posttoday

แอคชั่นบู๊ระห่ำ ปะทะอาคมแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน "ขุนพันธ์

14 กรกฎาคม 2559

รีวิวหนังใหม่ : ขุนพันธ์ โปรดักชั่นดีแอ็คชั่นจัดเต็ม แรงกระสุนหรือจะสู้แรงศรัทธา

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู 

เรื่องย่อ ขุนพันธ์

เมื่อแผ่นดินไม่มีความสงบสุข ประชาชนต่างเกรงภัยจากเหล่าโจรร้าย จะมีผู้ใดหาญกล้าปราบเหล่าเสือร้ายนอกกฏหมาย จากเรื่องราวของ “พลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช” มือปราบผู้ใช้อาคมสยบเหล่าโจรชื่อดัง สู่ผลงานภาพยนตร์ “ขุนพันธ์”

ขุนพันธ์ (อนันดา เอเวอริงแฮม) นายตำรวจหนังเหนียวผู้มีจิตศรัทธาและอาคมอันแรงกล้า ในการผดุงความยุติธรรม ไม่ก้มหัวให้คนเลวหน้าไหน แฝงตัวไปปราบโจรผู้มีอิทธิพลมีปมแค้นคนในเครื่องแบบอย่าง ‪อัลฮาวียะลู (กฤษดา สุโกศล แคลปป์)  มหาโจรผู้กล้าแกร่งไสยเวทย์ ผู้ที่พร้อมกำจัดทุกอย่างที่เข้ามาขัดเป้าหมายของตนเอง

เป็ดปุ๊ยชวนดู : ทีเซอร์หนังดีกระแสแรง อนันดาน้องวงพรูชวนให้อยากดูมาก พอได้ดูจริงแล้วกลับไม่ประทับใจอย่างที่คิดไว้

หนังเล่าเรื่องไปไวดีไม่น่าเบื่อเสียงระเบิดเสียงปืนดังลั่นโรง ต่อให้ง่วงมาจากไหนก็หลับไม่ได้ รู้ว่ายิงไม่ตายก็ยิงไม่หยุด ทั้งอนันดาและน้อย วงพรู เสกคาถาเป่าอาคมใส่กันแบบโอเว่อร์ไปนิดไม่เชื่ออย่าลบหลู่ทั้ง หายตัว สะกดจิต เสกไฟเผาคน หยุดกระสุนก็มา จอมขมังเวทย์แฟนตาซีสุดๆ ทั้งนี้หนังตีแผ่ความจริงของสังคม อำนาจเงิน อิทธิพล การฆ่าใช้ความรุนแรง คนเลวในคราบคนดีที่มีถมเถ

โปรดักชั่นดียิ่งใหญ่อลังการออกแบบการต่อสู้ได้น่าสนใจ แอ็คชั่นมีกลิ่นอายคาวบอยเบาๆ ดูเอามันส์ก็ดีในแบบหนังไทย ส่วนที่ผิดหวังคือการตัดต่อที่ดูแล้วเละเทะไม่ไหลลื่น บวกกับซีจีหลายฉากที่ปลอมหลอกตาจนเกินไปทำให้เสียอรรถรสมาก (ระเบิดบ้าน ,หมู่มวลผีเสื้อราตรี ,บู๊ระห่ำบนรถไฟ ฯลฯ)

ด้านตัวละครดีเลยทีเดียว อนันดาที่หล่อเหลาในมาดตำรวจหนวดมหาเสน่ห์ ขุนพันธ์ ดูแล้วเคลิ้มบู๊มันส์ร่างกายกำยำ ส่วนน้อยวงพรูถ่ายทอดบทบาท  ‪อัลฮาวียะลู ได้ดีไม่มากไม่น้อยเกินไป ส่วนคนอื่นๆออกเยอะเหมือนกันแลงภาษาใต้กันหนักมากแต่ก็ฟังเข้าใจนะคำง่ายๆ

สรุปแล้วดูเอามันส์ฉากแอคชั่นเยอะมากมีความแฟนตาซีสร้างจากความตั้งใจก็โอเคอยู่ แต่พอรวมข้อเสียหลายเรื่องก็เกือบพังอยู่เหมือนกันไปดูความหล่อเท่ของอนันดาเพลินๆก็คุ้มละ ปล.แอบชอบการเล่าเรื่องของหนังที่ไม่เป็นแบบชีวประวัติน่าเบื่อ

พบกับ ขุนพันธ์ ภาพยนตร์แอคชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ ผลงานการกำกับของ  ก้องเกียรติ โขมศิริ 14 กรกฎาคม นี้ทุกโรงภาพยนตร์