posttoday

20ปีที่รอคอย! Independence Day: Resurgence ถล่มโลกยับจัดเต็มทัพเอเลี่ยน

23 มิถุนายน 2559

แนะนำหนังใหม่ Independence Day: Resurgence หายนะของโลกที่เกินกว่าจะจินตนาการได้

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

เรื่องย่อ Independence Day: Resurgence

เล่าเหตุการณ์เมื่อมนุษยชาติต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องโลกให้รอดพ้นจากหายนะของโลกที่เกินกว่าจะจินตนาการได้  ซึ่งเหล่าเอเลี่ยนกำลังจะโจมตีโลกแบบจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ยากเกินต้านทาน และถึงแม้เผ่าพันธุ์มนุษย์จะเป็นผู้เสียเปรียบในสงครามครั้งนี้ แต่ยังเหลือมันสมองของชายหญิงเพียงไม่กี่คนที่จะหยุดยั้งหายนะครั้งนี้ได้

เป็ดปุ๊ยชวนดู :  ผ่านมายี่สิบปีแล้วของหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Independence day (1996) ซึ่งการกลับมาคราวนี้ในภาคต่อ Resurgence(2016)สิ่งหนึ่งที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคงจะเป็นเรื่องเอฟเฟ็กซ์ซีจีที่จัดเต็ม สงครามครั้งใหม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เอเลี่ยนแห่มาเป็นกองทัพขนมาทั้งกาแลคซี่บุกพังถล่มโลกให้ราบเป็นหน้ากอง

บอกก่อนเลยว่าไม่ดูภาคแรกมาก็ดูภาคนี้เข้าใจ แต่ใครที่เคยดูมาแล้วจะอินมากขึ้น หนังเล่าเรื่อง 20 ปีหลังถูกเอเลี่ยนบุก มนุษย์จัดตั้งกองสำรวจอวกาศ พัฒนาเทคโนโลยีฯ เตรียมความพร้อมรอปะทะทุกเมื่อหากถูกคุกคามอีกครั้ง ซึ่งสงครามนี้อาจไม่ง่ายเหมือนก่อนเพราะฝั่งเอเลี่ยนนำทีมโดยตัวแม่มาเองเลยทีเดียว

หนังมีการเชื่อมโยงบท+ตัวละครภาคแรกได้ดี ช่วงแรกอาจจะเอื่อยนิดๆ นอกนั้นเพลินกับอวกาศและการต่อสู้ของสองเผ่าพันธุ์ พล็อตตามสูตรไม่แปลกใหม่คาดเดาง่ายทำให้ไม่ประทับใจเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะในหลายปีที่ผ่านมาเราคุ้นชินกับการถล่มเมือง สถานที่สำคัญให้พังพินาศเพื่อความสะใจและอลังการ ถึงแม้ภาคนี้เอฟเฟ็กซ์ซีจีจะอลังการขึ้นมากทำได้มีชวนว้าวในหลายๆฉากแต่ความตื่นตาตื่นใจกลับน้อยลง แต่ก็เสริมด้วยฉากแอคชั่้นเยอะหลายคนคงจะชอบ

ตัวละครเก่ายังคงเก๋าเกมประสบการณ์เยอะรู้ทันน่าค้นหา ส่วนตัวละครใหม่ๆ พระ-นางใช้เสน่ห์ความหล่อสวยดึงดูดได้เป็นอย่างดี สาวจีนอย่างแองเจล่าเบบี้ออกเยอะอยู่ (หนุ่มเลียมและเพื่อนมีความน่ารักขี้เล่น) สรุปเลยละกันว่าเรื่องนี้ดูเอามันส์ ดูเอาบันเทิงได้แต่ไม่ถึงขั้นพีค เชื่อว่าต้องถูกใจคอหนังแอ็คชั่นแฟนตาซี  ใครที่ชอบฉากทำลายล้างวินาศสันตะโร ชอบหนังสงครามต่างด้าว ไปดูพิสูจน์ต่อด้วยตัวเองเลยจ้า!!

Independence Day: Resurgence - ไอดี 4: สงครามใหม่วันบดโลก  กำหนดเข้าฉาย 23 มิถุนายน 2016