูแล ซึ่งเจคต้องรับหน้าที่เป็นผู้นำเพราะพรสวรรค์ของเขาสามารถช่วยทุกคนจากพวกคนแปลกนอกคอก "Hollowgast" ได้

หนังเล่าเรื่องช่วงแรกมีความเอื่อยจืดไปนิดๆ ไม่ตีหัวคนดูให้ติดตามสักเท่าไหร่ พอพระเอก เจค ไปถึงบ้านเพริกรินแล้วทุกอย่างโอเคขึ้นแทรกมุขตลกชวนขำไปด้วย ไม่น่าเบื่อ ด้วยความแปลกของเด็กๆที่น่าสนใจต่างพากันแนะนำตัวโชว์ความสามารถที่มีรายคน(ยกเว้นเด็กแฝดเอาไว้เซอร์ไพร์ส) ในเวลาหนึ่งวันเขามีหน้าที่อะไรกันบ้าง ให้คนดูอย่างเราทำความเข้าใจไปเรื่อยๆ และร่วมค้นหาตัวเองไปกับหนุ่มเจค ตัวเองของเรื่องว่าตนมีพลังอะไรและตัดสินใจว่าจะอยู่ที่นี่ดีไหมทั้งๆที่มีครอบครัวอยู่แล้ว 

ฉากแอ็คชั่นที่เด็กๆต่อสู้กับอสูรกายทำได้น่ารักดีมีสีสัน ใช้ทีมเวิร์คเพิ่มความมันส์ในระดับหนึ่ง ถึงแม้ช่วงท้ายจะรวบรัดตัดตอนมากไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วหนังทำออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว ดูเพลินสนุกกับความแปลกๆของเด็กๆ ซึ่งบางคนอาจจะงงกับเรื่องวังวนของเวลากันบ้างก็ตามแต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ สิ่งที่ดีงามคืองานภาพแฟนตาซีโทนสีหม่นๆแต่สวยงามสไตล์ ทิม เบอร์ตัน ฉากป่าต้นไม้ ทะเล ใต้น้ำ ฯลฯ ซีจีการใช้พลังพิเศษต่างๆดูแล้วตื่นตาตื่นใจ(แต่ไม่ถึงกับว้าวเท่าไหร่)

นักแสดงหนุ่มวัยใส เจค (เอซา บัตเตอร์ฟิลด์) หล่อมากเหมาะสมกับบทที่สุด ดูใสซื่อและดูฉลาดไปพร้อมกัน ทำไมน่ารักขนาดนี้ขอติดตามไปจนโต เด็กๆคนอื่นทั้ง สาวน้อยลมและไฟสวยมีเสน่ห์ เด็กน้อยมีปากที่หัว เด็กใช้พละกำลัง เด็กปลูกพืชฯ มีความน่ารักดูแล้วยิ้มตาม เป็นอีกเรื่องที่หลายคนอยากดูแล้วต้องไปดู เพราะสนุกกว่าที่คิดไม่ผิดหวัง เลิฟเอซาที่สุดดดดดด