posttoday

Bull วิเคราะห์คน...ชนะคดี

25 กันยายน 2559

หลายคนคงจะได้ชมตอนแรกของซีรี่ส์เรื่อง Bull ซึ่งออกฉายไปเมื่อวันพุธที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดย...แหนง-ดู ภาพ : ซีบีเอส

หลายคนคงจะได้ชมตอนแรกของซีรี่ส์เรื่อง Bull ซึ่งออกฉายไปเมื่อวันพุธที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา และเชื่อว่าไม่ใครก็ใครต้องติดใจจนแทบจะรอดูต่อในสัปดาห์หน้าไม่ไหว

ภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์เรื่อง Bull เป็นผลงานชิ้นใหม่ที่ซีบีเอสภูมิใจนำเสนอในช่วงไพรม์ไทม์ต่อจากซีรี่ส์เรื่องดัง NCIS โดยเป็น “Courtroom drama” หรือ “Crime drama” ซึ่งชวนตื่นเต้นและน่าติดตาม เนื้อหาของเรื่องเกี่ยวกับการทำงานของบริษัทที่ปรึกษาทางกฎหมาย ซึ่งนำโดย ดร.เจสัน บูล ผู้ฉลาดเฉลียว ทรงพลัง และเปี่ยมเสน่ห์ เขานำเรื่องราวของจิตวิทยา สัญชาตญาณมนุษย์ เทคโนโลยีชั้นสูง ฯลฯ ทุกอย่างผสมผสาน เพื่ออ่านใจคณะลูกขุน ทนายความ พยาน โจทก์ จำเลย ฯลฯ และนำไปสู่ชัยชนะในการต่อสู้บนศาล

ซีรี่ส์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่วงเริ่มต้นในอาชีพของ ดร.ฟิล แม็คกรอว์ผู้ก่อตั้งสำนักงานให้คำปรึกษาด้านกฎหมายที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งหนึ่ง ผู้ที่มาแสดงเป็น ดร.บูล คือดาราหนุ่มหน้าตาดีวัย 48 ปีอย่าง ไมเคิล เวเธอร์ลีย์ ซึ่งคนทั่วไปคุ้นหน้าคุ้นตาเขาดีจากซีรี่ส์ NCIS (ที่สร้างมาแล้ว 13 ฤดูกาล) ในบทบาท โทนี ดินอซโซ อดีตสายลับตำรวจผู้มีเสน่ห์ เขายังสร้างชื่อเสียงจากบทบาท โลแกน ในซีรี่ส์ Dark Angel รวมถึงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง

Bull วิเคราะห์คน...ชนะคดี

 

ในบริษัท (Trial Analysis Corporation หรือ TAC) ของ ดร.บูล ประกอบด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญและเก่งกาจในสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะ เบนนี โคลอน ทนายความผู้มีไหวพริบเป็นเลิศ ซึ่งเป็น (อดีต) น้องเขยของ ดร.บูล ด้วย (แสดงโดย เฟรดดี รอดริเกวซ จากเรื่อง Six Feet Under) สมทบด้วย มาริสสา มอร์แกน ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาทและสมองจากกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (แสดงโดย เจนีวา คาร์ จากเรื่อง Rescue Me)แดนนี เจมส์ อดีตตำรวจสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งมหานครนิวยอร์ก (แสดงโดย เจมี ลี เคิร์ชเนอร์ จากเรื่อง Just Legal และ Rent on Broadway) เคเบิล แม็คครอรี แฮ็กเกอร์ตัวท็อป ผู้สามารถกวาดทุกข้อมูลความลับมาจากโลกไซเบอร์ได้ (แสดงโดย แอนนาเบล แอ็ททานาซิโอ จากเรื่อง The Knick) รวมทั้ง ชังค์ ปาล์มเมอร์ สไตลิสต์ที่เข้ามามีส่วนช่วยในการดูแลลูกค้าในเรื่องรูปลักษณ์ (แสดงโดย คริส แจ็กสัน จากเรื่อง Hamilton)

ดร.บูล และทีมช่วยกันรวบรวมเรื่องราวทุกรายละเอียด พวกเขาทำความรู้จักคณะลูกขุนในคดีที่ทีมงานดูแล “เราจะรู้ว่าพวกเขาจะลงคะแนนก่อนที่พวกเขาจะทำ...” ตัวละครที่ชื่อ มาริสสา มอร์แกน อธิบายในเรื่องเคสแรกของทีมคือ การช่วยคดีเด็กรวยชื่อแบรนดอน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าฆ่าสาวขายยาเสพติดในปาร์ตี้เรือยอชต์ ซึ่ง ดร.บูล และพรรคพวกต้องทำงานร่วมกับทีมกฎหมายที่พ่อของเด็กหามา ก่อนที่เป้​​าหมายซึ่งจะพาพวกเขาไปสู่ชัยชนะถูกกำหนด สำหรับคดีนี้เป้าหมายก็คือ สมาชิกในคณะลูกขุน ผู้หญิงคนหนึ่งที่จิตใต้สำนึกต้องการจะไถ่โทษไถ่บาปในสิ่งซึ่งเธอติดค้างไว้กับลูกชายของตัวเอง

ซีเอ็นเอ็นบอกว่า การนำเรื่องราวของบุคคลที่มีชีวิตอยู่จริงมาเป็นต้นแบบในการสร้างสรรค์ซีรี่ส์นั้นกลายเป็น “มินิ-เทรนด์” โดยต้องเลือกดาราหน้าตาดี (กว่าตัวจริง) มาแสดงด้วย ซึ่งซีรี่ส์เรื่อง Bull นี้ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น สำหรับ ดร.ฟิล แม็คกรอว์ ผู้เป็นต้นตอก่อให้เกิดซีรี่ส์เรื่องนี้ เขาเป็นนักจิตวิทยาและพฤติกรรมมนุษย์ คนส่วนใหญ่รู้จักเขาดีจากการเป็นนักพูด นักจัดรายการโทรทัศน์ รวมทั้งนักเขียน

Bull วิเคราะห์คน...ชนะคดี

 

ไมเคิล เวเธอร์ลีย์ ให้สัมภาษณ์กับทีวี ไกด์ ถึงบทบาท ดร.บูล ว่า “เขาเสพติดพฤติกรรมมนุษย์ และการเข้าใจผู้คน ผมคิดว่าความพยายามที่จะเข้าใจผู้อื่น คือการที่เขาพยายามเข้าใจตัวเอง เขาเป็นคนที่เข้าถึงหรือสัมผัสได้ ไม่ฉลาดหรือดีหรืออยู่ห่างไกลเกินไป ผมพยายามจะทำให้เขาเป็นคนอบอุ่นและสัมผัสได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้” และการทำงานใน Bull เป็นประสบการณ์สนุกๆ โดยหวังว่า “คนดูจะได้รับความบันเทิง”

Bull อำนวยการผลิตโดย มาร์ก กอฟฟ์แมน, พอล แอ็ททานิซิโอ, ดร.ฟิลลิป ซี แม็คกรอว์, สตีเวน สปีลเบิร์ก, จัสติน ฟัลวีย์,แดริล แฟรงค์, เจย์ แม็คกรอว์ และ โรดริโก การ์เซีย ควบคุมการผลิตโดยซีบีเอส เทเลวิชั่น สตูดิโอส์ และเผยแพร่ทั่วโลกโดย ซีบีเอสสตูดิโอส์ อินเตอร์เนชั่นแนล

ชมซีรี่ส์เรื่อง Bull ทุกวันพุธ เวลา20.00 น. ทางช่องอาร์ทีแอล ซีบีเอสเอนเตอร์เทนเมนต์ เอชดี (ทรูวิชั่นส์ 337) ... คำเตือน ... ดูแล้วระวังติด!!!